Cầu vượt sông Sài Gòn kết nối Bình Dương - Tây Ninh (ảnh: Báo Giao thông)
Cầu vượt sông Sài Gòn nối Tây Ninh - Bình Dương có quy mô 6 làn xe, dài hơn 330m, có đường dẫn phía Bình Dương dài hơn 377m và đường dẫn phía Tây Ninh dài hơn 92m. Vị trí xây cầu vượt là tại đoạn giáp ranh huyện Dầu Tiếng, tỉnh Bình Dương và huyện Dương Minh Châu, tỉnh Tây Ninh.
Tuyến đường khi đi vào hoạt động sẽ thay thế lộ trình đường vòng qua thị trấn Dầu Tiếng để đến Dương Minh Châu nếu các phương tiện lưu thông trên đường ĐT744. Bên cạnh đó, việc vận chuyển hàng hóa từ Tây Ninh đi sân bay Long Thành (Đồng Nai) và các cảng nước sâu tại Bà Rịa - Vũng Tàu có thể tận dụng tuyến đường mới qua Bình Dương thay vì phương án đi qua quốc lộ 22, 22B. Phương án này giúp rút ngắn quãng đường di chuyển khoảng 20 - 30km, tiết kiệm thời gian lưu thông khi không phải đi qua các tuyến đường thường xuyên kẹt xe.
Dự án được phối hơp triển khai bởi 2 tỉnh Bình Dương và Tây Ninh với mức kinh phí gần 1.000 tỉ đồng.
Cụ thể, Bình Dương đầu tư 411 tỉ đồng để xây dựng cầu và phần đường kết nối từ cầu tới đường ĐT744, Đường kết nối với cầu phía Bình Dương có vận tốc thiết kế 80km/h, ngoài ra còn có đường dân sinh dưới dạ cầu được thiết kế với vận tốc 20km/h. Dự án khởi công từ tháng 10/2020 đến nay đã hoàn thành.
Phía Tây Ninh đầu tư hơn 517 tỉ đồng cho dự án mở rộng đường Đất Sét - Bến Củi dài 16,9km kết nối đồng bộ với cầu vượt. Dự án khởi công từ tháng 8/2014, giai đoạn 1 sẽ đầu tư xây dựng 4 làn xe và giải phóng sẵn mặt bằng để sau này mở rộng lên 6 làn xe theo quy hoạch.
Tuyến đường và cầu kết nối giữa tỉnh Bình Dương với tỉnh Tây Ninh đóng vai trò thiết yếu trong việc phát triển kinh tế - xã hội của huyện Dầu Tiếng, tỉnh Bình Dương và huyện Dương Minh Châu, tỉnh Tây Ninh, thúc đẩy lưu thông hàng hóa giữa các khu công nghiệp trên địa bàn huyện Dầu Tiếng và huyện Dương Minh Châu. Đồng thời, công trình góp phần hoàn thiện mạng lưới giao thông tỉnh Bình Dương và tỉnh Tây Ninh, phục vụ nhu cầu đi lại và vận chuyển hàng hóa của nhân dân 2 tỉnh, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, tạo điều kiện phát triển du lịch tỉnh Bình Dương và tỉnh Tây Ninh.
-
Vị trí, quy mô 4 cây cầu mới kết nối Bình Dương – Đồng Nai
Sau khi thống nhất với Sở Giao thông vận tải Bình Dương về vị trí xây 4 cây cầu mới, Sở Giao thông vận tải Đồng Nai đề xuất quy mô xây dựng của các cầu này, phục vụ 6 làn xe lưu thông.








-
“Soi” giá bán các dự án căn hộ dọc tuyến đường nghìn tỷ sắp được mở rộng lên 60m tại khu Đông TP.HCM
Khoảng 6,3km đường Quốc lộ 13 đoạn từ cầu Bình Triệu, Thủ Đức đến cầu Vĩnh Bình, Thuận An sẽ được mở rộng từ 25-30m lên 60m với 10 làn xe và dự kiến khởi công cuối năm 2025. Trước thời điểm triển khai, thị trường căn hộ dọc hai bên tuyến đường này đa...
-
Nhà đầu tư “dịch chuyển” về đô thị cạnh khu công nghiệp, có gì hấp dẫn?
Hiện nay, giá bất động sản tại khu vực trung tâm TP.HCM đang ở mức quá cao, biên độ tăng giá không còn hấp dẫn như trước. Điều này thúc đẩy nhiều nhà đầu tư dịch chuyển dòng tiền sang khu vực sát cạnh, nhất là các khu đô thị all-in-one gần các khu cô...
-
Tuyến metro 29km từ Thành phố mới Bình Dương đến Suối Tiên có bước tiến quan trọng
Trước thềm sáp nhập, tuyến metro nối Bình Dương và TP.HCM và nhiều dự án hạ tầng kết nối được đẩy nhanh thủ tục pháp lý, mở ra kỳ vọng kết nối giao thông thuận tiện hơn.