30/09/2024 4:07 PM
Giá quặng sắt tiếp nối đà tăng mạnh từ tuần trước sau khi khi Trung Quốc tung ra gói chính sách kích thích kinh tế lớn nhất và quan trọng nhất kể từ sau đại dịch Covid-19.

Thông tin từ Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) cho biết, giá nhiều mặt hàng trong nhóm kim loại, nông sản và nguyên liệu công nghiệp như quặng sắt, ngũ cốc, cà phê… tăng vọt trong tuần giao dịch vừa qua.

Sau quyết định hạ lãi suất mạnh tay của Fed, trong phiên giao dịch cuối tuần, thị trường đón nhận tín hiệu tích cực về thước đo lạm phát Mỹ PCE (chỉ số giá tiêu dùng cá nhân). Bên cạnh đó, Trung Quốc cũng tung ra gói kích thích nhằm vực dậy nền kinh tế. Những yếu tố này đã đẩy giá kim loại tăng mạnh.

Giá quặng sắt tăng vọt sau gói kích cầu của Trung Quốc

Khép lại tuần giao dịch cuối cùng của tháng 9 vừa qua, thị trường kim loại đã trải qua tuần khởi sắc khi giá các mặt hàng đồng loạt tăng mạnh, đặc biệt là sự bứt phá hơn 11% của giá quặng sắt.

Động thái kích thích kinh tế mạnh mẽ của Trung Quốc - quốc gia tiêu thụ kim loại hàng đầu đã tạo “cú huých” cho đà tăng giá các mặt hàng ngay từ đầu tuần.

Trong đó, giá đồng Comex tăng 5,91% lên 10.140 USD/tấn, mức cao nhất trong gần ba tháng trở lại đây. Giá quặng sắt cũng bứt phá 11,37% lên mức 102,09 USD/tấn.

Mới đây, chính phủ Trung Quốc đã công bố kế hoạch tung ra gói kích thích kinh tế lớn nhất và quan trọng nhất kể từ khi xảy ra đại dịch Covid-19 nhằm vực dậy nền kinh tế đang tăng trưởng chậm lại.

Gói kích thích này bao gồm hạ tỷ lệ dự trữ bắt buộc, cắt giảm lãi suất cho vay, phát hành 2.000 tỷ nhân dân tệ (khoảng 285,2 tỷ USD) trái phiếu đặc biệt, cùng với gói hỗ trợ cho lĩnh vực bất động sản bao gồm giảm chi phí vay lên tới 5.300 tỷ USD cho các khoản thế chấp và nới lỏng các yêu cầu khi mua nhà. Điều này tạo ra triển vọng nhu cầu quặng sắt của quốc gia sản xuất thép lớn nhất thế giới.

Ngoài ra, cam kết của chính phủ nước này về việc triển khai chi tiêu tài chính cần thiết để đáp ứng mục tiêu tăng trưởng kinh tế khoảng 5% càng làm tăng kỳ vọng của thị trường về các biện pháp kích thích tài khóa mới.

Chủ đề: Giá thép mới nhất,
Thiên An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.