CafeLand- Nhiều cao ốc văn phòng ở khu trung tâm thương mại của Singapore (CBD) có nguy cơ sẽ bị ngập khi mực nước biển dâng cao do sự nóng lên toàn cầu, Công ty tư vấn bất động sản CBRE cho biết trong một báo cáo ngày 23-7.

Báo cáo cho biết 51 tòa nhà với khoảng 1,9 triệu mét vuông diện tích văn phòng nằm trong khu vực có nguy cơ bị ngập cao, nếu nhiệt độ trung bình toàn cầu tăng 1,5 độ C. Dự báo do một hội đồng của Liên Hợp Quốc ước tính có thể xảy ra trong khoảng thời gian từ 2030 đến 2052.

Khu vực Marina Bay với các tòa tháp văn phòng cao vút trị giá hàng t USD là nơi dễ bị ngập nhất, CBRE cho biết.

Phần lớn khu tài chính của Singapore, nơi có nhiều công ty và ngân hàng đa quốc gia đặt văn phòng, được xây dựng trên vùng đất cải tạo san lấpchỉ cao hơn mực nước biển chưa đến 5 mét.

Giả sử nhiệt độ toàn cầu tăng 4 độ C vào năm 2100, lúc đó sẽ có thêm khoảng 1,3 triệu mét vuông diện tích văn phòng trên 13 tòa nhà ở CBD có thể bị đe dọa, CBRE cho biết.

Các nhà phân tích của CBRE cho biết, Singapore dễ bị tổn thương do các đợt nắng nóng kéo dài và mực nước biển dâng cao do hậu quả của biến đổi khí hậu.

Chính phủ đảo quốc này cũng đã áp dụng một số chính sách ưu tiên để giảm thiểu tác động, nhưng các biện pháp không hoàn toàn xóa bỏ các rủi ro.

Để bảo vệ Singapore khỏi mực nước biển dâng cao có thể tiêu tốn 100 t đô la Singapore (72 tỉ USD) hoặc mất hơn 100 năm, theo chính phủ nước này

Năm 2019, chính phủ Singapore đã chi 400 triệu đô la Singapore để nâng cấp và duy trì hệ thống cống thải nhằm tăng cường khả năng chống lũ.

Đỗ Hương (Reuters)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.