Sự kiện chào bán dự án căn hộ mới với giá “mềm” cùng với sự giảm giá của những dự án đang triển khai và giao dịch trên thị trường thứ cấp, giá căn hộ đang có xu hướng giảm đợt mới.

Sau khi giảm giả khoảng 10 – 15%, giá căn hộ đã trở về một mặt bằng giá mới, mức giá đó dường như vẫn chưa thỏa mãn được sự kỳ vọng của khách hàng trong bối cảnh thị trưởng ảm đạm như hiện nay. Hầu hết các nhà đầu tư, khách hàng vẫn đang chờ đợi một đợt giảm giá mới.

Thị trường căn hộ đã chững lại một thời gian, đến nay nhiều dự án mới tung hàng ra thị trường với mức giá được đánh giá là khá “mềm” và cũng đã bắt đầu thu hút được khách hàng quan tâm. Tuy nhiên, điều đó mới chỉ dừng lại ở phân khúc nhà ở bình dân, còn phân khúc cao cấp vẫn im lìm chờ đợi.

CTCP Thương mại và dịch vụ tổng hợp An Bình vừa hợp tác với sàn giao dịch bất động sản Cengroup chào bán căn hộ An Bình Tower ra thị trường với mức giá 15 triệu đồng/m2 (chưa bao gồm VAT). Tiến độ đóng tiền được chia làm 6 đợt, với đợt đầu là 20% ngay sau khi ký hợp đồng góp vốn.

Dự án nằm khu vực Cổ Nhuế gần trường Đại học Mỏ địa chất Hà Nội. Mức giá bán của An Bình Tower so với những dự án vùng ven, và cùng phân khúc và khu vực giảm khoảng 5 – 6 triệu đồng/m2 so với trước đây.

Công trình gồm 24 tầng và 2 tầng hầm, 3 tầng văn phòng, dịch vụ thương mại và 21 tầng căn hộ có diện tích 85 và 100m2/căn hộ. Dự án sẽ hoàn thành vào quý I/2014.

Một dự án khác cũng vừa mới tung ra thị trường vào cuối tuần vừa qua do Sàn Đất Xanh Miền Bắc phân phối là Dream Tower do coma 6 làm chủ đầu tư, HUD 1 làm nhà thầu chính, nằm tại khu vực Xuân Phương, giáp đường 70, cách Big C khoảng 4km.

Mức giá bán căn hộ từ 17,8 triệu đồng/m2 cũng được xem là mức giá khá hợp lý trong bối cảnh hiện nay. Theo Đất Xanh Miền Bắc đã có 75 căn hộ được ký hợp đồng và đặt mua trong sáng ngày mở bán 20/11.

Các căn hộ dự án hiện đang mở bán có diện tích từ 86 - 124m2, thanh toán tiền chia làm 6 đợt đóng tiền theo tiến độ công trình (Đợt 1 đóng 40%).

Công trình gồm CT1 cao 25 tầng; chung cư CT2 và CT3 cao 23 tầng; Hai tòa nhà văn phòng 9 tầng; Khu nhà trẻ; biệt thự; liền kề; khu vui chơi giải trí, sân quần vợt, công viên cây xanh, hồ câu… Mật độ xây dựng của Dream Town chỉ 29,7%. Dự kiến hoàn thành dự án vào quý 4/2013.

Trên thị trường thứ cấp, theo đại diện sàn giao dịch BĐS Hà Nội Mới hiện sàn này đang chào bán căn hộ dự án C37 nằm trên mặt đường Lê Văn Lương kéo dài gần ngã tư với Khuất Duy Tiến với mức 27 – 27,5 triệu đồng/m2, giảm khoảng 3 triệu đồng/m2 so với thị trường đang chào bán. Bên cạnh đó, tiến độ thanh toán cũng được giãn với mức đóng đợt 1 là 10%, sau 6 tháng kể từ khi thanh toán đợt 1 đóng tiếp 20%. Dự án đã thi công xong phần móng.

Dự án gồm 2 tòa tháp A, B cao 25 tầng, 2 tầng hầm, 5 tầng trung tâm thương mại.

Với những động thái này, có thể thấy xu hướng giá căn hộ đang tiếp tục giảm. Ngoài ra, các ngày mà các ngân hàng phải giảm tỷ trọng cho vay phi sản xuất xuống 16%, trong đó có bất động sản cũng đang cận kề, do đó, các khoản nợ đang được các ngân hàng ráo riết thu hồi. Do đó, áp lực bán hạ giá nhằm thu hồi vốn cũng ngày càng tăng lên.

Theo Mạnh Dũng (CafeF/TTVN)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.