Ảnh minh họa.
Theo đó, mục tiêu của dự án nhằm từng bước hoàn thành hệ thống đường bộ cao tốc từ Dầu Giây đến Liên Khương theo quy hoạch đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt; nâng cao khả năng kết nối với mạng lưới giao thông quốc gia, rút ngắn thời gian kết nối các tỉnh Tây Nguyên với khu vực kinh tế trọng điểm phía Nam và các trung tâm kinh tế, xã hội, công nghiệp dọc quốc lộ 20.
Nâng cao năng lực vận chuyển hàng hóa, thông thương đối ngoại, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng cao, giảm ùn tắc, tai nạn giao thông cho Quốc lộ 20 đang trong tình trạng quá tải, đặc biệt là các điểm đen về giao thông tại khu vực đèo Bảo Lộc.
Tạo bước đột phá kinh tế - xã hội, thúc đẩy phát triển du lịch, bảo đảm an ninh quốc phòng của tỉnh Lâm Đồng nói riêng, khu vực Tây Nguyên nói chung; phát huy tối đa hiệu quả đầu tư của dự án cao tốc đoạn Dầu Giây - Tân Phú, Bảo Lộc - Liên Khương.
Dự án xây dựng đường bộ cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc có tổng chiều dài 65,88km, trong đó đoạn đi qua địa bàn tỉnh Đồng Nai dài 11,91km, qua địa bàn tỉnh Lâm Đồng 53,97km.
Điểm đầu của cao tốc trùng với điểm cuối của dự án đường cao tốc Dầu Giây- Tân Phú. Điểm cuối qua nút giao với đường Nguyễn Văn Cừ, thành phố Bảo Lộc, nối với dự án cao tốc Bảo Lộc - Liên Khương.
Quy mô đầu tư dự án nhóm A, công trình giao thông đường bộ cấp I với vận tốc thiết kế 80km/h, giai đoạn hoàn chỉnh quy mô 4 làn xe với chiều rộng mặt nền 22m,...
Dự án có thời gian thực hiện chuẩn bị đầu tư từ năm 2022, thực hiện tới năm 2027, dự kiến hoàn thành đưa vào khai thác quý 4/2027.
Theo quyết định trên, dự án được đầu tư theo phương thức đối tác công tư (PPP), loại hợp đồng xây dựng- kinh doanh- chuyển giao (BOT).
Dự án có tổng mức đầu tư 18.002 tỷ đồng, trong đó chi phí giải phóng mặt bằng 2.877 tỷ đồng, chi phí xây dựng và thiết bị 11.213 tỷ đồng, còn lại là chi phí quản lý, dự phòng và lãi vay trong thời gian thi công.
Cơ cấu vốn cho dự án gồm vốn nhà nước 6.500 tỷ đồng (ngân sách Trung ương 2.000 tỷ đồng, ngân sách địa phương 4.500 tỷ đồng), vốn thức hiện của nhà đầu tư 11.502 tỷ đồng, chiếm 63,89% tổng mức đầu tư.
-
Bộ Xây dựng thông tin về dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 28B qua tỉnh Bình Thuận và Lâm Đồng
Để dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 28B hoàn thành đúng tiến độ, Bộ Xây dựng đề nghị UBND tỉnh Lâm Đồng và UBND tỉnh Bình Thuận chỉ đạo các đơn vị liên quan tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để nhà thầu có mặt bằng sạch thi công, bảo đảm hoàn thành dự án trong năm 2025.
-
Sắp có tuyến cao tốc dài hơn 140km kết nối 3 tỉnh Bình Thuận - Lâm Đồng - Đắk Nông
Phương án đầu tư tuyến đường bộ cao tốc kết nối 3 tỉnh Bình Thuận - Lâm Đồng - Đắk Nông dự kiến có chiều dài khoảng 140km, sẽ đảm bảo sự kết nối thông suốt, nhanh chóng giữa các khu vực chức năng, trung tâm tỉnh Lâm Đồng mới.
-
Chấm dứt hoạt động dự án Khu vườn Nhật Bản tại tỉnh Lâm Đồng
UBND tỉnh Lâm Đồng vừa có văn bản về việc chủ trương chấm dứt hoạt động dự án Khu vườn Nhật Bản của Công ty cổ phần du lịch Lâm Đồng tại Khu du lịch quốc gia hồ Tuyền Lâm.








-
Đẩy nhanh tái định cư phục vụ đường sắt tốc độ cao
Dự án Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam đoạn qua địa bàn tỉnh Lâm Đồng dài 156,5 km, đi qua 18 xã, phường ven biển. Để bảo đảm chỗ ở cho người dân vùng giải tỏa, tỉnh đang triển khai 8 khu tái định cư với tổng vốn đầu tư khoảng 420 tỷ đồng....
-
Tăng tốc triển khai Khu công nghiệp Tân Đức
Dự án Khu công nghiệp (KCN) Tân Đức đang bước vào giai đoạn nước rút với công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng đạt hơn 96%, tạo nền tảng để sớm hoàn thiện hạ tầng và thu hút nhà đầu tư. ...
-
Rà soát diện tích giải phóng mặt bằng cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành
Dự án Cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành là một trong các dự án trọng điểm, là công trình có tính chiến lược của quốc gia.