CafeLand – Nhiều gia chủ mệnh Kim thắc mắc loại cây nào sẽ phù hợp phong thủy để bàn làm việc hoặc trang trí cho nhà đẹp của mình. Bài viết dưới đây sẽ trả lời cho câu hỏi mệnh Kim hợp cây gì?

Những người có ngày sinh vào các năm 1954 – 1955, 1962 – 1963, 1970 – 1971, 1984 – 1985, 1992 – 1993, 2000 – 2001,…đều thuộc mệnh Kim.

Mệnh Kim là một trong các đại diện theo ngũ hành, tượng trưng cho các kim loại quý hiếm trong thiên nhiên. Do đó, người thuộc mệnh Kim có thể sử dụng các loại cây có màu trắng để trang trí cho không gian sống thêm xanh, tô lên vẻ đẹp trong sáng và thuần khiết. Những loại cây này khi được trồng trong các chậu có ánh kim hoặc mạ bạc sẽ càng làm tăng dòng năng lượng tốt cho gia chủ mệnh Kim.

Người mệnh kim hợp cây gì?

Người mệnh kim hợp cây gì nhất là câu hỏi được nhiều người quan tâm. Dưới đây là những loại cây hợp phong thủy với mệnh Kim.

Mệnh kim hợp cây gì

Cây Lan Chi (cây Dây Nhện) thuộc giống cây thân thảo, thường mọc thành bụi nhỏ với chiều cao trung bình từ 40-50cm, là loại cây ưa sáng hoặc chịu bóng một phần thích hợp đặt thành cửa sổ, không gian phòng khách, sân vườn, ban công hay ở nơi có ánh sáng vừa đủ. Trồng trực tiếp dưới ánh sáng mặt trời sẽ khiến cây bị cháy.

Theo các nhà khoa học, cây Lan Chi có khả năng thanh lọc không khí (hấp thụ 95% khí cacbonic), xử lý các khí độc hại từ các thiết bị điện thải ra và có tác dụng chữa các bệnh về tiêu hóa nhờ rễ, làm lành vết thường nhờ thân cây.

Cây Cau Nhật

Cây Cau Nhật là loại cây có thân thẳng đứng, có đốt dạng cột ngắn, mọc sát gốc không những được trồng làm cây cảnh trang trí ngoại thất như thường thấy mà nó còn được trồng trong chậu làm cây cảnh trang trí trong nhà, trong văn phòng công sở, khách sạn, nhà hàng.

Cây Cau nhật có khả năng hấp thụ những độc tố hóa học, đặc biệt là chất xylene, toluene… giúp thanh lọc không khí, bảo vệ sức khỏe cho người sử dụng. Nếu trồng cây Cau Nhật kết hợp với Kim Ngân, Kim Phát Tài sẽ mang đến sự giàu sang, thịnh vượng.

Cây Hạnh Phúc

Cây Hạnh Phúc là cây cảnh mang ý nghĩa phong thủy tốt. Cây hạnh phúc có những tán lá cây màu xanh mát, vì vậy cây hạnh phúc hợp nhất với những người mệnh kim, và mệnh hỏa. Vì vậy cây được ưa chuộng dùng làm cây cảnh văn phòng.

Màu xanh của lá cây hạnh phúc theo phong thủy có tác dụng giải hạn cho người mệnh kim, vì vậy những ngời mệnh kim thường trồng cây hạnh phúc trong nhà nhằm giản hạn, cân bằng cuộc sống, mang lại sức khỏe dồi dào.

Cây Trầu Bà Đế Vương xanh

Cây Trầu Bà Đế Vương Xanh có lá hớn, hình tim, thuôn nhọn ở đầu, cây lâu năm sẽ có dạng hình cột. Cây ưa ánh nắng nhẹ hoặc ánh sáng sáng đèn huỳnh quanh chiếu thẳng xuống, được đặt ở nơi thoáng mát. Thường đó là vị trí bên cạnh cửa sổ, cửa ra vào, trước hiên, ở sảnh và nếu để cây ở phòng kín thì buổi tối có thể mở cửa để cây trao đổi với không khí bên ngoài, tránh để nơi có ánh nắng gắt chiếu.

Đây cũng là một trong các loại cây có khả năng hấp thụ rất nhiều loại khí độc và chất thải giúp thanh lọc không khí nên cũng được sử dụng để tặng bạn bè, người thân trong những dịp đặc biệt.

Cây Cẩm Nhung xanh (Cây lá may mắn)

Cây Cẩm Nhung Xanh có tên gọi khác là cây lá may mắn, là loại cây thuộc giống thân thảo, rễ chùm, lá kép có nhiều phấn trắng phía trên. Cây có hình dạng nhỏ nhắn cùng khả năng hấp thụ năng lượng phát ra từ các thiết bị điện thoại, máy tính gây lão hóa da nên được các chị, em lựa chọn đặt ở trên bàn làm việc, phòng ngủ, cửa sổ.

Ngoài trang trí không gian, cây là một trong những loại mang đến nguồn năng lượng dồi dào trong công việc và niềm vui, hạnh phúc trong cuộc sống bởi màu lá xanh với gân trắng bắt mắt.

