Trong thời đại “tốc độ thông tin” như hiện nay, việc cung cấp thông tin nhanh và chính xác sẽ trở thành yếu tố sống còn của các công ty. Để làm được điều đó, nhiều trang web lần lượt cho ra đời các App (ứng dụng di động) để rút ngắn khoảng cách với khách hàng.

"App BĐS sẽ chắp cánh cho nhà đầu tư". Ảnh: Doanhnhanthanhdat

Để hiểu hơn về “vũ khí chiến lược” này, Doanhnhanthanhdat đã có một cuộc trao đổi với ông Nguyễn Minh Tiên, Giám đốc phát triển dự án App CafeLand thuộc Công ty Cổ phần Tiếp thị Thịnh Phát (đơn vị chủ quản kênh thông tin BĐS Cafeland).

Theo tôi được biết, hiện nay rất nhiều kênh thông tin bắt đầu cho ra mắt App của riêng mình để tăng cường kết nối với bạn đọc. Ông có thể giới thiệu App là gì và những tiện ích mà App mang lại cho người dùng?

App là viết tắt của từ Application, có nghĩa là ứng dụng dành cho smartphone và tablet (máy tính bảng). Mỗi App thường chạy trên một nền tảng khác nhau (như Android, iOS,…). Có thể xem App như web, nhưng App được thiết kế chuyên biệt và tiện dụng hơn web rất nhiều.

Vài tiện ích của App có thể kể đến như giao diện được thiết kế đẹp và rất tiện dụng; cập nhật thông tin nhanh chóng và đầy đủ; có thể truy cập trên thiết bị di động mọi lúc mọi nơi… Đặc biệt khác với web phải luôn luôn kết nối với internet mới có thể sử dụng được, App tích hợp sẵn các thông tin nên vẫn có thể sử dụng khi không kết nối internet.

App BĐS còn khá lạ với người Việt Nam, nguyên nhân gì khiến CafeLand cho ra mắt App BĐS của riêng mình?

Đúng là App còn khá xa lạ ở Việt Nam, tuy nhiên App đã rất phát triển ở nhiều nước trên thế giới, đặc biệt là ở một số nước có công nghệ phát triển cao.

Thời gian gần đây, nhiều công ty đã cho ra những App của riêng mình để tăng cường kết nối với khách hàng và để quảng bá những thông tin của họ một cách hiệu quả và nhanh chóng hơn. App đang trong giai đoạn phát triển mạnh ở Việt Nam, hứa hẹn sẽ tạo nên một “làn sóng công nghệ” mới. Nằm trong xu thế đó CafeLand cũng phát triển App cho riêng mình để đón đầu cơ hội.

Giao diện App BĐS CafeLand trên tablet. Ảnh: Doanhnhanthanhdat

Những điểm nổi bật của App BĐS CafeLand là gì, thưa ông?

App BĐS của CafeLand là một kho dữ liệu khổng lồ về tin tức BĐS, bảng giá dự án, khung gia đất, các báo cáo, video BĐS, BĐS đang được rao bán, thông tin doanh nghiệp BĐS… Nói chung là có đủ các thông tin về BĐS Việt Nam và Thế giới. Tất cả những thông tin “nóng” nhất, được nhiều người quan tâm nhất sẽ liên tục được cập nhật để người dùng dễ dàng theo dõi. Bên cạnh đó, App BĐS CafeLand còn có chức năng tìm kiếm BĐS theo khu vực mà người dùng đang ở vị trí cầm thiết bị (sử dụng định vị GPS). Chức năng này giúp người dùng dễ dàng lọc thông tin một cách nhanh nhất khi đi tìm kiếm thuê nhà, mặt bằng, mua nhà đất… Hệ thống tự động hiển thị các tài sản xung quanh cho bạn tham khảo và so sánh. Tôi tin, App bất động sản của CafeLand sẽ là kênh thông tin vô cùng tiện dụng cho người quan tâm đến bất động sản.

App BĐS CafeLand mất bao lâu để hoàn thiện?

