Cây cảnh văn phòng không chỉ mang không gian xanh vào khu vực làm việc, tạo sự thoải mái, nâng cao hiệu quả làm việc mà việc chọn lựa cây cảnh hợp phong thủy còn mang đến tài lộc, thành công.

Vai trò của cây cảnh văn phòng

- Cây cảnh giúp thanh lọc không khí, hút các hạt bụi mịn trong không khí mang lại không gian trong lành.

- Cây cảnh có tác dụng giúp cho tâm trạng con người trở nên thoải mái và dễ chịu hơn. Sau những giờ làm việc căng thẳng, bạn có thể ngắm nhìn cây xanh để giảm stress, giúp tâm trạng tốt hơn, đôi mắt của bạn cũng được nghỉ ngơi, chăm sóc.

- Đặt một chậu cây cảnh hợp phong thủy trên bàn làm việc còn giúp cho bạn gặp nhiều may mắn, thu hút tài lộc, công việc suôn sẻ, dễ dàng thăng tiến. Bạn cần lưu ý chọn cây cảnh văn phòng hợp mệnh của mình.

- Cây cảnh còn có khả năng hấp thụ các bức xạ phát ra từ các thiết bị điện tử như máy tính, điện thoại,… gây ảnh hưởng đến làn da, sức khỏe của bạn. Một số loại cây có khả năng đặc biệt này bao gồm: cây xương rồng, cây trầu bà, cây lưỡi hổ, cây dây nhện, cây nha đam, hoa thủy tiên, cây sen đá,…

Lưu ý chọn cây cảnh văn phòng

Khi chọn cây cảnh văn phòng, bạn cần lưu ý chọn phù hợp, hài hòa với phong cách nội thất, màu sắc, công năng của từng phòng:

- Kích thước cây văn phòng phù hợp: Tùy vào vị trí mà bạn muốn đặt cây như để bàn, trang trí kệ sách, kệ tủ, góc phòng mà lựa chọn kích thước của cây sao cho dễ dìn mà lại tiết kiệm không gian. Không nên chọn những cây quá nhỏ sẽ khiến không gian bị mất cân đối, chọn cây quá to lại chiếm chỗ của những đồ vật khác.

- Màu sắc của cây cảnh văn phòng: Nếu muốn căn phòng ấm áp, sang trọng, quý phái thì nên chọn những cây có màu đỏ, cam, vàng. Còn nếu muốn mở rộng không gian thì nên chọn cây có màu xanh, trắng.

- Hình dáng cây cảnh văn phòng: Nên chọn những cây đơn giản không nên quá cầu kỳ hoặc gai góc sẽ ảnh hưởng không tốt đến phong thủy

- Số lượng cây cảnh văn phòng: Nếu để bàn chỉ nên đặt từ 1-2 chậu cây để vừa có không gian làm việc vừa không bị rối mắt và cũng không làm cho căn phòng trở nên chật chội hơn. Còn cây trang trí trong phòng thì tùy vào diện tích của căn phòng để chọn số lượng cây phù hợp.

- Chọn cây cảnh văn phòng hợp phong thủy: Cây văn phòng nên chọn những loại cây có ý nghĩa tốt, mang lại may mắn, thành công. Ngoài ra, bạn nên chọn những cây hợp mệnh hoặc cây hợp tuổi.

+ Những người mệnh Kim thích hợp với màu nâu, vàng sậm (thuộc hành Thổ) hoặc trắng, ánh kim (màu bản mệnh); hình dáng cây dạng lá kim, cạnh lá sắc nhọn và trồng trong chậu bằng kim loại. Một số cây thích hợp với người mệnh Kim gồm cây lan chi (cây dây nhện), cây cau Nhật, cây hạnh phúc, cây trầu bà đế vương xanh, cây cẩm nhung xanh, cây ngọc ngân, cây bạch mã hoàng tử, cây lan ý,…

+ Người mệnh Mộc thích hợp trồng cây thuần màu xanh hoặc có thể chọn màu xanh dương, đen như cây kim tiền, cây vạn niên thanh, cây kim ngân, cây trúc Nhật, cây ngọc bích, cây cau tiểu trâm, cây ngũ gia bì, cây thường xuân,…

+ Người mệnh Thủy thích hợp trồng cây có màu xanh dương, đen hoặc màu trắng, bạc như cây lan ý, cây bạch mã hoàng tử, cây đuôi công xanh, cây lưỡi hổ thái, cây phát lộc, cây ngọc ngân, cây lan chi (cây dây nhện).

+ Người mệnh Hỏa thích hợp với những cây trồng có màu đỏ, hồng, cam hoặc tím như cây hồng phát lộc, cây vạn lộc, cây thịnh vượng, cây phú quý, cây trạng nguyên, cây phong lộc hoa, cây đuôi công hồng,…

+ Người mệnh Thổ thích hợp với những màu nâu, vàng đất, cam đất hay màu đỏ, hồng, cam thuộc hành Hỏa như cây lưỡi hổ, cây lan hồ điệp vàng, cây sen đá, cây phong lộc hoa, cây vạn niên thanh vàng, cây hoa đồng tiền, cây phú quý,…

Cách chăm sóc cây văn phòng

- Tưới nước: cây cảnh văn phòng có máy lạnh, ít nắng, thiếu gió nên nước có tốc độ bay hơi thấp, đất giữ ẩm lâu, do đó bạn không nên tưới quá nhiều nước cùng lúc, chỉ cần đủ ẩm là được. Bạn nên sử dụng bình phun, nếu lá bẩn nên làm sạch lá giúp cây quang hợp tốt hơn.

