CafeLand – Là loại cây dễ trồng, dễ chăm sóc và mang ý nghĩa phong thủy tốt đẹp, cây kim tiền nhiều gia đình trưng làm cảnh tại các vị trí đẹp trong nhà.

Cây Kim Tiền là gì?

Cây kim tiền

Cây kim tiền có tên khoa học Zamioculcas zamiifolia, là loài cây bụi có lá xanh mướt, thân mập từ gốc đến thân, bộ rễ chùm. Cây không cần ánh sáng mạnh, thích hợp trong môi trường đất khô cạn không cần quá nhiều nước, dễ trồng trong nhà.

Ý nghĩa phong thủy cây kim tiền

Theo phong thủy, cây kim tiền có thân vươn cao với lá xanh hướng lên trên tượng trưng cho bàn tay hứng lộc trời, mang ý nghĩa công việc ngày càng thăng tiến, tiền bạc dồi dào.

Do đó, cây được dân văn phòng, dân kinh doanh, người dân thích trồng để mang lại nhiều may mắn thuận lợi, buôn bán thuận buồm xuôi gió, phú quý tiền bạc rủng rỉnh cho gia chủ đúng như tên gọi của nó.

Tác dụng của cây kim tiền

Ý nghĩa phong thủy cây kim tiền Tác dụng của cây kim tiền

Là một trong các loại cây xanh, cây kim tiền giúp cung cấp oxy, thanh lọc không khí giúp môi trường nhà ở, không gian văn phòng thêm xanh, sạch hơn. Ngoài ra, cây còn có tác dụng phủ xanh không gian sống, trang trí làm đẹp cho không gian nội thất nhà ở.

Với ý nghĩa phong thủy tốt đẹp, cây kim tiền thường được làm quà tặng mừng tân gia, khai trương cửa hàng hay trong các dịp đặc biệt như một lời chúc thịnh vượng, sung túc, tài lộc cả năm.

Cây Kim tiền hợp mệnh gì?

Bản chất và ý nghĩa của loài cây này mang lại may mắn và thịnh vượng, tốt đẹp cho người trồng nên phù hợp với hầu hết tất cả các mệnh. Tuy nhiên, cần lưu ý một vài chi tiết sau để vượng phong thủy tốt nhất:

Những người mệnh Mộc hoặc mệnh Hỏa là người có bản mệnh phù hợp nhất khi trồng loài cây này bởi theo ngũ hành tương sinh, Mộc sinh Hỏa là điều tuyệt vời.

Cây kim tiền hợp mệnh gì?

Người mệnh Thổ là đất nuôi dưỡng cây phát triển, nên chọn chậu cây hoặc bình màu đỏ, hồng cam hoặc tím là màu Hỏa để bổ trợ tương sinh.

Theo phong thủy nên chọn chậu cây màu trắng, hoặc vàng là màu tương trợ rất tốt. Kim sinh Thủy, Thủy sinh Mộc.

Các vị trí đẹp đặt cây kim tiền

Vị trí đặt cây kim tiền đóng vai trò vô cùng quan trọng. Nó vừa đảm bảo hài hòa về mặt phong thủy, lại góp phần đảm bảo cây có đủ ánh sáng và đảm bảo điều kiện sinh trưởng tốt, ảnh hưởng đến sự phát triển của cây.

Các vị trí đẹp đặt cây kim tiền Vị trí đẹp đặt cây kim tiền

Đối với các tòa nhà văn phòng, hay nhà mặt phố có không gian rộng và nhiều ánh sáng giúp cây hấp thụ, quang hợp, đón tài lộc cho cả tòa nhà. Đặt chậu cây kim tiền cỡ đại trên bệ cao tại tiền sảnh, đại sảnh là vị trí đẹp hợp phong thủy.

Cây kim tiền có độc không? Đặt cây kim tiền sát bên cửa sổ

Dân văn phòng, dân kinh doanh liên quan đến tiền bạc, thăng quan tiến chức rất ưa chuộng đặt chậu cây cảnh kim tiền cỡ nhỏ tại bàn làm việc với mong muốn công việc trôi chảy, thuận lợi, thăng quan tiến chức.

Đặt cây tại cửa sổ, ban công giúp điều hòa không khí, trang trí nội thất đẹp hiện đại.

Cây kim tiền có độc không?

