CafeLand – Bài viết dưới đây sẽ trả lời cho câu hỏi “Mệnh Hỏa hợp cây gì” dành cho những gia chủ mệnh Hỏa đang băn khoăn trong việc lựa chọn cho mình loại cây vừa hợp phong thủy vừa làm đẹp không gian nhà ở.

Mệnh hỏa hợp cây gì

Những gia chủ có ngày sinh rơi vào các năm Mậu Tý (1948, 2008), Kỷ Sửu (1949, 2009), Bính Dần (1986), Đinh Mão (1987), Giáp Thìn (1964), Ất Tỵ (1965), Mậu Ngọ (1978), Kỷ Mùi (1979), Bính Thân (1956, 2016), Đinh Dậu (1957, 2017), Giáp Tuất (1934, 1994), Ất Hợi (1935, 1995) đều thuộc hành Hỏa.

Các gia chủ mệnh hỏa hợp cây gì là câu hỏi nhiều ngưởi quan tâm. Bạn có thể tham khảo những loại cây phù hợp với mệnh Hỏa dưới đây.

Cây hợp bản mệnh với mệnh Hỏa

Theo ngũ hành phong thủy, những người thuộc mệnh Hỏa có màu bản mệnh là tông đỏ và những sắc độ màu khác nhau của màu đỏ. Chính vì thế, gia chủ mệnh Hỏa rất hợp với những loại cây trồng có màu đỏ, hồng, cam hoặc tím.

Những loại cây có màu sắc phù hợp với mệnh Hỏa như cây Hồng Phát Lộc, cây Vạn Lộc, cây Thịnh Vượng, cây Phú Quý, cây Hoa Trạng Nguyên, cây Phong Lộc Hoa, cây Hồng Môn, cây Đuôi Công Hồng,… Với những màu sắc rực rỡ tô điểm cho không gian, những cây trồng này sẽ giúp mệnh Hỏa thêm phần may mắn, giàu sang và phú quý.

Cây hồng môn

Cây Hồng Môn mang vẻ đẹp hấp dẫn, rực rỡ được ưa chuộng để trang trí, giúp chủ nhân có cuộc sống được gần gũi với thiên nhiên thì còn có khả năng thanh lọc không khí hiệu quả. Lá hồng môn có khả năng hấp thụ những chất độc có thể gây ra nhiều bệnh cho con người đặc biệt là hô hấp, thậm chí cả ung thư. Những bông hoa hồng môn đỏ rực rỡ giúp chúng ta luôn yêu đời, lạc quan, tinh thần thoải mái, phấn chấn hơn, làm việc nhờ đó hiệu quả hơn, yêu cuộc sống hơn.

Theo phong thủy, chính vì màu sắc của lá màu xanh, hoa màu đỏ - đây là những màu tương sinh tương hợp, do vậy nên loại cây Hồng Môn này sẽ phù hợp với người mệnh Hỏa và Mộc.

Cây hoa trạng nguyên

Cây Hoa Trạng Nguyên: Những gia chủ thuộc mệnh Hỏa hoặc Thổ (Hỏa sinh Thổ) thích hợp trưng hoa trạng nguyên để làm điểm nhấn không gian luôn tươi mới, tràn đầy sức sống và đặc biệt, đem lại may mắn, bình an đến cho mọi người trong gia đình.

Loại hoa này thường được tặng vào dịp năm mới như một lời chúc năm mới bình an, vạn sự như ý; tặng trong các dịp khai trương như một lời chúc buôn may bán đắt, công việc thuận lợi, suôn sẻ.

Cây Phú Quý mang lại sử may mắn, giàu sang và phú quý đúng như tên gọi của nó. Sự kết hợp giữa sắc đỏ ở viền chạy bao quanh tán lá mang ý nghĩa giàu sang và ý thức cầu tiến trong cuộc sống.

Cây Vạn Lộc mang màu giống như màu của lửa nên rất hợp với những người mang mệnh hỏa. Người mệnh Hỏa trồng vạn lộc đỏ sẽ gặp được nhiều may mắn, tài lộc dồi dào.

Cây Đuôi Công Hồng với lá có hình dáng giống đuôi công, nhưng khác với các loại cây đuôi công khác, lá có 2 màu chủ đạo là hồng tím và xanh đen. Loại cây này có khả năng lọc không khí tốt, giảm áp lực, căng thẳng và tạo hưng phấn, cảm hứng và sự tích cực trong công việc nên rất phù hợp để đặt trong văn phòng, trên bàn học.

Cây tương sinh với mệnh Hỏa

Theo Ngũ hành tương sinh, Mộc sinh Hỏa nên những loại cây toàn thân màu xanh lá cây (hành Mộc) cũng mang lại nhiều tiền tài, hạnh phúc và sức sống cho gia chủ. Những loại cây tương sinh đem lại may mắn, tài lộc đến cho gia chủ mệnh Hỏa như cây kim tiền, cây kim ngân, cây ngũ gia bì xanh, cây cau tiểu trâm, cây bàng Singapore,…

Cây bàng Singapore

Cây bàng Singapore: cây có thể phát triển quanh năm và luôn cho lá xanh, lá bàng Singapore còn lọc không khí tốt, mang đến không gian trong lành và mát mẻ xung quanh mình. Cây rất dễ trồng và chăm sóc nó có thể sống dưới ánh nắng mặt trời, trong bóng râm hoặc đèn huỳnh quang.

