Hình minh họa
Thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo 2 tỉnh, Sở Giao thông vận tải (GTVT) Đồng Nai đã làm việc với Sở GTVT Bình Dương để khảo sát, nghiên cứu tiến tới xác định vị trí, quy mô thích hợp để triển khai 4 cây cầu mới tăng cường kết nối 2 địa phương. Kết quả làm việc, Sở GTVT 2 tỉnh thống nhất vị trí xây dựng 4 cầu mới bắc qua sông Đồng Nai và sông Bé.
Cụ thể, cầu Tân An - Lạc An bắc qua sông Đồng Nai kết nối xã Lạc An, huyện Bắc Tân Uyên với xã Tân An, huyện Vĩnh Cửu sẽ có các điểm kết nối tại vị trí đường Trịnh Huy Chương (huyện Vĩnh Cửu) với tuyến đường mở mới đến đường tỉnh 746.
Cầu Tân Hiền - Thường Tân bắc qua sông Đồng Nai sẽ kết nối tại vị trí Hương lộ 6 (bến phà Bà Miêu 2) với đường mở mới đến đường tỉnh 746 để kết nối xã Thạnh Phú, huyện Vĩnh Cửu với xã Thường Tân, huyện Bắc Tân Uyên.
Cầu Thạnh Hội 2, có vị trí kết nối tại bến phà Bình Hòa (tỉnh Đồng Nai) và bến phà Nhật Thạnh (tỉnh Bình Dương). Đây là cầu đường bộ sẽ kết nối cù lao Thạnh Hội, thị xã Tân Uyên với xã Bình Hòa, huyện Vĩnh Cửu.
Cầu Hiếu Liêm 2 bắc qua sông Bé kết nối xã Hiếu Liêm, huyện Bắc Tân Uyên với xã Hiếu Liêm, huyện Vĩnh Cửu. Trước đó, đã có dự án cầu Hiếu Liêm bắc qua sông Đồng Nai nối xã Trị An với xã Hiếu Liêm, huyện Vĩnh Cửu, công trình này thuộc dự án Nhà máy Thủy điện Trị An mở rộng do Tập đoàn Điện lực Việt Nam triển khai.
Về quy mô xây dựng, theo đề xuất của Sở GTVT Đồng Nai, các công trình sẽ thực hiện 6 làn xe, bao gồm 4 làn xe cơ giới và 2 làn xe thô sơ.
Việc xây dựng 4 cây cầu bắc qua sông Đồng Nai, sông Bé sẽ hoàn thiện hệ thống giao thông liên tỉnh, kết nối giao thông, thúc đẩy giao thương hàng hóa, phát triển kinh tế - xã hội của cả vùng nói chung, 2 địa phương Đồng Nai, Bình Dương nói riêng.
Hiện tại kết nối Bình Dương và Đồng Nai thông qua 3 cây cầu: cầu Đồng Nai (Quốc lộ 1), cầu Hóa An (Quốc lộ 1K), cầu Thủ Biên trên đường Vành đai 4 - TP HCM. Tuy nhiên, do vị trí các cây cầu cách nhau khá xa nên ít nhiều đã tạo sự ngăn cách về giao thông, ảnh hưởng đến phát triển kinh tế, thương mại của vùng, của 2 địa phương
-
Không xây cầu Mã Đà kết nối Bình Phước – Đồng Nai
HĐND tỉnh Bình Phước thông qua phương án điều chỉnh rút ngắn ngắn tuyến ĐT 753 xuống còn 13 km và không xây cầu Mã Đà kết nối sân bay Long Thành (Đồng Nai) qua Khu dự trữ sinh quyển thế giới.








-
Bộ Nông nghiệp và Môi trường làm việc với Đồng Nai về vật liệu cho sân bay Long Thành, cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu
UBND tỉnh Đồng Nai yêu cầu Sở Công thương và Sở Xây dựng tăng cường kiểm soát giá để tránh tình trạng đội giá do nhu cầu vật liệu tăng cao. Đồng thời, các chủ dự án được yêu cầu chịu trách nhiệm về tính chính xác của nhu cầu và việc sử dụng hiệu quả ...
-
Fresia Riverside - hiện thực hóa giấc mơ sở hữu căn hộ đầu tay
Với khát khao kiến tạo không gian sống hiện đại, trẻ trung, dự án Fresia Riverside đã có màn chào sân ấn tượng qua sự kiện lễ kick off, quy tụ hơn 1.000 chiến binh kinh doanh đến từ các đơn vị phân phối bất động sản hàng đầu....
-
Chốt phương án cầu nối Đồng Nai và Bình Phước với vốn 11.000 tỷ và 5 km cầu cạn
Ngày 2/4/2025, UBND tỉnh Đồng Nai đã gửi văn bản kiến nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét chấp thuận phương án đầu tư xây dựng cầu Mã Đà và tuyến đường kết nối với tỉnh Bình Phước, nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội khu vực....