Mặc dù UBND quận Thanh Khê đã có văn bản đề nghị UBND thành phố Đà Nẵng xem xét giải quyết cho gia đình ông Nguyễn Xuân Quang, trú tại tổ 8 phường Thanh Khê Đông, được mua lại 2 rẻo đất còn lại của gia đình ông sau khi giải tỏa thực hiện dự án mở đường. Nhưng trong khi chờ thành phố giải quyết thì mấy ngày qua, một ai đó đã ngang nhiên xây dựng trái phép trên diện tích đất rẻo còn lại của gia đình ông Quang.
Thấp thỏm chờ mua đất rẻo
Ông Quang mong muốn được mua lại đất rẻo còn lại của gia đình sau khi bị giải tỏa.Trong ảnh: Sau khi bị giải tỏa, gia đình ông Quang còn lại trên 50 m2 đất rẻo.

Theo trình bày của ông Nguyễn Xuân Quang, trú tại tổ 8 phường Thanh Khê Đông (quận Thanh Khê): Sau khi thành phố có chủ trương giải tỏa mở đường Nguyễn Đức Trung nối dài, gia đình ông đã chấp hành nghiêm túc việc tháo dỡ toàn bộ nhà, vật kiến trúc để sớm bàn giao mặt bằng cho dự án triển khai đúng tiến độ. Khi chưa giải tỏa, thửa đất đứng tên vợ chồng ông và thửa đất đứng tên con trai ông là Nguyễn Xuân Tuấn có tổng diện tích 188m2.
Tuy nhiên sau khi giải tỏa để thực hiện dự án, diện tích đất rẻo còn lại của cả 2 thửa đất nói trên khoảng 53m2, trong đó đất còn lại của ông là 28,5m2 và đất của con ông là 24m2. Ông Quang cho hay: Thành phố có chủ trương đối với diện tích đất rẻo còn lại từ 30 - 50m2 sẽ ưu tiên chuyển quyền cho hộ bị giải tỏa đi hẳn nay có nhu cầu mua lại và gia đình ông nằm trong diện nói trên, nên đã làm đơn đề nghị được mua lại diện tích đất rẻo còn lại này. “Vợ chồng chúng tôi đều là thương binh và hiện cuộc sống của gia đình gặp nhiều khó khăn. Mong sao thành phố sớm giải quyết cho chúng tôi được mua lại đất rẻo còn lại của gia đình theo đúng chủ trương và chính sách của thành phố đã quy định”, ông Quang mong muốn.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, sau khi ông Quang có đơn đề nghị được mua lại diện tích đất rẻo nói trên, UBND quận Thanh Khê đã tiến hành kiểm tra tại hiện trường dự án và có công văn đề xuất gửi UBND thành phố giải quyết cho gia đình ông Quang được mua lại rẻo đất theo giá quy định của Nhà nước. Nhưng trong khi chờ thành phố giải quyết thì mấy ngày qua, một ai đó đã ngang nhiên xây dựng trái phép trên diện tích đất rẻo còn lại của gia đình ông Quang. Thấy vậy, ông Quang đã báo cáo vụ việc cho UBND quận Thanh Khê, sau đó UBND quận Thanh Khê đã chỉ đạo lực lượng quy tắc đô thị quận, phường xuống kiểm tra và tiến hành lập biên bản xử lý tình trạng xây dựng trái phép tại khu vực này.
Ông Quang bức xúc cho biết: Vào ngày 24-5-2011, không biết ông Phạm Bảy (một người dân ở khu vực này) dựa vào đâu ngang nhiên xây dựng trái phép trên phần đất rẻo còn lại của gia đình ông. Mặc dù lực lượng quy tắc của quận đã xuống hiện trường lập biên bản và tiến hành cưỡng chế tháo dỡ, thế nhưng khi không có lực lượng chức năng, ông Bảy lại tiếp tục ngang nhiên xây dựng trái phép. Qua tìm hiểu được biết vào ngày 7-4-2011, Công ty TNHH MTV Vật liệu xây dựng và Kinh doanh nhà Đà Nẵng đã có văn bản gửi UBND thành phố và Sở Xây dựng xem xét và giải quyết đơn đề nghị của ông Phạm Bảy về việc mua lại rẻo đất còn lại của gia đình ông Quang nằm trong diện giải tỏa đi hẳn. Giải thích về vấn đề này, trao đổi với phóng viên Báo Đà Nẵng vào sáng 1-6, ông Nguyễn Tuấn Anh, Phó Chủ tịch Hội đồng đền bù thiệt hại giải phóng mặt bằng dự án Khu C – KDC Thanh Lộc Đán, đồng thời cũng là Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Vật liệu xây dựng và Kinh doanh nhà Đà Nẵng cho biết: “Hiện đơn vị đã nhận được 2 đơn đề nghị mua lại rẻo đất nói trên, tuy nhiên việc bán lại đất rẻo cho ai không thuộc thẩm quyền của công ty. Chúng tôi chỉ có nhiệm vụ tiếp nhận đơn của công dân và có văn bản trình UBND thành phố, Sở Xây dựng xem xét giải quyết việc mua bán đất rẻo mà thôi”.

Theo Trọng Hùng (Báo Đà nẵng)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: 0