CafeLand – Văn phòng là nơi tiếp xúc hàng ngày với các thiết bị điện tử, khí hậu ngột ngạt sẽ gây ra những triệu chứng mệt mỏi, đau đầu cho nhân viên. Chính vì thế, đặt một chậu cây cảnh văn phòng vừa giúp thanh lọc không khí vừa tăng tính thẩm mỹ cho không gian.

Các loại cây cảnh văn phòng được ưa chuộng hiện nay

Dưới đây là 10 loại cây cảnh văn phòng đẹp được nhiều người ưu chuộng hiện nay.

Cây cảnh văn phòng

Cây Đa Búp Đỏ (tên khoa học: Ficus elastica) có nguồn gốc ở Ấn Độ, Malaysia được trồng nhiều làm cảnh ở các khu vực công cộng ở Địa Trung Hải, trồng trong nhà làm cảnh ở các khu vực khí hậu lạnh, sống tốt trong điều kiện máy lạnh nên được trồng làm cây cảnh văn phòng.

Loại cây này có khả năng hút bụi và các khí độc như Hydrogen fluoride, Carbon monoxide và khói thuốc lá.

Cây Phú Quý

Cây Phú Quý (tên khoa học: Aglaonema hybrid) có nguồn gốc từ Indonesia được sử dụng để trang trí trong gia đình. Cây có thể trồng trong đất và trồng thủy canh, thường dùng trang trí nội thất, trang trí văn phòng, bàn làm việc,…

Loại cây nằm trong danh sách thực vật trồng trong nhà có tác dụng lọc sạch không khí, hấp thụ chất hữu cơ dễ bay hơi gây bệnh cho con người, giảm bớt khói bụi theo nghiên cứu của NASA.

Cây Ngũ Gia Bì

Cây Ngũ Gia Bì (tên khoa học: Schefflera heptaphylla) là loại cây mọc hoang ở nhiều tỉnh miền Bắc, nhiều nhất ở Cao Bằng, Lạng Sơn, Thái Nguyên,…Theo nghiên cứu, mùi xạ hương phát ra từ loại cây ưa sáng này có thể xua đuổi các loại côn trùng đặc biệt là muỗi.

Ngoài ra, cây còn có tác dụng điều hòa khí hậu, chống ô nhiễm và khử độc dược Formaldehyd thích hợp đặt trong văn phòng, nhà ở theo nghiên cứu của Cơ quan Hàng không Vũ Trụ Mỹ.

Cây Kim Tiền

Cây Kim Tiền (tên khoa học: Zamioculcas zamiifolia) với những phiến lá căng mọng có khả năng hấp thụ tốt các chất độc, bụi bẩn bay lơ lửng trong không khí trả lại không gian trong lành, an toàn và thoáng mát thích hợp dùng để trang trí nơi công sở. Theo các nghiên cứu cho thấy cây Kim tiền có thể loại bỏ 0.01 mol/m2 các chất dễ bay hơi như Benzen, Ethylbenzen, Toluene, Xylen.

Cây Kim Ngân

Cây Kim Ngân (tên khoa học: Pachira aquatic) có nguồn gốc từ Mexico, vùng Trung hoặc Nam Mỹ, là loại cây ưa bóng râm, chịu nước tốt, thích nghi nơi ánh sáng yếu nếu trồng trong nhà, văn phòng cây vẫn phát triển mạnh.

Loại cây này thuộc top những loại cây lọc không khí tốt nhất dựa trên nghiên cứu của các nhà khoa học NASA, giúp chuyển thải các chất thải gây hiệu ứng nhà kính như khí Xylene, Formaldehyde từ khói bụi động cơ xe; khí Amoniac từ khói thuốc lá;… thành oxy.

Cây Lưỡi Hổ

Cây Lưỡi Hổ (tên khoa học: Sansevieria Trifasciata) có nguồn gốc ở Nigeria là một loại cây giúp thanh lọc không khí với khả năng xử lý các chất độc gây hại cho cơ thể người như Formaldehyde (chất gây ung thư trong sản phẩm vệ sinh, giấy toilet,…), Xylene, Toluene và Nitrogen oxit được xác nhận bởi nghiên cứu của NASA.

Các nơi như nhà máy sản xuất xe hơi, máy bay, gỗ dán, thảm trải, sản xuất sơn, máy in hay chốn văn phòng có thể trồng cây lưỡi hổ xung quanh để giảm bớt tác động của các chất độc thải ra trong quá trình hoạt động.