Từ lúc Samsung Vietnam ngỏ ý muốn hợp tác với chúng tôi về app BĐS đến thời điểm hoàn thiện mất khoảng 7 tháng. Hiện tại, đội ngũ của chúng tôi và đội phát triển app của Samsung Vietnam đã hoàn thiện những giai đoạn cuối cùng để đưa app lên Samsung store cho mọi người tải dùng miễn phí.

Giao diện và cách sử dụng là một vấn đề khá quan trọng, App BĐS CafeLand được thiết kế như thế nào để người dùng dễ dàng tiếp cận?

Giao diện là yếu tố đầu tiên người dùng tiếp cận nên chúng tôi đầu tư rất nhiều công sức để phát triển. Nó được thiết kế sao cho thật đẹp, thật tiện dụng phù hợp với thị hiếu đa số người dùng. Giao diện của App BĐS CafeLand trên điện thoại và tablet không khác nhau nhiều. Cả hai đều được thiết kế để người dùng dễ dàng truy cập thông tin cũng như tìm kiếm thông tin một cách nhanh nhất. Việc tải về và cài đặt App cũng tương đối đơn giản và dễ sử dụng.

Giao diện app BĐS CafeLand trên điện thoại. Ảnh: Doanhnhanthanhdat

Là một trong những người tiên phong, ông gặp những khó khăn gì trong việc thiết kế cũng như giới thiệu đến người dùng?

Do App về BĐS còn khá mới ở Việt Nam nên chúng tôi cố gắng làm sao cho nó hiện đại và đơn giản nhất. Hiện đại là nằm trong xu hướng chung của các ứng dụng trên thế giới và trình bày giao diện sao cho thật bắt mắt nhưng không đánh đố người dùng. Đơn giản là người dùng dễ dàng tải về và có thể sử dụng được ngay mà không cần phải tốn nhiều thời gian tìm hiểu. Ngoài ra, chúng tôi còn tích hợp bảng hướng dẫn để người dùng có thể tham khảo thêm.

Ngoài App BĐS Cafeland, còn có App nào khác về BĐS không thưa ông?

Theo tôi được biết, thì App BĐS của CafeLand là App về BĐS đầu tiên ở Việt Nam thời điểm hiện nay.

App BĐS CafeLand chạy trên nền tảng Android, trong tương lai, App có mở rộng ra để chạy trên được nhiều nền tảng khác không thưa ông?

Thời gian đầu, App chủ yếu hoạt động trên các thiết bị chạy hệ điều hành Android. Dần dần sẽ mở rộng ra các hệ điều hành khác nhau như: iOS, BlackBerry, Windows phone….

Khi nào thì App được giới thiệu đến với người dùng và họ có phải trả phí không thưa ông?

Hiện giờ App đã hoàn thiện bạn có thể truy cập vào Samsung Apps trên thiết bị của mình (nếu sử dụng máy Samsung) để cài đặt App BĐS CafeLand miễn phí.

Ông có nghĩ rằng, App bất động sản nói riêng và xu hướng App sẽ “bùng nổ” trong năm 2013?

Theo báo cáo mới nhất của WeAreSocial được công bố vào 10/2012 về tình hình phát triển Internet, truyền thông xã hội, kỹ thuật số và điện thoại di động ở châu Á, số người dùng Internet ở Việt Nam là 30,8 triệu người. Tỉ lệ người dùng Internet trên tổng số dân là 34% (cao hơn mức trung bình của thế giới là 33%). Riêng năm 2012, Việt Nam có thêm 1,59 triệu người dùng mới. Về thiết bị sử dụng, cũng theo báo cáo này cho biết ở Việt Nam 81% vẫn truy cập qua desktop, 56% qua thiết bị di động và 47% qua laptop (nhiều người sử dụng đồng thời cả 2-3 loại thiết bị). 56% qua thiết bị di động là con số rất lớn để chúng ta phát triển Apps trên mobile và tablet trong tương lai.

Xin cảm ơn ông về buổi trò chuyện thú vị này!

* Người dùng có thể truy cập để tải về tại đây.

Doanhnhanthanhdat.net/NDT
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.