Trước thềm phiên họp Đại hội đồng cổ đông dự kiến diễn ra hôm nay (27/6), ông Lê Viết Hải - Chủ tịch Công ty CP Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình (HBC) vừa có thư gửi cổ đông.

Trong thư, Chủ tịch Xây dựng Hòa bình, cho biết năm 2022 và 2023 có thể khẳng định là thời kỳ khó khăn nhất của Hòa Bình trong suốt hành trình qua hơn 3,5 thập kỷ. Riêng 5 năm gần đây là thời gian có nhiều biến cố vô cùng bất lợi cho ngành xây dựng, đặc biệt là trong lĩnh vực xây dựng nhà ở đô thị và du lịch, hai lĩnh vực xây dựng chủ yếu của Hòa Bình.

Ông Lê Viết Hải - Chủ tịch Công ty CP Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình. Ảnh: HBC

Ông Hải nhận trách nhiệm khi chưa làm tròn nghĩa vụ đưa công ty phát triển như chiến lược đã xác định, chưa xứng đáng với niềm tin và lòng mong mỏi của các cổ đông.

Đồng thời, ông nhận trách nhiệm của người giữ vị trí cao nhất trong doanh nghiệp khi đã để xảy ra một số sự việc rất đáng tiếc ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của Ban lãnh đạo và thương hiệu Hòa Bình.

“Tuy vậy, tôi không hổ thẹn với chính mình hoặc bất cứ một ai khi khẳng định rằng tôi đã đem hết nỗ lực và làm tất cả những gì có thể làm được để giúp công ty vượt qua mọi khó khăn trong mấy năm qua. Những quyết định của tôi trong bất cứ tình thế nào đều được đưa ra trên nguyên tắc bảo vệ cho quyền lợi cao nhất của cổ đông, dù lắm khi phải hy sinh quyền lợi của riêng mình”, ông Hải viết trong thư.

Chủ tịch HĐQT Xây dựng Hòa bình cũng cho biết, Hòa Bình lùi lại một bước để làm mới bản thân bằng chiến lược tái cấu trúc toàn diện với quyết tâm vượt qua thách thức và dần ổn định để tiếp tục phát triển và khôi phục vị thế vốn có của mình.

Theo ông Hải, kế hoạch tái cấu trúc toàn diện đã được Hội đồng Quản trị và Ban Điều hành Hòa Bình bắt tay vào triển khai bao gồm: Tái cấu trúc tài chính; Tái cấu trúc nguồn nhân lực; Tái cấu trúc sản phẩm và thị trường; Tái cấu trúc hệ thống quản lý; Tái cấu trúc hệ thống các công ty thành viên và công ty liên kết.

Đến ngày 23/6, đã có 89 nhà cung cấp và nhà thầu phụ đồng ý cấn trừ nợ bằng cổ phiếu với giá trị 650 tỷ đồng. Khi thành công trong việc hoàn nhập nợ ngắn hạn phải thu khó đòi lũy kế lên đến 2.059 tỷ đồng thì vốn chủ sở hữu của Hòa Bình không những sẽ trở lại như cũ mà còn cao hơn nhiều so với những năm trước.

Với nguyên tắc thận trọng, ông cho biết đơn vị kiểm toán đã căn cứ vào tuổi nợ để xác định giá trị trích lập dự phòng nói trên.

“Thực tế trong suốt lịch sử kinh doanh của mình, Hòa Bình chưa hề xoá bất cứ khoản nợ nào. Hầu hết khoản nợ đã từng trích lập trước đây đều đã được hoàn nhập”, Chủ tịch Hòa Bình nhấn mạnh và cho biết thêm thời gian qua, Hòa Bình đã phải giải quyết vấn đề thu hồi nợ qua cơ quan chức năng và đã có 10 vụ được xét xử, Hòa Bình đã thành công cả 10 vụ. Tổng giá trị Hòa Bình sẽ thu về qua kết quả xét xử cao hơn tổng nợ gốc lên đến gần 50%.

Năm 2023, Hòa Bình dự trình mục tiêu doanh thu 12.500 tỷ đồng và lợi nhuận 125 tỷ đồng.

Mới đây, ông Lê Viết Hải đã đề cử ông Lê Văn Nam và ông Mai Hữu Thung vào vị trí thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2022-2024. Ông Lê Văn Nam sinh năm 1976, là nhân sự vừa được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc Hòa Bình ngày 1/6. Còn ông Mai Hữu Thung sinh năm 1959, hiện là Chủ tịch HĐQT Công ty CP Bất động sản Thành Ngân (thành lập 2016) và Thành viên Ban kiểm soát Công ty CP Tư vấn Xây dựng Điện 1 (TV1).

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
  • Nhân vật tiêu điểm
  • Dự án Công ty Cổ phần Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình (HBC)