Những ngày này, trên công trường thi công cầu Nam Lý tại TP. Thủ Đức nhiều công nhân vẫn nhộn nhịp thi công. Dự án hạ tầng có vai trò đặc biệt này đặt mục tiêu về đích trong dịp 2/9 năm nay.

Cầu Nam Lý nằm trên tuyến đường Đỗ Xuân Hợp được khởi công xây dựng từ năm 2016 nhằm thay thế cho cống đập Rạch Chiếc nhỏ hẹp, xuống cấp.

Đây là cây có ý nghĩa lớn với giao thông khu vực khi nằm trên tuyến giao thông huyết mạch kết nối đại lộ Võ Nguyên Giáp (Xa lộ Hà Nội, quận Thủ Đức cũ) với đường Nguyễn Duy Trinh (quận 9 cũ).

Mặc dù vậy, đến tháng 4/2019, dự án phải dừng thi công sau khi đã đạt tiến độ 40% do nhiều nguyên nhân. Trong đó, khó khăn lớn nhất là khâu đền bù, giải phóng mặt bằng.

Sau nhiều năm nằm “phơi sương”, dự án được tái khởi công trở lại vào đầu năm 2023 khi các hộ dân lần lượt bàn giao mặt bằng.

Dự án xây dựng cầu Nam Lý có tổng mức đầu tư 919 tỉ đồng, trong đó chi phí xây dựng là 423 tỉ đồng, bồi thường giải phóng mặt bằng 403 tỉ đồng và các chi phí khác.

Theo thiết kế cầu Nam Lý dài 750 m, trong đó phần cầu dài 449m, rộng 20m, đường dẫn rộng từ 30-37m.

Vào tháng 10/2023, sau gần 7 tháng tái khởi công, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông thành phố (Ban Giao thông) cùng nhà thầu đã tổ chức hợp long nhịp chính đơn nguyên 1 cầu Nam Lý. Đồng thời, đặt mục tiêu đẩy nhanh tiến độ thi công để kịp thông xe cầu Nam Lý vào dịp 2/9/2024.

Ghi nhận thực tế công trường dự án những ngày đầu năm 2024, nhiều công nhân, phương tiện máy móc đang tập trung thi công. Bên cạnh hạng mục quan trọng là hai nhánh cầu vượt, nhà thầu thi công cũng đang tích cực đẩy nhanh tiến độ đường dẫn hai đầu cầu.

Do công trình đang rào chắn để thi công nên việc qua lại của người dân hiện gặp khá nhiều khó khăn.

Cầu Nam Lý khi hoàn thành không chỉ có ý nghĩa lớn với giao thông qua lại trên tuyến đường Đỗ Xuân Hợp và cả khu vực. Dự án này còn có vai trò quan trọng với nhiều dự án bất động sản đã và đang mọc lên dọc đường Đỗ Xuân Hợp.

Phong Vân
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.