CafeLand – Thị trường căn hộ Bangkok vẫn duy trì đà tăng trưởng trong quý cuối cùng năm 2013 bất chấp sự suy thoái kinh tế và bất ổn chính trị đang diễn ra.
Bản đồ cho thấy mật độ tập trung của các chung cư cao tầng ở Bangkok. Ảnh: HipPlat

Theo cổng thông tin tìm kiếm bất động sản HipFlat, giá bất động sản tại các quận trung tâm vẫn duy trì mức tăng trưởng tốt. Giá căn hộ tăng được nhận định là do tác động của việc tăng giá đất đã thúc đẩy chi phí xây dựng tăng cao, HipFlat nhận định.

Theo đánh giá của trang web, nguồn cầu tại các khu vực trung tâm vẫn tiếp tục tăng, giá thuê bất động sản tại đây có xu hướng tăng mạnh, nhất là ở những địa điểm gần với giao thông công cộng.

Số lượng căn hộ bán ra đã tăng nhẹ trong quý 4/2013. Bất chấp những bất ổn và mối đe dọa nợ ngày càng tăng của các hộ gia đình, các nhà đầu tư bất động sản vẫn tin vào sự phục hồi của thị trường trong tương lai. Sự tăng trưởng kinh tế về dài hạn ở Bangkok sẽ thúc đẩy bất động sản phục hồi.

Theo báo cáo dựa trên khảo sát người dùng của HipFlat, thị trường bất động sản dành cho người thu nhập cao tại các đô thị đang gia tăng đáng kể và gây chú ý vào quý 4 vừa qua. Báo cáo trên cũng cho thấy sự phát triển bền vững của thị trường căn hộ Bangkok và chưa thấy dấu hiệu thừa cung.

Các dự án bất động sản cao cấp nằm dọc các trục đường giao thông công cộng với các kế hoạch phát triển tàu điện ngầm đã thu hút được nhiều sự quan tâm của khách hàng và các nhà đầu tư bất động sản.

Những khu vực được nhiều người quan tâm tìm kiếm nhất là khu Sukhumvit, Thông Lor, Ekamai hay các khu Sathon, Ratchadaphisek và Rama IX Road gần đường giao thông công cộng.

Tương tự, khu vực gần Ari, Phaya Thai, Ratchathewi, Krung Thon Buri và trạm tàu trên cao Wong Wian Yai hay khu vực trung tâm thành phố mới trên đường Rama IX Road là những xu hướng lựa chọn bất động sản được yêu thích hiện nay.

Theo xu hướng toàn cầu, người dân tại Bangkok có tâm lý thích sống trong những tòa nhà cao tầng hiện đại, nằm gần với các trung tâm giao thông.

Được biết, hầu hết các nhu cầu trên thị trường căn hộ hiện nay đều xuất phát từ tầng lớp trung lưu đang phát triển tại Thái Lan.

Bạch Dương (Bangkok Post)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.