Vừa tích lũy tài sản vừa có thu nhập từ khoản sinh lời cố định hàng năm, condotel là một trong những phân khúc hấp dẫn, mang lại thành công vang dội cho các nhà phát triển bất động sản hàng đầu thế giới như đương kim tổng thống Mỹ - tỷ phú Donald Trump hay tỷ phú Ritz Carlton.

Vậy tại sao condotel lại được các doanh nhân, chính khách, người nổi tiếng, giới thượng lưu - những nhà đầu tư thông minh lựa chọn và họ lựa chọn dựa trên những tiêu chí gì ?

Những lợi ích từ việc đầu tư condotel

Ở góc độ nhà đầu tư, tính sinh lời và tính pháp lý của một sản phẩm condotel luôn là hai yếu tố cần xem xét hàng đầu.

Tính sinh lời của sản phẩm condotel phụ thuộc vào nhiều yếu tố như vị trí của sản phẩm, uy tín và kinh nghiệm của đơn vị quản lý, chất lượng các tiện ích nội khu… Như mọi sản phẩm bất động sản khác, yếu tố quan trọng hàng đầu mà Donald Trump luôn nhấn mạnh khi đầu tư bất động sản đó là vị trí. Một sản phẩm nghỉ dưỡng mà có vị trí sát biển luôn là một ưu tiên cho những nhà đầu tư thông thái. Bên cạnh đó, tính pháp lý của sản phẩm đầu tư cũng rất quan trọng : chủ đầu tư dự án có tuân thủ các quy định của pháp luật hay không, việc mua bán có được minh bạch hay không, và nhất là sản phẩm đó có tính bền vững trong đầu tư hay không (chủ sở hữu condotel có quyền sở hữu lâu dài hay chỉ sở hữu 50 năm…)

Đối với một nhà đầu tư bất động sản thông thái, đầu tư đúng thời điểm thôi hẳn chưa đủ, phải hiểu rõ về thị trường và sản phẩm mới có thể giúp các nhà đầu tư làm cho “tiền đẻ ra tiền”.

Căn hộ dịch vụ

Nếu ở góc độ người sử dụng (end-user), họ quan tâm nhiều hơn đến khái niệm phòng khách sạn (hotel room) hay căn hộ dịch vụ (serviced apartment) thay vì khái niệm condotel.

Căn hộ dịch vụ như một dạng nhà ở bao gồm đầy đủ phòng ngủ, phòng khách, phòng tắm khép kín và đặc biệt là phòng bếp,… Khách hàng sẽ có một không gian sống giống như ở nhà và sẽ được tận hưởng các dịch vụ như tại khách sạn với nhiều dịch vụ đi kèm như: lau dọn phòng, giặt, ủi đồ, phục vụ ăn uống... Khách thuê căn hộ hoàn toàn chủ động về các lựa chọn chăm sóc cuộc sống cho bản thân và gia đình trong thời gian lưu trú.

Căn hộ dịch vụ mang đến cho khách hàng một không gian sống như ở nhà và được tận hưởng các dịch vụ như tại khách sạn (Ảnh: Internet)

Tuy khái niệm này còn khá mới so với phòng khách sạn, mô hình căn hộ dịch vụ vẫn “sống khỏe” nhờ xu hướng mới của khách hàng luôn tìm kiếm một không gian đầy đủ tiện ích bên trong căn hộ, được quản lý vận hành chuyên nghiệp đáp ứng đúng nhu cầu “nhà trong khách sạn”.

Khi khái niệm condotel và căn hộ dịch vụ giao nhau – một sản phẩm ưu việt ra đời

Trong thực tế, sản phẩm condotel (ở góc độ nhà đầu tư) và sản phẩm căn hộ dịch vụ (ở góc độ người sử dụng) hiếm khi giao nhau.

Một sản phẩm condotel có thể có hoặc không có vị trí đẹp, có thể có hoặc không có sổ đỏ lâu dài. Và thực tế, ngay cả khi đáp ứng các yêu cầu ban đầu khắt khe của nhà đầu tư, condotel chưa chắc đã đáp ứng được yêu cầu của người sử dụng khi nhiều khách hàng hiểu là được thuê căn hộ dịch vụ nhưng không được sử dụng bếp trong kỳ nghỉ của mình (?!). Như vậy, lúc này sản phẩm condotel khi tới tay người sử dụng sẽ chỉ còn là “phòng khách sạn” chứ ko phải “căn hộ dịch vụ” nữa. Quay ngược lại với nhà đầu tư, lúc này tính sinh lời bền vững cũng sẽ bị ảnh hưởng đáng kể.

Trên thị trường đang dần xuất hiện những dự án mới có thể đáp ứng được những “đòi hỏi” của giới đầu tư (Ảnh minh họa)

Và khi hai khái niệm này giao nhau tại một sản phẩm, chắc chắn các nhà đầu tư sẽ phải để tâm đến. Khi hai khái niệm này hội tụ, ở góc độ nhà đầu tư lẫn khách thuê cuối cùng, họ luôn đạt được mục đích của mình. Sở hữu một sản phẩm có tính pháp lý rõ ràng, sổ đỏ sở hữu lâu dài, chủ sở hữu căn hộ yên tâm về khoản đầu tư và khẳng định đẳng cấp. Khách thuê sẽ có một không gian nghỉ dưỡng tiện nghi với đầy đủ các phòng chức năng, thoải mái sử dụng như ở nhà; các dịch vụ cư dân; các tiện ích nội khu đa dạng, đẳng cấp…Nắm được những ưu – nhược điểm của thị trường bất động sản nghỉ dưỡng, hiện nay, trên thị trường đang dần xuất hiện những dự án mới có thể đáp ứng được những “đòi hỏi” của giới đầu tư. Theo thông tin từ giới thạo tin trong lĩnh vực bất động sản, một dự án ven biển mới ở phía Bắc Nha Trang sẽ “hội tụ” đầy đủ các tiêu chuẩn mà giới đầu tư đang “mong ngóng”.

Theo TTDN
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.