Trong khi các phân khúc BĐS “trầm lắng” do ảnh hưởng của dịch Covid-19, phân khúc nhà phố thương mại (shophouse) vẫn “sống khỏe”. Đây đang được xem là sản phẩm có sức hút lớn đối với nhà đầu tư và duy trì thanh khoản tốt do số lượng hạn chế.

Sự nhộn nhịp của Tân Uyên sau đại dịch

Ghi nhận thực tế thị trường cho thấy, dư địa đầu tư phân khúc shophouse tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP HCM đã bị giới hạn và chi phí đầu tư cũng bị dội lên đáng kể. Chẳng hạn để sở hữu một căn shophouse tầm trung, có vị trí tốt ở Hà Nội, nhà đầu tư phải bỏ ra khoảng 10-20 tỷ đồng/căn. Các dự án tại một số quận trung tâm TP HCM có giá từ 15-25 tỷ đồng, tùy diện tích và vị trí.

Chính điều này đã khiến nhiều nhà đầu tư chuyển hướng “đánh bắt xa bờ”, tiếp cận với những thị trường lân cận. Nhờ đòn bẩy từ hạ tầng kết nối và tiềm năng sinh lời hấp dẫn, phân khúc shophouse tại Tân Uyên, Bình Dương đang được xem là “miếng bánh ngon” còn bỏ ngỏ, được nhiều nhà đầu tư săn đón.

Tân Uyên có lợi thế về vị trí địa lý và khả năng gia tăng giá trị rất tốt. Nằm trong khu vực kinh tế trọng điểm phía Nam, Tân Uyên đang được định vị phát triển trở thành một trung tâm lưu chuyển hàng hóa liên vùng xuyên suốt vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Bên cạnh đó, Tân Uyên còn là nơi tập trung nhiều cụm KCN thu hút đông người lao động, chuyên gia, kỹ sư đến sinh sống, làm việc và định cư lâu dài. Trên địa bàn Tân Uyên có 895 doanh nghiệp trong nước với tổng vốn đăng ký 9.265 tỷ đồng và 546 doanh nghiệp nước ngoài với tổng vốn 3,659 tỷ USD. Đây cũng là địa phương sở hữu nhiều khu công nghiệp như KCN Nam Tân Uyên, KCN Tân Uyên, KCN Tân Hiệp, KCN Uyên Hưng và KCN Phú Chánh.

Một nhà đầu tư đến từ TP HCM cho biết: “Trước sự phát triển mạnh mẽ của các KCN, trong thời gian tới, mật độ cư dân tại Tân Uyên chắc chắn sẽ tăng vọt. Do lượng chuyên gia, kỹ sư, lao động đổ về, đây chính là yếu tố quyết định đến thành công khi đầu tư phân khúc shophouse. Tuy nhiên, dòng sản phẩm shophouse tại khu vực này vẫn còn khá khan hiếm, việc chọn được dự án như ý chẳng dễ dàng gì”.

Quan sát thị trường BĐS Tân Uyên cho thấy, Đại Phát Mall Town đang là một trong những dự án nhận được lượng tìm kiếm nhiều nhất và được các nhà đầu tư săn đón.

Giải mã sức hút của dự án

Đại Phát Mall Town là dự án shophouse thông minh đầu tiên và duy nhất tại Tân Uyên.

Ra mắt ở thời điểm thị trường còn khan hiếm, lại được phát triển bởi chủ đầu tư uy tín Long Đại Phát, Đại Phát Mall Town đang lọt vào tầm ngắm” của nhiều nhà đầu tư sành sỏi.

Dự án bao gồm các căn nhà phố thương mại thông minh với diện tích đa dạng từ 60-160m2, số lượng hạn chế chỉ 89 sản phẩm. Tính đến thời điểm hiện tại, đây là dự án có số lượng các căn shophouse đẳng cấp và có quy mô lớn bậc nhất Tân Uyên. Trong tương lai, dự án sẽ trở thành khu nhà phố thương mại thông minh đa sắc sầm uất về đêm, phục vụ cơn sốt nhu cầu mua sắm, giải trí... tại Tân Uyên.

Dự án sở hữu vị trí chiến lược kết nối thuận tiện tuyến đường Vành đai 4 – huyết mạch duy trì và phát triển kinh tế của Bình Dương cũng như toàn khu vực. Hơn thế, dự án còn nằm ngay mặt tiền đường ĐT 747, đây là điểm cộng lớn nhất khi trở thành tâm điểm tập trung tại khu dân cư đông đúc, với hoạt động thương mại sầm uất, liền kề nhiều khu công nghiệp lớn và hạ tầng đang phát triển bùng nổ.

Chuyên gia của CBRE phân tích thêm rằng, shophouse chỉ thực sự tiềm năng khi nằm ở khu vực đông dân cư và chỉ bắt đầu sinh lời khi cư dân về ở. Cùng với xu hướng dịch chuyển bất động sản công nghiệp tập trung về Tân Uyên, một lượng lớn công nhân, kỹ sư về đây giúp tăng tỷ lệ lấp đầy cho khu vực này trong thời gian ngắn. Các hoạt động kinh tế, giải trí cũng sẽ sôi động hơn rất nhiều. Đại Phát Mall Town là dự án shophouse hiếm hoi tọa lạc ngay tại lõi khu đô thị kinh tế sáng tạo Tân Uyên, hứa hẹn sẽ là điểm đến lý tưởng, tạo ra dòng tiền sớm cho nhà đầu tư.

Đại Phát Mall Town có tiến độ triển khai nhanh bất chấp sự ảnh hưởng của dịch Covid-19

Nhiều nhà đầu tư mua shophouse tại Đại Phát Mall Town đặt kỳ vọng lợi nhuận ở hai yếu tố. Một là tăng giá do số lượng khan hiếm, hai là tiềm năng cho thuê hoặc kinh doanh tại đây. Được biết, Đại Phát Mall Town đang được cam kết cho thuê tối thiểu lên đến 10%/năm, con số khá hấp dẫn so với gửi tiết kiệm.

Bên cạnh các yếu tố về vị trí, tiềm năng sinh lời, cam kết của chủ đầu tư, thì pháp lý hoàn chỉnh là một trong những ưu thế tuyệt đối của Đại Phát Mall Town trong “cuộc đua” khốc liệt trên thị trường. Dự án đã hoàn tất các thủ tục hồ sơ pháp lý và đã có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất riêng biệt.

Tất cả những yếu tố trên là bảo chứng về chất lượng cũng như sức hấp dẫn của Đại Phát Mall Town trong việc thu hút và hình thành nên khu phố thương mại sầm uất và đẳng cấp tại khu vực. Ở góc độ thị trường, đây được coi như “mỏ vàng” giúp giao thương tại Tân Uyên sôi động.

PV
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.