Ngày 21/5/2011, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Quân dẫn đầu đoàn công tác gồm Lãnh đạo Thanh tra, Cục Phát triển đô thị, vụ Kiến trúc – Quy hoạch, UBND huyện Từ Liêm, Sở Kiến trúc Quy hoạch Hà Nội… tiến hành thị sát, kiểm tra hoạt động của một số dự án trong khu vực huyện Từ Liêm và quận Hà Đông.

ộ trưởng Nguyễn Hồng Quân kiểm tra một số Dự án xây dựng tại Hà Nội
Bộ trưởng cùng Lãnh đạo huyện Từ Liêm tại Khu đô thị mới Xuân Phương

Tại khu vực Dự án Đơn vị ở 2 và Đơn vị ở 3 Khu đô thị mới Xuân Phương – Từ Liêm, nơi đang diễn ra nhiều hoạt động xây lắp có dấu hiệu không đúng những quy định đã được các cấp có thẩm quyền phê duyệt của nhân dân và một số cơ quan Trung ương, Bộ trưởng chỉ đạo Lãnh đạo huyện phải có thái độ ngay đối với những trường hợp cố tình vi phạm; chỉ đạo cấp Phường giữ nguyên hiện trạng đất đai, cắm mốc giới và công khai những quy hoạch đề nhân dân biết. Phải xem xét cụ thể từng đồ án để điều chỉnh quy hoạch, đặc biệt là chiều cao của những công trình nằm trong Vành đai xanh, “lá phổi” của Thủ đô.

Tại khu vực 400 ha đất Khu công nghệ xanh thuộc xã Thụy Phương, Bộ trưởng lưu ý chính quyền cơ sở tăng cường công tác quản lý, phân định rõ mục đích của dự án, kiên quyết không để tình trạng cố ý biến tướng của một số chủ đầu tư kinh doanh BĐS làm phá vỡ môi trường sinh thái hiện hữu.

ộ trưởng Nguyễn Hồng Quân kiểm tra một số Dự án xây dựng tại Hà Nội
Chủ tịch Tập đoànNamCường Lê Thúy Ngà báo cáo với Bộ trưởng về tiến độ thi công Khu đô thị mới Dương Nội Hà Đông

Kiểm tra Sàn giao dich BĐS của Tập đoàn Nam Cường Hà Nội, Chủ đầu tư Khu đô thị mới Dương Nội Hà Đông, Bộ trưởng hoan nghênh những nỗ lực của tập thể cán bộ công nhân Tập đoàn trong việc đầu tư, thi công và hoàn thiện bàn giao cho TP. Hà Nội đường Lê Văn Lương kéo dài góp phần giải tỏa ách tắc giao thông trong khu vực. Bộ trưởng đặc biệt chú ý mô hình Khu đô thị mới Dương Nội, nơi đang hình thành một đô thị mới văn minh hiện đại ngang tầm các nước phát triển. Bộ trưởng yêu cầu nhà đầu tư quan tâm và công khai hóa từ đầu vấn đề xử lý rác thải, nước thải, phí dịch vụ trong đô thị này sau đầu tư; lưu ý việc cập nhật thông tin quy hoạch trong đồ án Quy hoạch chung Thủ đô cung cấp cho nhân dân tới thăm, tìm hiểu giao dịch tại Sàn giao dịch BĐS.

Theo Thu Hiền (Báo Xây dựng)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: 0