Tổ hợp văn phòng, đa dạng về không gian, cây xanh và không gian yên tĩnh tọa lạc tại khu đô thị An Phú, quận 2, TP.HCM.

Nhược điểm của tổ hợp văn phòng là nằm trên con đường hẹp trong khu đô thị, vì vậy kiến trúc sư đề xuất một giải pháp quy hoạch tổng thể đa vùng với độ cao chính nằm ở phía trong ngay khu vườn trung tâm.

Khu vườn phía trước lùi vào một khoảng thích hợp nhằm tạo vùng đệm cho tầm nhìn bên trong ra mặt tiền. Khu vực tiền sảnh là sự chuyển tiếp của nhiều khoảng không gian khác nhau như khu vườn phía trước, lối vào râm mát và khu vườn trung tâm.

Đằng sau lớp dây leo là vùng chuyển tiếp dọc hành lang. Việc quy hoạch không gian chuyển tiếp này tạo sự thích nghi nhiệt độ trong ngoài. Trong đó không gian dành cho mặt nước chiếm 1/5 diện tích sân vườn, giúp cải thiện vi khí hậu cho các vùng khu vực ngoài trời dưới cái nóng của Miền Nam Việt Nam.

Bên cạnh đó, phần mái che có diện tích hơn 200m2 có tác dụng che mát cho không gian đệm và các khu vực liền kề.

Tất cả các không gian công cộng đều được thông gió tự nhiên. Đồng thời không gian làm việc của nhân viên cũng nhận được nhiều ánh sáng tự nhiên tại các điểm giao nhau với ngoài trời.

Ngoài ra, lớp màn tre ở mặt tiền vừa có tác dụng làm giảm bức xạ nhiệt, điều hòa không khí vừa cải thiện cường độ năng lượng của tòa nhà thông qua việc giảm thải khí carbon trong quá trình hoạt động.

Cuối cùng điểm đặc biệt là các không gian mở bên trong đều nhận được âm thanh phát ra từ hệ tường màn tre. Hệ thống màn tre lấy ý tưởng từ loại nhạc cụ truyền thống đàn T-rưng, khi âm thanh rung động trong gió mang đến sự yên tĩnh và lan truyền bên trong.

Bản vẽ mặt cắt tổ hợp văn phòng yên tĩnh tại quận 2

(Nguồn: Infinitive Architecture)

Chu Anh (Archdaily)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.