CafeLand – Bên cạnh không gian sống xanh với không khí trong lành, cây xanh còn giúp gia chủ mệnh Thủy cảm thấy thư giãn và mang lại nguồn cảm hứng trong công việc lẫn cuộc sống. Tuy nhiên, việc chọn loại cây như thế nào để phù hợp với phong thủy vẫn là câu hỏi mà nhiều gia chủ đang thắc mắc. Bài viết dưới đây sẽ trả lời cho câu hỏi: mệnh Thủy hợp cây gì?

Mệnh thủy hợp cây gì?

Mệnh thủy hợp cây gì? là câu hỏi được nhiều người quan tâm. Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Người mệnh Thủy có ngày sinh rơi vào các năm Bính Tý (1936,1996), Quý Tỵ (1953,2013), Nhâm Tuất (1982), Đinh Sửu (1937,1997), Bính Ngọ (1966), Quý Hợi (1983), Giáp Thân (1944,2004), Đinh Mùi (1967), Ất Dậu (1945, 2005), Giáp Dần (1974), Nhâm Thìn (1952,2012), Ất Mão (1975)…

Theo ngũ hành phong thủy, mệnh Thủy là đại diện cho nước, là nguồn sống của vạn vật. Chính vì thế, những loại cây phù hợp với gia chủ mệnh Thủy thường có màu xanh dương (màu bản mệnh) và màu trắng, ghi, xám (màu tương sinh) hoặc được trồng thủy sinh trong chậu.

Việc lựa chọn cây cho mệnh Thủy cũng cần lưu ý đến những đặc tính đặc trưng như ưa nước ưa sáng để đặt ở những vị trí thích hợp nhằm gia tăng thêm điềm lành trong phong thủy.

Dưới đây là những loại cây dành cho gia chủ mệnh Thủy.

Mệnh thủy hợp cây gì

Cây Lan Ý với thân cây mảnh, tán lá xanh thẫm, hoa màu trắng có hình dạng vỏ sò mở dịu dàng, thướt tha mang lại vẻ đẹp thanh cao, lịch sự và nhã nhặn, được ưa chuộng trang trí trong nhà hay văn phòng làm việc của những gia chủ mệnh Thủy.

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, đặt cây Lan Ý trong nhà sẽ giúp cân bằng các tia điện từ xuất phát từ tivi, radio, máy tính,…và có tác dụng giữ ẩm, điều hòa không khí giúp tiêu diệt các tế bào nấm mốc trong nhà.

Cây Bạch Mã Hoàng Tử

Cây Bạch Mã Hoàng Tử là loài cây thân trắng, tán lá xanh xen lẫn gân lá trắng toát lên vẻ sang trọng, quý tộc. Theo ngôn ngữ Hán Việt, bạch mã có nghĩa là sự thăng tiến, thuận buồm xuôi gió trong công việc cũng như cuộc sống và với ngoại hình toát lên tố chất của một nam nhi, thẳng thắn, cương trực nên lại càng thích hợp làm quà tặng cho nam giới.

Các chuyên gia phong thủy cho rằng cây xanh không chỉ có tác dụng trang trí, giảm stress mà còn mang đến tài lộc cho gia chủ. Chính vì thế, cây Bạch Mã Hoàng Tử khi được trồng thủy sinh sẽ càng phát huy được phong thủy tốt cho gia chủ mệnh Thủy.

Cây Đuôi Công Xanh

Cây Đuôi Công Xanh là loại cây xanh độc đáo có lá giống đuôi công với sức sống mãnh liệt và khả năng lọc không khí, phát triển tốt trong môi trường thiếu ánh sáng. Đây là loài cây tượng trưng cho sự thịnh vượng và may mắn, thường được trồng nhiều ở văn phòng, nhà ở, công ty giúp căn phòng trở nên sang trọng và đẹp hơn.

Theo Ngũ hành, cây đuôi công xanh thuộc hành Mộc – tương sinh với mệnh Thủy, tương khắc với mệnh Hỏa sẽ có tác dụng hạ hỏa, giúp bạn giảm bớt tính nóng, thoải mái tinh thần.

Ngoài ra, cây Đuôi Công Xanh còn có tác dụng cân bằng trạng thái cơ thể, làm giảm nhiệt độ trên bề mặt da giảm từ 1-2 độ C.

Cây Lưỡi Hổ Thái

Cây Lưỡi Hổ Thái (Cây Lưỡi Hổ Vàng Đen Superba) là cây mọng nước, chịu hạn rất tốt nên sinh trưởng tốt dưới ánh nắng mặt trời và cả trong bóng râm (phát triển tốt ở khoảng 20-30 độ C).

Lưỡi Hổ Thái vừa là cây cảnh trang trí vừa có khả năng cải thiện không khí. Cây có khả năng thanh lọc không khí tốt, hấp thu các khí độc, khói bụi trong không khí. Cây còn có khả năng hấp thụ các khí độc gây ung thư như Formaldehyde và Nitrogen Oxide, hấp thu bức xạ từ các thiết bị điện tử như máy tính, điện thoại,…

Trong phong thủy cây Lưỡi Hổ được biết đến với khả năng xua đuổi tà khí và những điều không may mắn.

Cây Phát Lộc

Cây Phát Lộc loại cây cảnh có ý nghĩa may mắn, tiền tài, tài lộc cho gia chủ đúng như cái tên của nó, bênh cạnh đó cây còn được dùng để trang trí cho không gian nhà, văn phòng, quán cafe, nhà khách....

Cây Phát Lộc là cây thân thẳng có màu xanh, thân cây chia thành nhiều khúc với tán cây có thể được uốn tạo hình và trồng ở môi trường nước lẫn trong đất để phù hợp với phong thủy gia chủ mệnh Thủy.

