CafeLand - Tiếp nối thành công tại thị trường trong nước, nhiều doanh nhân Việt Nam đang tìm kiếm lợi nhuận từ các dự án đầu tư ra nước ngoài.

Tiếp nối thành công tại thị trường trong nước, nhiều doanh nhân Việt Nam đang tìm kiếm lợi nhuận từ các dự án đầu tư ra nước ngoài.

Masan Group, doanh nghiệp của tỷ phú Nguyễn Đăng Quang, năm ngoái đã hoàn tất thương vụ mua lại H.C Starck Tungsten như một phần trong kế hoạch trở thành nhà sản xuất vật liệu công nghiệp công nghệ cao hàng đầu.

Thương vụ này sẽ giúp ổn định dòng tiền qua các chu kỳ kinh doanh và giúp mở rộng quy mô thị trường gấp 3,5 lần, từ 1,3 tỷ USD lên 4,6 tỷ USD, đồng thời đưa Masan Resources trở thành nhà sản xuất sản phẩm vonfram trung nguồn hàng đầu.

Giới phân tích cho rằng, các doanh nghiệp Việt Nam hiện nay đang có xu hướng ‘chơi lớn’, cố gắng vươn ra thế giới. Để thực hiện kế hoạch của mình, họ tiếp quản các cơ sở sản xuất hiện có ở các thị trường nước ngoài được nhắm mục tiêu và sử dụng các cơ sở này làm bàn đạp để thâm nhập thị trường.

Nhà sản xuất sữa hàng đầu quốc gia Vinamilk đã chi 10 triệu đô la để mua Driftwood, một cơ sở sản xuất sữa ở Mỹ gần 10 năm trước. Sau vài năm tái cơ cấu, cơ sở này đã giúp Vinamilk kiếm được 100 triệu USD và đưa các sản phẩm sữa của Việt Nam sang thị trường Hoa Kỳ.

Tập đoàn T&T của Đỗ Quang Hiển được biết đến nhiều ở châu Phi sau khi thành công trong thương vụ mua hạt điều thô lớn nhất lịch sử.

Năm 2020, tổng lượng xuất nhập khẩu từ Tập đoàn T&T đạt 400.000 tấn, chiếm 25% tổng lượng xuất nhập khẩu của Việt Nam. Tập đoàn dự kiến ​​nhập khẩu 600.000 tấn điều thô trong năm nay.

Vinamilk khẳng định các thương vụ đầu tư ra nước ngoài đã mang lại lợi ích lớn cho công ty.

Một trong những lợi nhuận thu được là việc mua lại quỹ đất lớn để thành lập các trang trại chăn nuôi bò sữa hữu cơ ở nước ngoài, điều mà Vinamilk khó có ở Việt Nam. Sản xuất vật liệu ở các nước khác và đưa về Việt Nam đã được chứng minh là một lựa chọn tốt.

Vinamilk mới đây đã mua cổ phần Miraka tại New Zealand, một khoản đầu tư không chỉ mang lại cổ tức mà còn giúp công ty có nguồn cung sữa bột ổn định.

VinFast, nhà sản xuất ô tô thuộc Tập đoàn Vingroup, đã tiếp quản trung tâm thử nghiệm ô tô Lang Lang rộng 900 ha ở Australia, một động thái táo bạo, theo giới phân tích, sẽ giúp VinFast đặt chân ra thị trường quốc tế.

Để phục vụ cho các dự án quốc tế, VinFast đã tuyển dụng hàng trăm kỹ sư từng làm việc cho các nhà sản xuất ô tô nổi tiếng như Ford và Toyota. Năm 2020, nó thành lập một trung tâm R&D tại Melbourne.

Trong khi đó, ông Nguyễn Đức Tài đã đưa Điện Máy Xanh, thương hiệu phân phối thiết bị gia dụng của Thế giới Di động (MW) sang Campuchia. Thương hiệu này hiện chiếm 50% thị phần Campuchia. Thành công tại Campuchia sẽ giúp MWG tiếp cận Indonesia, Philippines và Myanmar.

Trường Anh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.