CafeLand – Ngoài thanh lọc không khí, tạo mảng xanh cho không gian, những loại cây phù hợp với người mệnh Mộc sẽ mang lại phong thủy tốt. Vậy, mệnh Mộc hợp cây gì?

Người mệnh Mộc có ngày sinh rơi vào các năm 1958 – 1959, 1972 – 1973, 1980 – 1981, 1988 – 1989, 2002 – 2003,…

Theo ngũ hành phong thủy, mệnh Mộc tượng trưng cho cây cối và sự sống trên trái đất. Theo đó, những loại cây phù hợp với người mệnh Mộc thường có màu xanh lá cây (màu bản mệnh), không quá tươi tắn và ôn hòa với thiên nhiên. Vậy mệnh mộc hợp cây gì nhất?

Mệnh mộc hợp cây gì nhất?

Dưới đây là một số loại cây được các gia chủ mệnh Mộc ưa thích hiện nay.

Mệnh mộc hợp cây gì

Cây Kim Tiền với các khả năng thanh lọc không khí, loại bỏ các bức xạ từ máy tính mang đến không gian xanh và thoáng đãng thích hợp để bàn trà, bàn làm việc hoặc góc phòng khách.

Đây là loại cây dễ trồng và chăm sóc nhưng nếu đem ra phơi nắng từ 2-3 lần/1 tuần để cây được phát triển và luôn xanh tốt.

Cây Vạn Niên Thanh

Cây Vạn Niên Thanh ngoài ý nghĩa phong thủy tốt về sự trường thọ, trường tồn, cây cũng có tác dụng tương tự như cây Kim Tiền, thường được trồng thành giàn ở trên ban công, hành lang, cầu thang hoặc tường nhà để làm đẹp không gian sống.

Trong môi trường thiếu ánh sáng, thiếu không gian, cây vẫn sinh trưởng và phát triển tốt.

Cây Kim Ngân

Cây Kim Ngân là loại cây thân bụi, thích hợp để làm cảnh trang trí, trồng trong công viên, trường học,… tạo nên không gian xanh mát, cùng với đó là khả năng leo bám nên được lựa chọn trồng làm hàng rào.

Ngoài ra, cây Kim Ngân có rất nhiều công dụng trong điều trị bệnh liên quan đến tiêu hóa, cảm sốt.

Cây Trúc Nhật

Cây Trúc Nhật với thân cây mảnh mai nhưng có sức sống mạnh mẽ, biểu tượng cho người quân tử bản lĩnh, sống ngay thẳng. Đây là loại cây chịu bóng, thích nghi trong những môi trường có độ ẩm tương đối, thường được trồng trong chậu sứ đặt dọc ở hành lang, nơi góc phòng hoặc gần cửa sổ.

Ngoài trồng nội thất, cây được trồng để làm tiểu cảnh sân vườn, công viên,…phù hợp với những nơi có bóng râm. Hiện nay những quán cà phê hay phòng trà rất chuộng cây Trúc Nhật.

Cây Ngọc Bích

Cây Ngọc Bích có lá màu xanh mát, đem lại sự dễ chịu, thoải mái cho người trồng, giúp giảm căng thẳng sau những ngày làm việc vất vả. Cây có khả năng hút bớt năng lượng xấu từ máy tính, các thiết bị điện tử thích hợp đặt trên bàn làm việc. Thân cây mềm có thể tạo hình bon sai thích hợp đặt ở phòng khách.

Cây có lá hình dạng đồng xu, tượng trưng cho tiền bạc có ý nghĩa mang lại sự giàu sang, ấm no cho gia chủ.

Cây cau tiểu trâm không chỉ mang lại phong thủy tốt cho người mệnh Mộc mà còn giúp loại bỏ khí hại trong phòng.

Cây bàng Singapore với thân cây mọc thẳng đứng, mọc vươn lên phía trước thể hiện sự cần cù, chịu khó, luôn phấn đấu trong mọi hoàn cảnh. Loại cây này có lá màu xanh thuộc hành Mộc tương sinh với người mệnh Mộc, rất thích hợp để làm cây cảnh trong nhà.

Ngoài ra việc trồng cây bàng Singapore trong nhà còn giúp thanh lọc không khí, đem lại nguồn năng lượng tươi mới và tạo không khí hanh phúc, đầm ấm cho gia đình.

Cây Phát Tài rất hợp với những người mệnh Mộc, đây là loại cây trang trí đặt trong nhà, văn phòng, cửa hàng mang ý nghĩa đem may mắn đến cho gia chủ.

Cây tùng thơm là lá kim, màu xanh tươi tắn và mọc rất xum xuê. Loại cây này còn được dùng làm món đồ trang trí nội thất và không gian làm việc vô cùng độc đáo. Với màu xanh bắt mắt cùng mùi hương dễ chịu, sẽ làm cho tinh thần bạn trở nên thoải mái hơn và còn có tác dụng xua đuổi côn trùng.

Theo phong thủy, cây tùng thơm rất hợp với những người mệnh Mộc, mang lại sự may mắn hơn, được nhiều người giúp đỡ và ngày càng thăng tiến.

Cây Ngũ Gia Bì xanh: Người mệnh Mộc tràn đầy nhiệt huyết, đầu óc sáng tạo, lối tư duy mạch lạc. Theo phong thủy, những người mệnh Mộc sở hữu một chậu Ngũ Gia Bì trong nhà sẽ mang lại may mắn, tài lộc. Ngoài ý nghĩa phong thủy tốt cho người mệnh Mộc, cây ngũ gia bì xanh còn giúp xua đuổi côn trùng, mang lại không gian sống thoải mái, thư giãn.

Chủ đề: Cây phong thủy,
Thảo Uyên (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Ý nghĩa các loại cây sen đá trong phong thủy

    Ý nghĩa các loại cây sen đá trong phong thủy

    Việc trang trí sân vườn bằng sen đá được nhiều người lựa chọn bởi sen đá là loại cây rất dễ chăm sóc và thích hợp để trang trí nhiều vị trí khác nhau như bàn làm việc, sân vườn, ban công. Không những thế trong phong thủy mỗi loại sen đá mang một ý ng...

  • Thời tiết nắng nóng, trồng những loại cây này để hạ nhiệt trong nhà

    Thời tiết nắng nóng, trồng những loại cây này để hạ nhiệt trong nhà

    Cây xanh là giải pháp đơn giản và hiệu quả giúp hạ nhiệt không gian sống trong mùa nắng nóng. Không chỉ thanh lọc không khí, màu xanh mát mắt của các loại cây xanh sẽ giúp tâm trạng bạn dễ chịu, thoải mái hơn. Dưới đây là một số loại cây xanh được ưa...

  • Lưu ý về phong thủy cây xanh

    Lưu ý về phong thủy cây xanh

    Trồng cây hợp mệnh là sai lầm tương tự như việc chọn màu sắc nội thất, ngoại thất theo mệnh. Đối với cây cối, sẽ có nhiều ngũ hành tùy vào từng loại cây, hình dáng, màu sắc, tuy nhiên ngũ hành chủ đạo của cây đều là ngũ hành Mộc....

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.