Cây khi không được tưới nước sẽ bị héo rũ xuống nhưng không phải chết. Trong trường hợp này, đặt chậu cây trong khay có mực nước cao 1/3 chậu sẽ làm tình trạng của cây trở lại như cũ.

Cây Bạch Mã Hoàng Tử là một trong những loại cây phong thủy hợp với người mệnh Kim. Loại cây này mang đến nhiều may mắn trong sự nghiệp cho gia chủ và thường được sử dụng để làm quà tặng trong các dịp khai trương, thăng chức,... Đặc biệt là loại cây này phù hợp với nam mệnh Kim vì tượng trưng cho sự mạnh mẽ, thẳng thắn, cương trực của nam nhi.

Cây Ngọc Ngân có đặc điểm dễ nhận biết là lá to và xòe rộng với màu sắc của lá chủ yếu là trắng xanh ở giữa, viền lá xanh đậm. Theo phong thủy, Ngọc Ngân được mệnh danh là cây tài lộc mang về tiền tài, may mắn và thịnh vượng cho chủ nhân. Người ta tin rằng gia chủ mệnh Kim đặt cây Ngọc Ngân trong nhà hay phòng làm việc sẽ mang đến nhiều may mắn, tài lộc.

Cây Kim Tiền: Theo phong thủy, cây kim tiền có thân vươn cao với lá xanh hướng lên trên tượng trưng cho bàn tay hứng lộc trời, mang ý nghĩa công việc ngày càng thăng tiến, tiền bạc dồi dào. Trồng loại cây này trong nhà sẽ giúp người mệnh Kim ăn nên làm ra, kinh doanh thuận lợi, tiền vào như nước.

Cây Lan Ý thường mọc thành bụi khoảng 50cm. Lá mọc thấp xung quanh, hoa có hình mo cau chỉ 1 cánh hóa và có màu trắng. Loài cây này tượng trưng cho sự vui vẻ và hạnh phúc của người phụ nữ. Với màu hoa trắng tinh khiết và thanh cao, cây lan ý rất thích hợp với những gia chủ mệnh Kim. Người mệnh Kim trồng cây lan ý trong nhà để công việc thuận lợi, tình yêu hạnh phúc và tăng tài lộc, may mắn cho gia đình.

Cây Sen Đá Nâu có lá dày, mọng nước, thân thấp, với sức sống dẻo dai, có thể phát triển trong nhiều môi trường khác nhau. Sen đá tượng trưng cho sự bền vững trong tình yêu hoặc tình bạn. Với màu sắc như nâu đặc trưng, thì theo phong thủy ngũ hành màu sắc loài cây này được xếp vào Hành Thổ. Do đó, những người có tuổi mệnh Kim và Thổ rất hợp với cây sen đá nâu, giúp mang đến sự mang đến sự mang mắn, tài lộc cho quý gia chủ.

  • Mệnh Thủy hợp cây gì?

    Mệnh Thủy hợp cây gì?

    CafeLand – Bên cạnh không gian sống xanh với không khí trong lành, cây xanh còn giúp gia chủ mệnh Thủy cảm thấy thư giãn và mang lại nguồn cảm hứng trong công việc lẫn cuộc sống. Tuy nhiên, việc chọn loại cây như thế nào để phù hợp với phong thủy vẫn là câu hỏi mà nhiều gia chủ đang thắc mắc. Bài viết dưới đây sẽ trả lời cho câu hỏi: mệnh Thủy hợp cây gì?

  • Mệnh Mộc hợp cây gì?

    Mệnh Mộc hợp cây gì?

    CafeLand – Ngoài thanh lọc không khí, tạo mảng xanh cho không gian, những loại cây phù hợp với người mệnh Mộc sẽ mang lại phong thủy tốt. Vậy, mệnh Mộc hợp cây gì?

Thảo Uyên (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Phong thủy cổng và cửa nên mở ra hay mở vào?

    Phong thủy cổng và cửa nên mở ra hay mở vào?

    Phong thủy cổng và cửa có nhiều yếu tố cần quan tâm: vị trí, hướng, kích thước, chất liệu, kiểu dáng, màu sắc. Ngoài ra, còn cần phải chú ý đến việc mở vào trong hay mở ra bên ngoài vì điều này liên quan đến công năng sử dụng lẫn việc thu nạp khí vào...

  • Cách sử dụng hồ lô phong thủy hút tài lộc

    Cách sử dụng hồ lô phong thủy hút tài lộc

    Hồ lô là hình ảnh quen thuộc của người dân Việt Nam và cả nhiều nước trên thế giới. Từ xưa cho đến ngày nay, hồ lô luôn là vật phẩm được sử dụng phổ biến trong lĩnh vực phong thủy.

  • Cải tạo nhà có gây ảnh hưởng về phong thủy không?

    Cải tạo nhà có gây ảnh hưởng về phong thủy không?

    Cải tạo nhà là biện pháp tân trang lại căn nhà, nhưng không tốn nhiều thời gian, công sức, chi phí như xây mới.  Đa số chúng ta thường nghĩ việc cải tạo nhà tưởng chừng như không gây xáo trộn về phong thủy như xây mới, nhưng điều này không hoàn toàn ...

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.