Dữ liệu của Agoda cho thấy, lượng tìm kiếm về Việt Nam trong năm 2023 - một quốc gia mà du khách Ấn Độ bỏ qua bấy lâu nay - tăng 390% so với năm 2019.

Ảnh minh hoạ.

Một bài viết đăng trên trang CNBC cho biết, nói về sự phục hồi du lịch của châu Á người ta vẫn chủ yếu tập trung vào sự trở lại của du khách Trung Quốc. Nhưng chính du khách Ấn Độ đang tìm kiếm các chuyến đi quốc tế tăng nhanh hơn du khách ở bất kỳ thị trường nào khác trên thế giới, Giám đốc điều hành của Agoda, Omri Morgenshtern, nói với CNBC Travel.

Ông nói: “Mọi thứ đang bùng nổ. Du lịch ra nước ngoài của người Ấn Độ đang phát triển nhanh hơn nhiều so với bất kỳ nơi nào khác”.

Dữ liệu của công ty cho thấy rằng trong khi lượt tìm kiếm du lịch nước ngoài từ hầu hết các quốc gia châu Á-Thái Bình Dương tăng từ 30% đến 60% so với năm 2019, thì lượt tìm kiếm từ khách du lịch ở Ấn Độ đã tăng 225%.

Lalitya Dhavala, chuyên gia tư vấn định giá tại công ty phân tích du lịch Cirium cho biết: “Ngành du lịch của Ấn Độ đã phục hồi mạnh mẽ nhờ tăng trưởng kinh tế trong nước. Dữ liệu cho thấy sự phục hồi mạnh mẽ của lưu lượng truy cập trong nước và quốc tế so với năm 2019 với ... công suất dự kiến tăng trưởng tích cực trong quý tới”.

Người Ấn Độ đang ưa chuộng đi du lịch ở đâu?

Thái Lan, Singapore và Indonesia là những lựa chọn hàng đầu cho du khách Ấn Độ.

Dữ liệu của Agoda cho thấy, từ tháng 1/2019 đến giữa tháng 5 năm nay, lượt tìm kiếm khách sạn và chuyến bay của du khách Ấn Độ đến Indonesia đã tăng 256%, 215% đối với Singapore và 147% đối với Thái Lan.

Nhưng các tìm kiếm về Việt Nam - một quốc gia mà du khách Ấn Độ bỏ qua từ lâu - thậm chí còn tăng nhiều hơn. Dữ liệu của Agoda cho thấy mức tăng 390% so với năm 2019.

“Việt Nam nằm trong top 5 điểm đến và chưa từng có vào năm 2019”, Morgenshtern nói.

Tăng trưởng lượng tìm kiếm về du lịch, năm 2019 so với năm 2023. Biểu đồ: CNBC

Ông Vishal Suri, Giám đốc điều hành của SOTC Travel cho biết, trước năm 2019, không có đường bay thẳng nào từ Ấn Độ đến Việt Nam, đến nay việc kết nối giữa hai nước đã trở nên tốt hơn.

“Việt Nam là một điểm đến không quá xa Ấn Độ và vẫn nằm trong khu vực ASEAN. Các chuyến bay chỉ mất bốn hoặc năm giờ đến hầu hết các vùng của đất nước”, Suri nói.

Morgenshtern của Agoda cho biết các điểm đến Đông Nam Á vẫn được du khách Ấn Độ ưa chuộng, nhưng dữ liệu của Agoda cho thấy sự quan tâm của họ đối với các điểm đến Đông Á đã giảm dần.

Số lượt tìm kiếm khách sạn và chuyến bay đến Nhật Bản và Đài Loan đã giảm so với năm 2019, theo dữ liệu của Agoda. Nhưng các tìm kiếm về Hàn Quốc đã tăng lên kể từ trước đại dịch.

Morgenshtern cho biết: “Du lịch đến Đông Nam Á đang hoàn toàn bùng nổ, nhưng các nước Đông Á là những điểm đến đắt đỏ hơn nhiều”.

Morgenshtern hy vọng sự quan tâm đến du lịch ở Đông Á sẽ sớm tăng lên. Ông cũng lưu ý hai thị trường đắt đỏ khác phổ biến đối với người Ấn Độ - Hoa Kỳ và Vương quốc Anh.

Chi tiêu mạnh tay

Cho dù đó là một kỳ nghỉ ngắn ngày ở châu Á hay một kỳ nghỉ dài ngày ở châu Âu, người Ấn Độ đang tiêu tiền. Và họ đang chi tiêu lớn.

“Có quan điểm cho rằng sức mạnh kinh tế của khách du lịch Ấn Độ rất thấp. Nó có thể đúng ở trong nước, nhưng khi nói đến nước ngoài, tôi thực sự nghĩ rằng nó ngang bằng với người Trung Quốc khi họ đến thăm các quốc gia châu Á khác”, Morgenshtern của Agoda cho biết.

Theo dữ liệu của Agoda, năm ngoái, du khách Ấn Độ đã chi tiêu nhiều hơn khoảng 30% cho chỗ ở cho các chuyến du lịch quốc tế so với trước đại dịch và cao hơn 20% so với mức trung bình của khách hàng Trung Quốc.

Ở Thái Lan, du khách Trung Quốc và Ấn Độ chi tiêu cho các khách sạn như nhau, ông nói.

Suri của SOTC cho biết: “Người Ấn Độ thích ở trong những khách sạn 4 hoặc 5 sao và ở những khách sạn có thương hiệu với những cái tên mà họ quen thuộc.“Họ cũng đang khám phá các nhà hàng thích hợp thay vì ăn ở các cửa hàng thức ăn nhanh”.

Dhavala của Cirium đã chỉ ra rằng sự gia tăng du lịch quốc tế chỉ giới hạn ở những du khách Ấn Độ giàu có hơn.

Bà nói: “Phần còn lại của khu vực trung lưu tập trung vào du lịch nội địa và các hãng hàng không giá rẻ ở Ấn Độ sẵn sàng đáp ứng nhu cầu đó”.

Anh Mai
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.