Sau nhiều năm “đắp chiếu” vì vướng mặt bằng, cầu Nam Lý nằm trên tuyến đường quan trọng Đỗ Xuân Hợp, TP. Thủ Đức đang được tái khởi công. Khi công trình này hoàn thành sẽ giải quyết bài toán giao thông khu vực cho người dân. Đồng thời, các dự án bất động sản quanh khu vực cũng sẽ được hưởng lợi.

Những ngày này, nhiều hộ dân có nhà nằm trong phạm vi xây dựng dự án cầu Nam Lý đang tích cực tháo dỡ nhà cửa để bàn giao mặt bằng cho dự án. Theo Ban quản lý dự án, 50/54 hộ dân đang đồng loạt bàn giao mặt bằng.

Với 4 hộ dân còn lại, đơn vị đang phối hợp địa phương để vận động, hỗ trợ các thủ tục bàn giao mặt bằng. Dự kiến, trong tháng 6, toàn bộ mặt bằng được bàn giao. Công tác di dời hạ tầng kỹ thuật như cấp nước, điện, viễn thông... đang được đẩy nhanh để hoàn thành.

Được khởi công xây dựng từ tháng 10/2016, cầu Nam Lý có chiều dài khoảng 450m, do khu quản lý giao thông đô thị số 2 làm chủ đầu tư. Cây cầu nhằm thay thế cầu cống đập Rạch Chiếc nhỏ hẹp, xuống cấp.

Cầu Nam Lý đóng vai trò quan trọng khi nằm trên tuyến đường kết nối khu vực phía đông TP.HCM gồm quận 9, quận 2, cao tốc Long Thành – Giầu Dây và xa lộ Hà Nội. Dự án đặt mục tiêu sẽ xây dựng và hoàn thành trong 18 tháng.

Tuy nhiên, khi cầu xây dựng được khoảng 40% khối lượng công trình thì không thể tiếp tục triển khai. Lý do là ban quản lý dự án chưa tìm được tiếng nói chung với người dân trong việc đền bù, giải phóng mặt bằng cho dự án.

Hơn 4 năm “đứng bánh”, công trình cầu Nam Lý gần như bỏ hoang, cỏ dại mọc um tùm, sắt thép, máy móc thi công nằm phơi sương. Dự án dang dở như một “lô cốt” chắn giữa đường nhỏ hẹp khiến các phương tiện giao thông qua lại luôn gặp khó khăn. Nhất là các giờ cao điểm.

Ghi nhận thực tế đầu tháng 6/2023, bên cạnh các hộ dân đang tích cực bàn giao mặt bằng, nhiều công nhân, máy móc cũng xuất hiện tại công trường dự án cầu Nam Lý để thi công trở lại.

Theo Ban quản lý dự án, hiện đội ngũ thi công đang tập trung các hạng mục như phần đường, kết cấu phần dưới cầu dẫn, nhịp cầu dẫn. Trong tháng 6 khi toàn bộ mặt bằng được bàn giao đơn vị sẽ tăng cường nhân công, máy móc để đẩy nhanh tiến độ dự án. Dự kiến, công trình quan trọng này sẽ về đích sau khoảng 14 tháng kể từ ngày có mặt bằng sạch.

Việc cầu Nam Lý khởi công trở lại là tin vui với người dân quanh khu vực, giúp xóa bỏ “lô cốt” và tăng cường hiệu quả giao thông. Ngoài ra, với vị trí nằm trên tuyến đường huyết mạch của TP. Thủ Đức, cầu Nam Lý cũng có ý nghĩa kết nối với mạng lưới giao thông cả khu vực.

Dự án hạ tầng này khi hoàn thành cũng sẽ tăng giá trị nhà đất của người dân, tăng hiệu quả kinh doanh buôn bán. Đặc biệt, với các dự án bất động sản cũng sẽ được hưởng lợi. Nhất là các dự án nằm liền kề với hạ tầng này như The Art, Flora Anh Đào, The Global City, Lake View, Safira, Sky 9…

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.