Tán lá cây rộng mang lại sự giàu sang, sung túc, giúp bạn luôn gặp may mắn, tài lộc. Việc trồng cây bàng Singapore trong nhà giúp tô điểm thêm cho không gian sang trọng hơn.

Cây cau tiểu trâm hình dáng nhỏ xinh nhưng khả năng chịu khắc nghiệt,vượt qua những trở ngại, thể hiện ý chí, sự phấn đấu không ngừng vươn lên. Vì thế trong phong thủy cây cau tiểu trâm được quan niệm là một loại cây trừ tà khí, có tác dụng án ngữ,hấp thu và loại bỏ khí xấu, khai thông vượng khí, đem đến tài lộc, may mắn, thịnh vượng cho gia chủ.

Cây Kim Ngân

Người mệnh hỏa trồng cây Kim Ngân sẽ giúp gia chủ có sức khỏe tốt, trang xa bệnh tật. Nếu đặt trong nhà hay văn phòng thì hãy lựa chọn vị trí có ánh sáng tốt nhất để đặt cây giúp cây Kim Ngân hấp thụ nguồn năng lượng tốt. Nếu bạn đặt cây ở vị trí ít ánh sáng thì hãy thường xuyên mang cây ra nơi ánh sáng tự nhiên tốt để cây có thể quang hợp và hấp thụ nguồn năng lượng tốt.

>> Xem thêm các loại cây hợp mệnh Mộc

Cây tương khắc với mệnh Hỏa

Do Thủy khắc Hỏa, những người thuộc mệnh Hỏa cần lưu ý tránh các loại cây có màu xanh dương, màu đen thuộc hành Thủy. Việc trồng những cây tương khắc với mệnh sẽ rước xui xẻo, vận xấu vào người. Ngoài ra, người mệnh Hỏa cũng tránh trồng thủy sinh để khỏi dập tắt may mắn, hi vọng.

Đồng thời, Hỏa sinh Thổ, việc lựa chọn cây trồng màu nâu hoặc màu vàng không phải là gợi ý hay ho. Việc cây quá xanh tốt cũng có thể hút bớt sinh khí của người trồng.

Lưu ý khi chọn chậu cây hợp với mệnh Hỏa

Bên cạnh việc chọn những loại cây hợp với mệnh Hỏa, gia chủ cũng cần chọn chậu trồng cây theo phong thủy.

Vì Hỏa là lửa, những người mệnh này thích hợp trồng cây trong những chậu có góc nhọn hoặc kim tự tháp. Nước dập tắt lửa, gia chủ mệnh Hỏa cũng cần lưu ý không chọn những chậu trồng cây uốn lượn, cong, vòm, kiểu cách.

Chủ đề: Cây phong thủy,
  • Mệnh Thổ hợp cây gì?

    Mệnh Thổ hợp cây gì?

    CafeLand – Cây xanh không những làm đẹp không gian mà còn có chức năng như một bộ máy tự động hấp thụ các chất độc hại mang lại không khí trong lành. Với lý do đó, cây xanh là một phần không thể thiếu trong cuộc sống ngày nay. Vậy mệnh Thổ hợp cây gì?

Thảo Uyên (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Ý nghĩa các loại cây sen đá trong phong thủy

    Ý nghĩa các loại cây sen đá trong phong thủy

    Việc trang trí sân vườn bằng sen đá được nhiều người lựa chọn bởi sen đá là loại cây rất dễ chăm sóc và thích hợp để trang trí nhiều vị trí khác nhau như bàn làm việc, sân vườn, ban công. Không những thế trong phong thủy mỗi loại sen đá mang một ý ng...

  • Thời tiết nắng nóng, trồng những loại cây này để hạ nhiệt trong nhà

    Thời tiết nắng nóng, trồng những loại cây này để hạ nhiệt trong nhà

    Cây xanh là giải pháp đơn giản và hiệu quả giúp hạ nhiệt không gian sống trong mùa nắng nóng. Không chỉ thanh lọc không khí, màu xanh mát mắt của các loại cây xanh sẽ giúp tâm trạng bạn dễ chịu, thoải mái hơn. Dưới đây là một số loại cây xanh được ưa...

  • Lưu ý về phong thủy cây xanh

    Lưu ý về phong thủy cây xanh

    Trồng cây hợp mệnh là sai lầm tương tự như việc chọn màu sắc nội thất, ngoại thất theo mệnh. Đối với cây cối, sẽ có nhiều ngũ hành tùy vào từng loại cây, hình dáng, màu sắc, tuy nhiên ngũ hành chủ đạo của cây đều là ngũ hành Mộc....

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.