Cây Bàng Singapore

Cây Bàng Singapore (tên khoa học: Ficus Lyata) là loại cây kiểng độc đáo, sống được cả dưới nắng lẫn bóng râm, được nhiều người ưa thích để trồng trang trí trong nhà hay cơ quan, văn phòng làm việc và cả khoảng sân nhà hàng, khách sạn,…

Cây bàng Singapore có khả năng lọc không khí cực kỳ tốt. Theo chuyên gia nghiên cứu, loại cây này có thể hấp thụ một số độc tố như Carbon monoxide, hợp chất hữu cơ dễ bay hơi, Xyanua và các chất gây ung thư Formaldehyde mang đến không gian trong lành, mát mẻ xung quanh mình.

Cây Đại Phú Gia

Cây Đại Phú Gia (tên khoa học: Aglaoocma sp) có nguồn gốc từ vùng nhiệt đới châu Á, được ưa chuộng làm cây trang trí nội thất nhà cửa, cửa hàng, quán cà phê hay văn phòng bởi cây có hàm lượng Chlorophyll trong lá cao có tác dụng hút tia điện tử, chống lại côn trùng và bảo vệ cho cây giúp cây quang hợp.

Cây Vạn Niên Thanh

Cây Vạn Niên Thanh (tên khoa học: Dieffenbachia Amoena) có nguồn gốc từ vùng đất Colombia, Brazil, là loại cây ưa bóng râm với đặc điểm nổi bật nhờ những tán lá rộng, rậm, mặt dưới màu xanh nhạt, mặt trên màu xanh đậm thường có thể thấy ở hành lang hay ban công của văn phòng làm việc, nhà hàng, khách sạn.

Theo một số nghiêm cứu của nhà khoa học, cây có tác dụng lọc sạch không khí, khử bớt các bức xạ từ các thiết bị điện tử như máy tính, điện thoại và khử các khí độc của môi trường.

Cây Trầu Bà Đế Vương

Cây Trầu Bà Đế Vương (tên khoa học: Philodendron oxycardium) có nguồn gốc châu Mỹ, thích hợp với môi trường thiếu nắng như nhà ở, văn phòng.

Trầu Bà Đế Vương ngoài tác dụng trang trí nội thất còn có khả năng điều hòa thanh lọc không khí, mang lại môi trường sống trong lành và mát mẻ. Đặc biệt, cây còn có khả năng hút các chất độc hại như khói thuốc, xăng xe, bức xạ máy tính, điện thoại, chất làm lạnh trong phòng máy lạnh, các khí Benzen,..rất tốt, giúp bảo vệ và nâng cao sức khỏe cho con người.

  • Cây để bàn làm việc thu hút tài lộc theo mệnh

    Cây để bàn làm việc thu hút tài lộc theo mệnh

    CafeLand – Cây xanh không chỉ giúp điều hoà không khí, tô điểm nét xanh tươi mà còn mang ý nghĩa phong thuỷ, đem lại tài lộc cho gia chủ và cho công ty. Dưới đây là những loại cây để bàn làm việc theo mệnh hợp phong thuỷ bạn có thể tham khảo để có một góc làm việc thu hút tài lộc.

Thảo Uyên
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Phong thủy bàn làm việc cho người mệnh Kim

    Phong thủy bàn làm việc cho người mệnh Kim

    CafeLand – Bàn làm việc được đặt đúng vị trí, kích thước cũng như bố cục trong không gian sẽ giúp gia chủ có thêm nguồn cảm hứng và tăng năng suất làm việc.

  • Kích thước bàn làm việc theo phong thủy

    Kích thước bàn làm việc theo phong thủy

    CafeLand – Ngoài công năng cũng như độ tiện dụng, kích thước bàn làm việc theo phong thủy vẫn rất quan trọng trong các thiết kế bàn làm việc ngày nay, bởi việc này sẽ ảnh hưởng đến sự thoải mái, năng suất làm việc trong quá trình sử dụng....

  • 7 điều cần lưu ý khi bố trí bàn làm việc

    7 điều cần lưu ý khi bố trí bàn làm việc

    CafeLand – Dưới đây là danh sách 7 điều cần lưu ý khi bố trí bàn làm việc để không ảnh hưởng đến vận may, sự nghiệp của gia chủ.

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.