Tại Hà Nội, hiện đang có nhiều chủ đầu tư tung sản phẩm có mức giá trên dưới một tỷ đồng nhằm đón đầu người mua là các gia đình trẻ, có nhu cầu ở thực.


Dự án tòa tháp đôi Sky Oasis của Ecopark đang gây bão thị trường

Đầu tháng 4, chủ đầu tư Ecopark cho ra mắt hai tòa tháp đôi thuộc dự án Sky Oasis, bổ sung cho nguồn cung phía Đông Hà Nội hơn 1.200 căn 1-3 phòng ngủ. Nước đi "ngược sóng" này của doanh nghiệp giữa bối cảnh thị trường giảm sút do ảnh hưởng của dịch bệnh, mang lại những hiệu quả tích cực.

Sau một tháng kinh doanh, đại điện doanh nghiệp cho biết tỷ lệ lấp đầy hai tòa nhà cao so với mặt bằng chung trong quý I/2020 và cao hơn dự kiến của ban lãnh đạo Ecopark. Trước đó, vào thời điểm giới thiệu, lượng người quan tâm dự án cũng vượt mong đợi. Vị trí cách Hồ Gươm 20 phút lái xe, nhiều tiện ích cao cấp, triển khai bởi chủ đầu tư kinh nghiệm lâu năm... là những điểm sáng khiến Sky Oasis được thị trường đón nhận.

Tuy nhiên, đại diện Ecopark nhận định chính mức giá vừa túi tiền mới là yếu tố ảnh hưởng đến quyết định của các nhà đầu tư. Các căn hộ tại Sky Oasis có giá dao động quanh một tỷ đồng. Từ 860 triệu đồng, khách hàng có thể tìm thấy những căn có diện tích trung bình.

"Đó là lý do nhóm gia đình trẻ dưới 40 tuổi chiếm hơn 60% số người xuống tiền cho dự án", đại diện này đánh giá và cho rằng không chỉ các gia đình trẻ, mà các nhà đầu tư với tiềm lực tài chính cũng lùng căn hộ giá mềm trong giai đoạn này.

Ngoài Sky Oasis của Ecopark, giỏ hàng trong đợt thấp điểm của thị trường còn bổ sung thêm quỹ căn hộ còn sót lại thuộc dự án TSG Lotus Sài Đồng hay The Terra - An Hưng của Văn Phú - Invest thời gian qua cũng được nhiều khách hàng trẻ lựa chọn.

Sức hấp thụ cao của các sản phẩm trên phần nào phản ảnh được sự lạc quan của thị trường căn hộ tại thủ đô. Trong đó, các dòng căn hộ tầm trung cao, mức giá vừa tầm vẫn có cơ hội để phát triển.

Nhận định về sức bật của thị trường bất động sản, ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội bất động sản TP HCM (HoREA) cũng cho rằng, các năm tới xu hướng căn hộ diện tích hợp lý, vừa túi tiền sẽ lên ngôi và vẫn chiếm tỷ lệ lớn trên thị trường. Trong khi nguồn cung hiện nay rất hạn chế, thì trong năm tới chắc chắn sẽ vẫn rất được người tiêu dùng chờ đợi.

Đánh giá chung của giới chuyên gia, trong giai đoạn thị trường phục hồi sau dịch, những dự án đáp ứng nhu cầu ở thực vẫn là lựa chọn của đa số người mua. Căn hộ có giá trị 1-2 tỷ đồng một căn vẫn sẽ là mặt hàng kinh doanh tốt.

Tuy vậy, khi dịch bệnh được khống chế, các chủ đầu tư có khả năng sẽ đẩy sản phẩm ra cùng một lúc, dẫn đến sự cạnh tranh gay gắt trong nửa cuối năm nay. Từ đó đòi hỏi các doanh nghiệp điều chỉnh các chính sách bán hàng để tăng khả năng tiếp cận khách hàng, chẳng hạn như giảm tiền đặt cọc, nới lỏng lịch thanh toán, tăng thời gian ân hạn nợ gốc....

