Báo cáo tại hội thảo Tiêu chuẩn xây dựng trong công trình xanh hiện trạng và giải pháp do Sở Xây dựng và Trung tâm tiết kiệm năng lượng TPHCM tổ chức vào sáng 17/6 cho biết: Nhiều tòa nhà xây dựng hiện nay không tuân thủ những yêu cầu kỹ thuật tối thiểu bắt buộc để sử dụng năng lượng có hiệu quả được quy định trong quy chuẩn xây dựng 40/2005.
Nguyên nhân là do những khó khăn trong việc xác định giá trị truyền nhiệt tổng qua tường và mái khá phức tạp, nhiều hệ số chưa rõ ràng về cách tính, tiêu chuẩn phải được xem xét lại về tính phù hợp trong điều kiện của Việt nam. Đồng thời chưa có các mô hình điển hình chứng tỏ hiệu quả của các giải pháp này để thúc đẩy ý thức tự giác thực hiện quy chuẩn. Trung tâm tiết kiệm năng lượng TPHCM cũng cho biết tiếp tục nhận hồ sơ hỗ trợ các doanh nghiệp thực hiện kiểm toán năng lượng trong năm nay cho các đơn vị như khách sạn, bệnh viện, trường học, cao ốc, trung tâm thương mại. Mức hỗ trợ từ 30-50% trên tổng kinh phí kiểm toán.
Theo VOH
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: 0