Đó là chỉ đạo của Bộ trưởng Đinh La Thăng tại cuộc họp nghiên cứu phương án đầu tư xây dựng cầu Bình Lợi, hôm qua (15/7).

Cầu Bình Lợi cũ
Cầu Bình Lợi có lý trình tại Km1719 + 086 tuyến đường sắt Hà Nội - TP HCM. Cầu Bình Lợi cũ đã được xây dựng từ những năm 1900 đến nay, dù được bảo dưỡng thường xuyên nhưng đã xuống cấp.
Trước kia, cầu Bình Lợi là cầu chung đường sắt và đường ô tô nhưng hiện nay, chỉ xe mô tô và người đi bộ được phép qua cầu. Tuy nhiên do cầu hẹp, lượng phương tiện và người tham gia giao thông quá đông nên thường xuyên bị ùn tắc.
Hơn nữa, ông Vũ Tá Tùng - Tổng giám đốc Tổng Công ty Đường sắt VN cho biết, do khổ thông thuyền thấp, cầu Bình Lợi ảnh hưởng nhiều đến hoạt động giao thông thủy và mất ATGT. Nhiều vụ đâm va tàu thủy đã xảy ra tại khu vực này, do vậy rất cần nâng cấp hoặc xây mới cầu Bình Lợi.
Đơn vị tư vấn cũng đưa ra nhiều phương án để nâng cấp cầu Bình Lợi. Trong đó phương án 1 là cải tạo, sửa chữa một phần hoặc toàn bộ cầu cũ. Phương án 2 là xây cầu Bình Lợi mới bên cạnh cầu cũ.
Tại cuộc họp mới đây, gần như toàn bộ ý kiến các chuyên gia đường sắt và lãnh đạo 2 địa phương có cầu đi qua là Bình Dương và TP HCM đều thống nhất quan điểm xây cầu Bình Lợi mới bên cạnh cầu cũ và không di dời ga Bình Triệu. Phương án này đảm bảo đầy đủ các yêu cầu đặt ra cả trước mắt và lâu dài.
Ông Trần Văn Nam - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương cho biết: “Dự án sẽ kết nối các khu công nghiệp của tỉnh và cả các địa phương khác. Vì vậy địa phương quyết tâm làm. Phương án xây cầu mới và không di dời ga Bình Triệu là hợp lý, vững bền nhất”.
Ông Đậu An Phúc - Trưởng phòng Hạ tầng Sở GTVT TP HCM cũng thống nhất phương án này và cho biết, công tác GPMB cũng không đáng ngại. Cả tuyến dự kiến mất khoảng 250 tỷ để GPMB. Sau khi hoàn thành, có thể áp dụng biện pháp thu phí đường thủy để bù khoản chi này, công nghệ hiện nay cho phép làm được.
Kết luận cuộc họp, Bộ trưởng Đinh La Thăng chỉ đạo các đơn vị liên quan đến ngày 15/8 phải thiết kế xong dự án. Dự kiến 1/10 sẽ khởi công và thi công trong 15 tháng, đến cuối năm sau phải xong. Về nguồn vốn, Bộ trưởng đề nghị phương án TP HCM góp 250 tỷ đồng GPMB, tỉnh Bình Dương góp 500 tỷ để thực hiện dự án. Hoặc phương án 2 cho phép thu phí đường thủy. Tỉnh Bình Dương ứng vốn để thực hiện dự án và lấy thu phí trả dần. TP HCM vẫn góp 250 tỷ GPMB.
Thiện Anh (GTVT)
VIP
Rox Tower Tòa VP hạng A, khu Mỹ Đình-Cầu Giấy,chỉ từ 49tr/m.LH 0941617318
49 triệu - 134m2
Phú Diễn, TP. Hà Nội
Hôm nay
0941617***
VIP
Bán nhà mặt tiền Nguyễn Văn Nghi P.7 Gò Vấp ngang 4m dài 23m SHCN 88,9m2 4 tầng
12 tỷ - 88.9m2
Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh
Hôm nay
0911194***
VIP
Giỏ hàng 10 căn độc quyền CĐT Lavida Plus 2MT Nguyễn Văn Linh, 30% nhận nhà ngay
3 tỷ 880 triệu- 55m2
Tân Hưng, TP. Hồ Chí Minh
Hôm nay
0902828***
VIP
Sống Xanh–Đầu Tư Vàng: Cơ Hội Sở Hữu Siêu Dự Án Vinhomes Green Paradise Cần Giờ
10 tỷ - 100m2
Cần Giờ, TP. Hồ Chí Minh
Hôm nay
0986354***
VIP
BÁN NHÀ 5 TẦNG - 4m x 24m -LÊ CÔNG PHÉP,AN LẠC,BÌNH TÂN 8,8 TỶ TL
8 tỷ 800 triệu- 94m2
An Lạc, TP. Hồ Chí Minh
Hôm nay
0826749***
VIP
Sở Hữu Ngay Nhà Phố Compound Ven Sông Izumi City, Giá Chỉ từ 7.2 Tỷ/Căn
7 tỷ 200 triệu- 114m2
Long Hưng, Đồng Nai
Hôm nay
0908659***
VIP
Chuyển nhượng 14.000m2 khu công nghiệp Vsip Lạng Sơn, đất trả tiền 1 lần.
100- 14000m2
Hữu Lũng, Lạng Sơn
Hôm nay
0968668***
VIP
BÁN GẤP NHÀ SỐ 3 - 5 LÝ CHIÊU HOÀNG Q6, DT 975M2 GIÁ TỐT LH 0906979786
120 tỷ - 975m2
Bình Phú, TP. Hồ Chí Minh
Hôm nay
0906979***
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: hạ tầng, cầu đường sắt Bình Lợi

.png)