Trong cuống và lá của cây kim tiền có chứa nhiều tinh thể canxi oxalat. Chất này có thể gây kích thích các phần da nhạy cảm, niêm mạc môi, lưỡi, hoặc kết mạc mắt khi chạm phải dịch cây tiết ra. Vì vậy cần lưu ý không cho trẻ chơi đùa với lá cây kim tiền sẽ gây ngộ độc.

Cách trồng và chăm sóc cây Kim tiền

Nhân giống: Bạn có thể nhân giống cây Kim tiền bằng cách ngắt lá ở cây Kim Tiền mẹ, chọn lá xanh đậm gần sát gốc, khi ngắt lá cần ngắt cả phần cuống. Chấm phần cuống lá vào thuốc kích rễ, sau đó cắm vào chậu đất để giâm, tưới nước tạo độ ẩm. Sau 4 tuần, lá sẽ mọc rễ và tạo thành cây, sau khoảng 1 năm thì phát triển thành cây trưởng thành.

- Đất trồng: Nên trồng cây ở đất có độ mùn xốp, thoát nước tốt, có thể trộn đất với mùn trấu, xỉ than tổ ong nghiền nhỏ tạo độ thông thoáng cho đất. Hoặc sử dụng các loại đất vi sinh có bán tại cửa hàng cây cảnh giúp tối ưu tốt cho cây mà không tốn nhiều công chăm sóc. Trong quá trình cây phát triển, nên thay đất khoảng 3 tháng 1 lần để cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho cây.

- Ánh sáng: Cây Kim tiền là cây ưa sáng nhưng vẫn có thế phát triển tốt ở trong bóng râm. Lưu ý định kỳ đưa cây ra ánh sáng, tránh nơi có mặt trời chiếu trực tiếp. Nếu đắt ở ngoài nên đặt dưới tán cây khác hoặc nơi có lưới che, cản nắng, cản gió.

- Tưới nước: là loại cây mọng nước nhưng khả năng chịu hạn kém, bạn nên tưới cây bằng cách xịt lên lá, thân, gốc.

- Nhiệt độ lý tưởng cho cây là 25 đến 27 độ C. Ở nhiệt độ dưới 18 độ C cây kim tiền sẽ bị vàng lá rồi rụng. Khi dưới 5 độ C cây sẽ chết.

- Phân bón: Với cây kim tiền, khoảng 2-3 tháng nên bón phân cho cây một lần. Có thể mua phân tại các cửa hàng bán cây cảnh, mỗi lần bón một ít quanh gốc, và cách gốc khoảng 10 – 15cm.

Ngoài ra, cần thường xuyên lau sạch bụi trên lá cây, thân, xung quanh chậu, bỏ lá khô, héo để cây phát triển tốt nhất.

Chủ đề: Cây phong thủy,
  • Ý nghĩa phong thủy cây tài lộc

    Ý nghĩa phong thủy cây tài lộc

    CafeLand - Đúng với tên gọi mang đến tài lộc, vận may cho chủ sở hữu, cây tài lộc được dân văn phòng, giới kinh doanh,... ưa chuộng trồng trên bàn làm việc vừa tạo điểm nhấn không gian vừa mang lại nguồn phong thủy tốt.

Thảo Uyên (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Ý nghĩa các loại cây sen đá trong phong thủy

    Ý nghĩa các loại cây sen đá trong phong thủy

    Việc trang trí sân vườn bằng sen đá được nhiều người lựa chọn bởi sen đá là loại cây rất dễ chăm sóc và thích hợp để trang trí nhiều vị trí khác nhau như bàn làm việc, sân vườn, ban công. Không những thế trong phong thủy mỗi loại sen đá mang một ý ng...

  • Thời tiết nắng nóng, trồng những loại cây này để hạ nhiệt trong nhà

    Thời tiết nắng nóng, trồng những loại cây này để hạ nhiệt trong nhà

    Cây xanh là giải pháp đơn giản và hiệu quả giúp hạ nhiệt không gian sống trong mùa nắng nóng. Không chỉ thanh lọc không khí, màu xanh mát mắt của các loại cây xanh sẽ giúp tâm trạng bạn dễ chịu, thoải mái hơn. Dưới đây là một số loại cây xanh được ưa...

  • Lưu ý về phong thủy cây xanh

    Lưu ý về phong thủy cây xanh

    Trồng cây hợp mệnh là sai lầm tương tự như việc chọn màu sắc nội thất, ngoại thất theo mệnh. Đối với cây cối, sẽ có nhiều ngũ hành tùy vào từng loại cây, hình dáng, màu sắc, tuy nhiên ngũ hành chủ đạo của cây đều là ngũ hành Mộc....

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.