Hình minh họa
Thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo 2 tỉnh, Sở Giao thông vận tải (GTVT) Đồng Nai đã làm việc với Sở GTVT Bình Dương để khảo sát, nghiên cứu tiến tới xác định vị trí, quy mô thích hợp để triển khai 4 cây cầu mới tăng cường kết nối 2 địa phương. Kết quả làm việc, Sở GTVT 2 tỉnh thống nhất vị trí xây dựng 4 cầu mới bắc qua sông Đồng Nai và sông Bé.
Cụ thể, cầu Tân An - Lạc An bắc qua sông Đồng Nai kết nối xã Lạc An, huyện Bắc Tân Uyên với xã Tân An, huyện Vĩnh Cửu sẽ có các điểm kết nối tại vị trí đường Trịnh Huy Chương (huyện Vĩnh Cửu) với tuyến đường mở mới đến đường tỉnh 746.
Cầu Tân Hiền - Thường Tân bắc qua sông Đồng Nai sẽ kết nối tại vị trí Hương lộ 6 (bến phà Bà Miêu 2) với đường mở mới đến đường tỉnh 746 để kết nối xã Thạnh Phú, huyện Vĩnh Cửu với xã Thường Tân, huyện Bắc Tân Uyên.
Cầu Thạnh Hội 2, có vị trí kết nối tại bến phà Bình Hòa (tỉnh Đồng Nai) và bến phà Nhật Thạnh (tỉnh Bình Dương). Đây là cầu đường bộ sẽ kết nối cù lao Thạnh Hội, thị xã Tân Uyên với xã Bình Hòa, huyện Vĩnh Cửu.
Cầu Hiếu Liêm 2 bắc qua sông Bé kết nối xã Hiếu Liêm, huyện Bắc Tân Uyên với xã Hiếu Liêm, huyện Vĩnh Cửu. Trước đó, đã có dự án cầu Hiếu Liêm bắc qua sông Đồng Nai nối xã Trị An với xã Hiếu Liêm, huyện Vĩnh Cửu, công trình này thuộc dự án Nhà máy Thủy điện Trị An mở rộng do Tập đoàn Điện lực Việt Nam triển khai.
Về quy mô xây dựng, theo đề xuất của Sở GTVT Đồng Nai, các công trình sẽ thực hiện 6 làn xe, bao gồm 4 làn xe cơ giới và 2 làn xe thô sơ.
Việc xây dựng 4 cây cầu bắc qua sông Đồng Nai, sông Bé sẽ hoàn thiện hệ thống giao thông liên tỉnh, kết nối giao thông, thúc đẩy giao thương hàng hóa, phát triển kinh tế - xã hội của cả vùng nói chung, 2 địa phương Đồng Nai, Bình Dương nói riêng.
Hiện tại kết nối Bình Dương và Đồng Nai thông qua 3 cây cầu: cầu Đồng Nai (Quốc lộ 1), cầu Hóa An (Quốc lộ 1K), cầu Thủ Biên trên đường Vành đai 4 - TP HCM. Tuy nhiên, do vị trí các cây cầu cách nhau khá xa nên ít nhiều đã tạo sự ngăn cách về giao thông, ảnh hưởng đến phát triển kinh tế, thương mại của vùng, của 2 địa phương
-
Không xây cầu Mã Đà kết nối Bình Phước – Đồng Nai
HĐND tỉnh Bình Phước thông qua phương án điều chỉnh rút ngắn ngắn tuyến ĐT 753 xuống còn 13 km và không xây cầu Mã Đà kết nối sân bay Long Thành (Đồng Nai) qua Khu dự trữ sinh quyển thế giới.








-
Nhà máy thủy điện hơn 30 năm tuổi ở Đồng Nai được “rót” gần 4.000 tỷ để nâng cấp, mở rộng
Nhà máy thủy điện Trị An mở rộng có vốn đầu tư hơn 3.900 tỷ đồng, gồm 2 tổ máy, tổng công suất lắp đặt 200MW, dự kiến hoàn thành và phát điện vào cuối năm 2027.
-
Chủ đầu tư Aqua City bất ngờ báo lãi trăm tỷ
Công ty TNHH Thành phố Aqua lãi trước thuế xấp xỉ 726 tỷ đồng và lãi sau thuế 547 tỷ đồng trong năm 2024.
-
Thông tin mới về dự án đường liên cảng huyện Nhơn Trạch hơn 4.100 tỷ đồng
Đường liên cảng huyện Nhơn Trạch có chiều dài hơn 15km, điểm đầu tuyến nối với đường ranh khu công nghiệp Ông Kèo và điểm cuối tuyến nối với đường vào cảng Việt Thuận Thành. Khi hoàn thành, tuyến đường đóng vai trò quan trọng kết nối các cảng biển, đ...