CafeLand - Việt Nam đã tăng hai bậc lên vị trí thứ 55 trong danh sách 60 nền kinh tế đổi mới nhất thế giới do Bloomberg tổng hợp, nhưng kém xa so với các nước châu Á.

Với số điểm tổng thể 49,01 trên 100, Việt Nam kém hơn so với các nước như Singapore (thứ 2), Malaysia (thứ 26) và Thái Lan (thứ 36) trong Chỉ số Đổi mới Bloomberg được công bố hàng năm.

Bảng xếp hạng đo lường 60 quốc gia đổi mới nhất trên thế giới dựa trên bảy tiêu chí: cường độ nghiên cứu và phát triển, năng suất, hoạt động bằng sáng chế, sự tập trung của các nhà nghiên cứu và hiệu quả bậc ba, mật độ công nghệ cao và sản xuất giá trị gia tăng.

Việt Nam xếp thứ hạng cao nhất, thứ 40, về mật độ công nghệ cao, thứ 44 về cả hiệu quả giáo dục đại học và hoạt động bằng sáng chế, thứ 43 về cường độ nghiên cứu và phát triển, và thứ 55 về sản xuất giá trị gia tăng.

Việt Nam không có kết quả tốt trong các tiêu trí sự tập trung của các nhà nghiên cứu (thứ 56) và năng suất (thứ 59).

Theo số liệu thống kê chính thức, dựa trên sức mua tương đương theo giá cố định năm 2011, năng suất lao động của Việt Nam ở mức 4.792 USD, thấp hơn so với Singapore, Malaysia, Thái Lan, Indonesia và Philippines.

Việt Nam đã tập trung phát triển các sản phẩm công nghệ cao trong những năm gần đây với mục tiêu đến năm 2030 sẽ có 500 nhà sản xuất sản phẩm công nghệ cao và 200 công ty nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao.

Hàn Quốc trở lại vị trí đầu tiên trong bảng xếp hạng năm nay, tiếp theo là Singapore và Thụy Sĩ.

  • Kinh tế Việt Nam tháng đầu tiên năm 2021

    Kinh tế Việt Nam tháng đầu tiên năm 2021

    CafeLand - Trong tháng đầu tiên của năm 2021, tình hình kinh tế Việt Nam có nhiều khởi sắc khi số lượng doanh nghiệp thành lập mới tăng ở nhiều lĩnh vực, cán cân thương mại duy trì được mức thặng dư,...

Khánh Chi
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.