Thời gian qua, hàng loạt chủ đầu tư phải đối mặt với tình trạng bị các sàn giao dịch bất động sản tự ý rao bán sản phẩm dự án…
Chủ đầu tư dự án BĐS: Tá hỏa vì bị… bán trộm
Dự án HeiTower được rao bán rầm rộ dù mới đang xây dựng phần móng

“Hiện tại, chúng tôi đang phân phối một số ô biệt thự thuộc Dự án Phương Viên - Mê Linh, với các loại diện tích 340 m2 ô thường và 301 m2 ô góc. Giá bán từ 7,7 đến 8,5 triệu đồng/m2”, “Bán biệt thự Phương Viên giá gốc, chênh lệch thấp, hợp đồng góp vốn với chủ đầu tư”… Những quảng cáo như vậy xuất hiện nhan nhản trên các website, diễn đàn, khiến chủ đầu tư Dự án là Công ty cổ phần Đầu tư phát triển kỹ nghệ và xây dựng Việt Nam (Techconvina., JSC) tá hỏa.

Đích thân ông Nguyễn Trọng Ký, Phó tổng giám đốc Techconvina phải phát đi một văn bản “Dự án Phương Viên – Cảnh báo đặc biệt” gửi toàn bộ cán bộ, công nhân viên công ty mình và các nhà đầu tư. Theo đó, Techconvina khẳng định, các thông tin rao bán đất thuộc Dự án Phương Viên – Mê Linh là sai sự thật và đề nghị các nhà đầu tư cảnh giác với những thông tin này.

Được biết, Dự án Phương Viên đang trong giai đoạn hoàn thành các thủ tục đầu tư và chưa triển khai xây dựng hạ tầng. Theo quy định của pháp luật, Dự án chưa đủ điều kiện để huy động vốn, nên việc chào bán sản phẩm là vi phạm pháp luật.

Trước đó không lâu, Công ty TNHH Thương mại - Quảng cáo – Xây dựng - Địa ốc Việt Hân, chủ đầu tư Dự án Khu Nhà ở - Văn phòng – Dịch vụ Castle Plaza (tọa lạc tại 136 - Hồ Tùng Mậu, Cầu Diễn, Hà Nội), cũng phải lên tiếng cảnh báo về thông tin rao bán căn hộ thuộc dự án này trên trang thông tin điện tử và Sàn giao dịch bất động sản Gia Phat Land của Công ty TNHH Kinh doanh thương mại Đại Gia Phát.

Công ty Việt Hân khẳng định, chưa có bất kỳ chủ trương và chính sách nào về việc mua bán, chuyển nhượng, cho thuê… các căn hộ thuộc Dự án Castle Plaza . Thông tin rao bán của Gia Phat Land và những thông tin tương tự trên các trang web, các diễn đàn khác là không đúng sự thật và vi phạm pháp luật.

“Chúng tôi đã yêu cầu Gia Phat Land, các diễn đàn, cùng các trang thông tin giao dịch bất động sản khác dỡ bỏ ngay mọi thông tin rao bán căn hộ thuộc Dự án Castle Plaza, đồng thời xóa cả thông tin trong cache. Nếu họ tiếp tục vi phạm, chúng tôi bắt buộc phải nhờ đến sự can thiệp của các cơ quan thực thi pháp luật”, đại diện Công ty Việt Hân cho biết.

Gần đây nhất, nhiều website của các công ty, sàn giao dịch bất động sản công khai rao bán căn hộ cao cấp của Dự án Tòa nhà hỗn hợp văn phòng cho thuê và nhà ở Hei Tower tại số 1, Ngụy Như Kon Tum, Hà Nội của Liên danh Tổng công ty Điện lực Hà Nội và Công ty cổ phần Đầu tư điện lực Hà Nội. Thậm chí, một số sàn giao dịch còn tự nhận là “nhà phân phối trực tiếp”, “nhà ủy quyền của dự án” và giới thiệu rất chi tiết, cụ thể về tiện ích, quy mô, cung cấp các bản vẽ thiết kế, kiến trúc, lộ trình góp vốn… của Dự án. Trên thực tế, Dự án đang triển khai xây dựng phần móng công trình và chủ đầu tư chưa tiết lộ kế hoạch mở bán dự án.

Trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư, ông Nghiêm Xuân Dục, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư điện lực Hà Nội bức xúc, chủ đầu tư Dự án Hei Tower chưa ủy quyền cho đơn vị nào bán sản phẩm tại dự án này. Vì vậy, có thể khẳng định, việc rao bán như trên của các công ty, sàn giao dịch bất động sản là vi phạm pháp luật.

Công ty Lũng Lô 5 cũng vừa đưa ra lời cảnh báo tương tự với khách hàng. Dự án Nam 32 (thuộc huyện Hoài Đức, Hà Nội, diện tích quy hoạch gần 50 ha) do Công ty làm chủ đầu tư đang làm thủ tục giải phóng mặt bằng, chưa hề có chủ trương bán hàng.

Theo Hữu Tuấn ( Báo Đầu Tư)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: 0