- Ánh nắng: Tùy vào mỗi loại cây trồng sẽ có lượng ánh sáng phù hợp. Cây trong văn phòng thỉnh thoảng cần đưa ra chỗ ánh nắng, tuy nhiên tránh để cây ở chỗ nắng gắt.

- Bón phân: Bạn có thể bón cây cảnh văn phòng bằng cách bón vào đất hoặc thông qua tưới vào bộ lá cho cây hoặc thêm phân vi lượng bằng cách hòa tan nước phun hoặc tưới cho cây.

Một số loại cây thích hợp trồng văn phòng

Cây kim tiền trồng ở văn phòng: Trong phong thủy, loại cây này được mệnh danh là một trong những loại cây may mắn nhất đem đến nhiều vận may cũng như tài lộc cho gia chủ. Loại cây này thích hợp đặt ở những nơi ít ánh sáng và không tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng tự nhiên nên được chuộng đặt trong phòng làm việc.

Ngoài ra, cây kim tiền cũng có tác dụng loại bỏ các khí gây hại cho sức khỏe con người như xylene, etylbenzen, benzen, toluene, cacbon dioxide...

Cây kim ngân: có khả năng chịu được nóng, chịu hạn cao, không cần tiếp xúc nhiều với ánh sáng tự nhiên nên bạn có thể đặt loại cây này ở bất kỳ đâu trong phòng làm việc. Theo phong thủy, cây kim ngân đặt trong phòng làm việc sẽ giúp chủ nhân may mắn về đường tài vận, thu hút tài lộc…

Cây tài lộc là loại cây mang đến sự may mắn và tài lộc, thích hợp trồng và trang trí trong phòng làm việc tại nhà hay văn phòng công ty. Loại cây cảnh văn phòng này mang đến sự thư thái, tinh thần thoải mái, tạo cảm hứng làm việc.

Cây tài lộc thích ánh sáng dịu nhẹ, tránh ánh sáng trực tiếp vào cây nên bạn có thể đem phơi nắng nhẹ giúp cây phát triển.

Cây đại đế vương tượng trưng cho tinh thần, uy quyền và sức mạnh của bậc đế vương - người lãnh đạo nên thích hợp đặt trong phòng làm việc của giám đốc. Về phong thủy, cây còn giúp xua đuổi tà chướng mang lại cho người trồng cảm giác thư thái, nhẹ nhàng và dễ chịu giúp tinh thần chủ nhân luôn sảng khoái, không bị mệt mỏi trong môi trường công việc đầy áp lực, căng thẳng.

Đây là loại cây rất dễ trồng, bạn chỉ cần tưới nước đầy đủ để giúp cây có thể phát triển khỏe mạnh, lưu ý không nên tưới nước trực tiếp lên phần lá của cây và không để cây ngay dưới máy lạnh để tránh luồng không khí lạnh thổi trực tiếp vào cây.

Cây lưỡi hổ: được dân văn phòng ưa chuộng bởi khả năng thanh lọc không khí cực tốt. Cây có khả năng làm giảm tia bức xạ từ máy tính. Không những thế, cây lưỡi hổ được cho là sử dụng axit crassulacean quá trình trao đổi chất, hấp thụ carbon dioxide và giải phóng khí oxi vào ban đêm.

Loại cây này còn dễ trồng và chăm sóc, thích nghi tốt với điều kiện trong văn phòng. Bạn có thể chọn loại cây nhỏ để bàn hoặc cây cây lớn để ở bất kỳ vị trí nào trong phòng làm việc.

Cây trầu bà không chỉ có khả năng hấp thụ khí độc, thanh lọc không khí mà còn là loại cây phong thủy mang đến sự may mắn, thuận lợi trên đường học hành cũng như công danh sự nghiệp và rất thích hợp dùng làm cây xanh để phòng làm việc.

Loại cây này khá đa dạng về chủng loại, kích thước nên bạn có thể dễ dàng lựa chọn cây thích hợp đặt trên bàn, hay góc phòng làm việc. Đối với người quản lý doanh nghiệp, cây trầu bà thể hiện sự uy quyền, sang trọng về địa thế của mình. Ngoài ra, trồng cây trầu bà còn thể hiện ý chí vươn lên mãnh liệt nhằm khẳng định bản thân, phát triển và điều hoành doanh nghiệp thật tốt.

Chủ đề: Phong thủy văn phòng,
  • Các loại cây cảnh trồng trong nhà mà bạn nên biết

    Các loại cây cảnh trồng trong nhà mà bạn nên biết

    Dưới đây là các loại cây cảnh trồng trong nhà vừa giúp thanh lọc không khí, mang lại không gian sống xanh vừa hợp phong thủy để bạn có thể lựa chọn theo sở thích của mình và gia đình.

  • Những loại cây “hút bức xạ” chốn công sở

    Những loại cây “hút bức xạ” chốn công sở

    CafeLand – Văn phòng là nơi tiếp xúc hàng ngày với các thiết bị điện tử, khí hậu ngột ngạt sẽ gây ra những triệu chứng mệt mỏi, đau đầu cho nhân viên. Chính vì thế, đặt một chậu cây cảnh văn phòng vừa giúp thanh lọc không khí vừa tăng tính thẩm mỹ cho không gian.

Phương Vũ (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.