Hồ bơi chân mây giữa không trung, nối giữa 2 tòa tháp

Đơn cử như tại Sky Oasis, chủ đầu tư đưa ra những ưu đãi lần đầu tiên có ở Ecopark như khách hàng chỉ đóng từ 240 triệu đồng đến khi nhận nhà, hỗ trợ 0% lãi suất và ân hạn nợ gốc tới khi nhận nhà và sau đó 4 tháng. Sau khi nhận nhà, khách thanh toán từ 5 triệu mỗi tháng.

"Mức giá và thanh toán này phù hợp với nhu cầu ở thực trên thị trường. Kể cả những gia đình hai vợ chồng thu nhập từ 10 triệu đồng mỗi người là có thể dễ dàng chi trả", chủ đầu tư khẳng định.

Mức giá vừa tầm nhưng đại diện Ecopark khẳng định căn hộ Sky Oasis vẫn đáp ứng lối sống hiện đại, đáp ứng không gian xanh cần có cho mỗi gia đình do thừa hưởng từ quy hoạch đồng bộ và thông tin của vịnh đảo. Theo thiết kế, dự án chạy quanh hồ cảnh quan có quy mô hơn 50ha - rộng gấp 5 lần Hồ Gươm và gấp 6 lần hồ Trúc Bạch. Chủ đầu tư cho biết, đây là một trong số dự án căn hộ sở hữu hồ cảnh quan lớn nhất tại Hà Nội và khu vực lân cận.

Vườn dạo bộ chân mây của Sky Oasis trên sân thượng

"Ở Ecopark, không gian cây xanh, mặt nước có diện tích lên tới 110ha, đạt tỷ lệ 125 cây một người. Nhờ các mảng xanh trải dài, hồ nước rộng lớn, Ecopark trở thành một trong những khu đô thị 'đáng sống' hiện nay với chất lượng không khí tốt. Tòa tháp mới ra mắt cũng hưởng trọn lời thế này", vị này chia sẻ.

Ngoài diện tích cây xanh, mặt nước khổng lồ, Sky Oasis còn sở hữu nhiều tiện ích cao cấp lần đầu tiên xuất hiện tại Hà Nội như: Vườn dạo bộ chân mây hàng nghìn m2 view trọn sông Hồng và Biệt Thự đảo trên tầng 41; Hồ bơi chân mây nối 2 tòa tháp trên độ cao gần 200m; Vườn địa đàng giữa không trung trên tầng 21; Tổ hợp hồ bơi ốc đảo nhiệt đới hàng trăm m2 trên tầng 3; Tuyến phố đi bộ quy mô trong nhà liên hoàn với tuyến phố đi bộ ngoài trời 2.5 km sở hữu hàng trăm nhà hàng ẩm thực, thời trang, giải trí theo mô hình shopping in the park.

PV
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Căn hộ Sky Oasis Hưng Yên

    Căn hộ Sky Oasis Hưng Yên

    Sky Oasis là dự án căn hộ toạ lạc ngay tại trung tâm của khu biệt thự đảo The Island Bay, thuộc khu đô thị Ecopark, xã Xuân Quang, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên.

  • Trải nghiệm căn hộ tại Sky Oasis Ecopark - Tòa tháp 5 sao đầu tiên tại Ecopark

    Trải nghiệm căn hộ tại Sky Oasis Ecopark - Tòa tháp 5 sao đầu tiên tại Ecopark

    Sở hữu tòa tháp 5 sao cao nhất Ecopark, nằm ở trung tâm phân khu đẳng cấp nhất The Island Bay, có quy mô và tiện ích đỉnh cao. Không có gì bất ngờ khi Sky Oasis Ecopark – dự án mới nhất của tập đoàn EcoPark nhận được sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư ...

  • Sau 11 năm, dự án thành phố xanh lớn nhất miền Bắc giờ ra sao?

    Sau 11 năm, dự án thành phố xanh lớn nhất miền Bắc giờ ra sao?

    Với quy mô gần 500ha, khu đô thị Ecopark tọa lạc tại phía Đông Hà Nội hiện đang là khu đô thị sinh thái lớn nhất miền Bắc. Và trong năm 2015, dự án này khiến giới địa ốc bất ngờ khi được vinh danh là "Khu đô thị có thiết kế cảnh quan đẹp nhất thế giớ...

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.