Dù liên tiếp vay mượn ngân hàng để mua đất xây nhà, nhưng Tạ Ngọc (SN 1994, Hà Nội) cho biết vợ chồng cô chưa từng cảm thấy áp lực bởi luôn thực hiện theo nguyên tắc riêng.

Phòng khách ấm cúng với tông nâu trầm chủ đạo.

Ngọc tốt nghiệp vào năm 2016 và làm được một năm thì kết hôn. Chồng cô khi đó vừa tốt nghiệp thạc sĩ và làm việc bên nước ngoài. Gom góp được một khoản, hai vợ chồng tìm mua nhà, đi xem hàng chục dự án, căn nào cũng thích nhưng lúc này số tiền tích lũy chỉ đủ chi trả 20% giá trị căn hộ. Như vậy muốn mua nhà vợ chồng cô phải vay 80%.

Thời điểm đó, Ngọc mới đi làm được một năm mức lương chưa ổn định, trong khi đó lương của chồng cũng không dư giả được nhiều nên hai chồng đành gác lại dự định.

Không đủ tiền mua nhà, vợ chồng Ngọc chuyển hướng mua đất để tích lũy và đầu tư. Theo lời một người bạn giới thiệu, Ngọc đi xem và chốt một lô đất hơn 65m2 tại đường Cổ Nhuế, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội với giá 700 triệu đồng. Trong đó, có 250 triệu là vay mượn bạn bè và người thân.

Ngọc chia sẻ, đây là lần đầu tiên cô vay nợ một số tiền lớn như vậy nên có chút áp lực, nhưng chồng cô động viên nói anh không sợ nợ, quan trọng là nắm bắt được cơ hội và biết cách quản lý tài chính thì sẽ ổn thôi.

Đến cuối năm 2018, vợ chồng Ngọc bán lô ở Cổ Nhuế để mua một lô khác có vị trí thuận lợi lẫn khả năng sinh lời nhiều hơn. Lần thứ hai trở về tay trắng nhưng đã trả được hết nợ cũ từ số tiền lãi khi bán mảnh đất đầu tiên. Đây cũng là lúc vợ chồng Ngọc nhận ra đầu tư cho bất động sản sẽ không bao giờ lỗ nếu chọn đúng thời điểm và phù hợp với khả năng tài chính.

Cuối năm 2019, Ngọc bán lô đất thứ hai, để chuyển đổi sang khu liền kề với diện tích rộng hơn và có nhà xây sẵn trước khi giá đá tăng phi mã. Tuy nhiên, để mua được lô đất này, vợ chồng Ngọc lại tiếp tục đi vay.

“Bán lô đất ở quận Đống Đa được 1,4 tỉ đồng, vợ chồng mình vay thêm 900 triệu đồng để mua lô đất nền 2,3 tỉ đồng, rộng hơn 100m2 tại xã Tiền Phong, huyện Mê Linh. Đây cũng là lần thứ ba vợ chồng mình đi vay. Tuy vậy, vợ chồng mình luôn giữ nguyên tắc chỉ vay tối đa 50% và hàng tháng chỉ dành 50% thu nhập để trả nợ ngân hàng. Ngoài ra, mình cũng phân định rõ các khoản chi tiêu mỗi tháng là 20% dành cho con cái, 20% cho các chi phí sinh hoạt và 10% là quỹ dự phòng” – Ngọc cho hay.

Đầu năm 2021, sau khi trả được hết nợ cho ngân hàng, vợ chồng Ngọc quyết định vay nợ một lần nữa để hoàn thiện căn nhà trên mảnh đất đã mua. Ngọc cho rằng chỉ cần vạch rõ kế hoạch tài chính và thực hiện nghiêm túc thì việc trả nợ không bao giờ là áp lực.

Ngọc chia sẻ căn nhà được xây trên diện tích 85m2 và cao 4 tầng. Trong đó, tầng 1 có gara ô tô, sảnh chờ thang máy, phòng khách và khu tiểu cảnh. Tầng 2 là phòng làm việc, khu sinh hoạt chung và khu bếp. Tầng 3 là phòng ngủ master và phòng ngủ cho bé. Tầng 4 là phòng tập, sân phơi và một phòng ngủ dành cho khách.

Cùng chiêm ngưỡng căn nhà của vợ chồng 9X:

Bộ ghế sofa làm từ chất liệu gỗ óc chó và da bò Ý nhập khẩu.

Bể cá Koi đầy tâm huyết của vợ chồng Ngọc.

Bếp nhỏ nên hệ thống tủ được tận dụng tối đa.

Phòng làm việc của vợ chồng Ngọc.

Phòng dành cho bé ới hệ thống tủ bao quanh tối ưu không gian và mục đích sử dụng.

Phòng có cửa sổ rộng để tận dụng ánh sáng tự nhiên.

Phòng ngủ của hai vợ chồng Ngọc cũng được thiết kế đơn giản, ưu tiên về không gian và ánh sáng tự nhiên.

Chủ đề: 9X mua nhà,
Bảo Minh (Ảnh NVCC)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.