Mặc dù UBND phường Hưng Dũng, TP Vinh (Nghệ An) đình chỉ thi công nhưng đơn vị thi công dự án tổ hợp khách sạn và chung cư cao cấp Mường Thanh Cửa Đông, Nghệ An vẫn rầm rộ thi công.
Chung cư cao cấp Mường Thanh Cửa Đông (TP Vinh) vẫn rầm rộ thi công - Ảnh: DOÃN HÒA chụp chiều 24-11
Sáng 26-11, ông Nguyễn Như Hải - chủ tịch UBND phường Hưng Dũng, TP Vinh (Nghệ An) cho biết, địa phương đã ra quyết định đình chỉ thi công dự án tổ hợp khách sạn và chung cư cao cấp Mường Thanh Cửa Đông do chủ đầu tư có hành vi vi phạm hành chính, không thực hiện đúng giấy phép xây dựng của Sở Xây dựng tỉnh Nghệ An.
Trước đó, theo phản ảnh đại diện của 8 gia đình và cơ quan Bưu điện phường Hưng Dũng, từ khi công trình này thi công đã làm một số nhà có hiện tượng nghiêng, lún, nứt rạn, nhiều công trình ngầm cũng bị hư hỏng…
Sau khi nhận đơn của người dân, phường Hưng Dũng đã kiểm tra cho thấy phản ảnh của người dân là có cơ sở, một số công trình của nhà dân bị hư hại, sụt lún do thi công công trình này.
UBND phường Hưng Dũng đã tổ chức cuộc họp với sự tham gia của các hộ dân bị ảnh hưởng và ban quản lý dự án để giải quyết.
Sau đó, UBND phường Hưng Dũng đã có thông báo yêu cầu chủ đầu tư, ban quản lý dự án mời trung tâm kiểm định chất lượng về đánh giá thiệt hại của người dân do ảnh hưởng của công trình trước ngày 15-11.
Chung cư cao cấp Mường Thanh Cửa Đông (TP Vinh) - Ảnh: Doãn Hòa chụp chiều 24-11
Đến ngày 21-11, phường Hưng Dũng lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính do chủ đầu tư không thực hiện các yêu cầu với người dân như đã cam kết về việc giám định và bồi thường thiệt hại vì làm nứt nhà dân.
Mặc dù bị đình chỉ và Chủ tịch UBND phường Hưng Dũng giao lực lượng công an, trật tự đô thị cấm các xe chuyên chở vật tư vào công trường nhưng công trình vẫn thi công rầm rộ.
Sáng 26-11, đại diện phòng quản lý dự án tổ hợp khách sạn và chung cư cao cấp Mường Thanh Cửa Đông cho biết đơn vị thi công vẫn thi công một số hạng mục để đảm bảo tiến độ công trình.
Ngoài ra, đơn vị cũng đã mời trung tâm kiểm định chất lượng độc lập để đánh giá ảnh hưởng của dự án đối với các nhà dân lân cận, sớm thống nhất phương án đền bù để tiếp tục thi công, dự kiến hoàn thành đưa vào sử dụng vào cuối năm 2016.
Dự án tổ hợp và chung cư cao cấp Mường Thanh Cửa Đông do Công ty cổ phần dầu khí Phương Đông làm chủ đầu tư, được xây dựng cao 27 tầng trong đó tầng 1 đến tầng 12 là khách sạn 4 sao, còn lại là chung cư được xây dựng từ quý 4-2015.
Doãn Hòa (Tuổi trẻ)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.