Cây Thủy Tùng là loại cây cảnh khá phổ biến hiện nay, có sức sống rất bền bỉ nên nó được coi là biểu trưng của ý chí mạnh mẽ, kiên cường vượt lên những nghịch cảnh trong cuộc sống.

Thủy Tùng là loại cây thanh cao, sức sống bền bỉ, tượng trưng cho nét đẹp ngay thẳng, thanh khiết. Loại cây này hợp với những người mệnh Thủy làm kinh doanh rất yêu thích vì vừa có bề ngoài thanh tao, vừa mang lại nhiều vận may, tài lộc cho người sở hữu.

Cây Tùng La Hán là cây gỗ nên sẽ hợp với những người mang mệnh Thủy vì thủy là nước và nước sẽ giúp cho gỗ ngày càng phát triển hơn. Gia chủ mệnh Thủy trồng cây Tùng La Hán trong nhà sẽ giúp mang lại cho bạn nhiều sự may mắn và thành đạt, giúp khử độc và điều hòa không khí trong phòng.

Vạn lộc thủy sinh là cây hợp mệnh Thủy, nó tượng trưng cho sự may mắn, tài lộc và sự sung túc trong cuộc sống. Khi Vạn Lộc thủy sinh ra hoa màu đỏ thể hiện sự thịnh vượng, phát đạt, thành công.

Cây hợp mệnh Thủy Đinh Sửu 1997

Gia chủ mệnh Thủy 1997 Đinh Sửu nên trồng cây phong thủy thuộc mệnh Kim hoặc mệnh Thủy mang tới nhiều may mắn, thành công hơn trong sự nghiệp và cả cuộc sống.

-Cây phong lộc lá: Với sắc đỏ nổi bật làm không gian tươi sáng, mang đến may mắn, tài lộc. Loại cây này phù hợp bố trí trong phòng khách gia chủ mệnh Thủy 1997.

Ngoài ra, cây hợp mệnh Thủy 1997 còn một số loại cây phong thủy phổ biến như tùng bồng lai, cây kim tiền, lan quân tử, cây lưỡi hổ,...

Mệnh Thủy có hợp cây trầu bà không? Cây trầu bà trồng nước là loại cây có thân leo, thân tròn mềm, lá to, màu xanh bóng mướt, rất đẹp. Với cách trồng trong nước, cây sẽ phát triển nhanh hơn, cây trầu bà thủy sinh thường được ưa chuộng trồng trong nhà, trong văn phòng, bàn làm việc.

Mệnh Thủy hợp hoa gì?

Cây cảnh hợp mệnh Thủy thuộc 2 mảng màu Thủy và Kim, nên các loài hoa người mệnh Thủy trồng nên có màu trắng, đen và xanh dương. Các loài hoa nên tránh là hoa có màu đỏ, hồng, tím, vàng và nâu đất.

Các loài hoa hợp với người mệnh Thủy gồm có: Hoa Cát Tường trắng, cúc Họa Mi, Sen Đá nâu, Bách Hợp, Hồng Bạch, Thủy Cúc, hoa Chuông Trắng, hoa Thanh Tú, hoa Diên Vĩ,…

Mệnh Thủy nên trồng cây gì trước nhà?

Theo phong thủy, phía trước nhà là nơi lưu thông những luồng khí trước khi vào nhà, là không gian quan trọng nên khi trồng cây gia chủ cần phải lưu ý. Cây trồng trước nhà không chỉ làm đẹp thêm khuôn viên mà mang ý nghĩa thu hút tài vận, may mắn cho gia chủ.

Một số loại cây gia chủ mệnh Thủy nên trồng trước nhà như cây cau cảnh, cây vạn niên tùng, cây thiết mộc lan, cây tre, trúc, cây vạn thiên thanh,...

Chủ đề: Cây phong thủy,
  • Mệnh Mộc hợp cây gì?

    Mệnh Mộc hợp cây gì?

    CafeLand – Ngoài thanh lọc không khí, tạo mảng xanh cho không gian, những loại cây phù hợp với người mệnh Mộc sẽ mang lại phong thủy tốt. Vậy, mệnh Mộc hợp cây gì?

Thảo Uyên (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Ý nghĩa các loại cây sen đá trong phong thủy

    Ý nghĩa các loại cây sen đá trong phong thủy

    Việc trang trí sân vườn bằng sen đá được nhiều người lựa chọn bởi sen đá là loại cây rất dễ chăm sóc và thích hợp để trang trí nhiều vị trí khác nhau như bàn làm việc, sân vườn, ban công. Không những thế trong phong thủy mỗi loại sen đá mang một ý ng...

  • Thời tiết nắng nóng, trồng những loại cây này để hạ nhiệt trong nhà

    Thời tiết nắng nóng, trồng những loại cây này để hạ nhiệt trong nhà

    Cây xanh là giải pháp đơn giản và hiệu quả giúp hạ nhiệt không gian sống trong mùa nắng nóng. Không chỉ thanh lọc không khí, màu xanh mát mắt của các loại cây xanh sẽ giúp tâm trạng bạn dễ chịu, thoải mái hơn. Dưới đây là một số loại cây xanh được ưa...

  • Lưu ý về phong thủy cây xanh

    Lưu ý về phong thủy cây xanh

    Trồng cây hợp mệnh là sai lầm tương tự như việc chọn màu sắc nội thất, ngoại thất theo mệnh. Đối với cây cối, sẽ có nhiều ngũ hành tùy vào từng loại cây, hình dáng, màu sắc, tuy nhiên ngũ hành chủ đạo của cây đều là ngũ hành Mộc....

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.