Báo cáo Phát triển bền vững (ESG) 2022 của ACB mở đầu với thông điệp của Chủ tịch HĐQT Trần Hùng Huy: “Ta để lại gì cho mai sau?”.

Ảnh minh hoạ.

“Có lẽ phải cần 10 năm, 20 năm, 30 năm cho một hành trình phát triển bền vững, nhưng đó sẽ là một di sản có ý nghĩa chúng ta để dành cho mai sau”, Chủ tịch ACB Trần Hùng Huy gửi gắm thông điệp trong báo cáo.

Theo ông Trần Hùng Huy, phát triển bền vững ở ACB, về cơ bản, là kiên trì thực thi các nguyên tắc và thông lệ quản trị công ty vì lợi ích chung của mgân hàng; ngày càng nâng cao chất lượng các hoạt động xã hội liên quan đến nhân viên, khách hàng và cộng đồng; và mở rộng tới mức có thể các hoạt động tiết kiệm tài nguyên, giảm ô nhiễm, giảm chất thải, và giảm phát thải khí các-bon; góp phần thực thi cam kết của Chính phủ vì mục tiêu Net Zero vào năm 2050.

Ông Trần Hùng Huy – Chủ tịch ACB.

Báo cáo lập theo niên độ kế toán, từ ngày 1/1/2022 đến 31/12/2022, đánh giá hội sở và 384 chi nhánh, phòng giao dịch của ngân hàng trên toàn quốc; kiểm toán bởi KPMG.

Thông tin từ báo cáo cho biết, thu nhập bình quân của nhân viên ACB trong năm 2022 là 417 triệu đồng. Bình quân mức chênh lệch lương khởi điểm của nhân viên đầu vào tại ACB cao hơn khoảng 92% so với so với lương cơ bản vùng (tùy thuộc vào chức danh và độ khó của công việc).

Thu nhập của nhân viên được xác định theo kết quả hoàn thành công việc của Ngân hàng, đơn vị và cá nhân. ACB đã xây dựng hệ thống đo lường hiệu quả công việc của nhân viên (Balance Scorecard - BSC) nhằm đảm bảo quy trình quản trị lương thưởng được khách quan, chính xác và nhanh chóng.

ACB nâng cao tinh thần làm việc nhân viên thông qua các chương trình xây dựng đội nhóm (team building), sinh nhật ngân hàng, tiệc tất niên vinh danh nhân viên xuất sắc.... Ngoài ra, ACB còn xây dựng các tiện ích xung quanh Hội sở và các tòa nhà lớn nhằm phục vụ nhu cầu nghỉ ngơi, thư giãn giữa giờ cho nhân viên.

ACB là một trong những ngân hàng đầu tiên triển khai khu tái tạo năng lượng “Eneji station” chăm sóc nhân viên với các dịch vụ: ăn uống, thư giãn, vận động nhẹ, ghế massage tại phòng nghỉ trưa, sân thượng thư giãn (rooftop chill)… tại tòa nhà Hội sở. Eneji station được tạo nên từ sự quan tâm, đãi ngộ của ngân hàng dành cho nhân viên đúng với tinh thần Work-Live-Learn. Đây là chương trình nằm trong dự án nâng cao chất lượng môi trường làm việc của ACB.

Lãnh đạo ACB cho biết, ngân hàng sẵn sàng chi trả mức thu nhập cạnh tranh cho nhân viên, có các chính sách cho nhân viên vay với lãi suất ưu đãi.

Đối với cấp quản lý, ACB có các chính sách đãi ngộ khác biệt như: trợ cấp chi phí di chuyển xa, thưởng cổ phiếu (ESOP), khám sức khỏe định kỳ tại bệnh viện cao cấp, hưởng các gói khám sức khỏe tốt, khen thưởng bằng chuyến du lịch nước ngoài,…

Bên cạnh việc tuân thủ theo các quy định của pháp luật, ACB còn có các chính sách trợ cấp hưu trí đối với nhân viên nghỉ hưu. Cụ thể, ACB có gói hỗ trợ cho các nhân viên đủ điều kiện nghỉ hưu và đã công tác tại ACB từ 10 năm trở lên với khoản trợ cấp lên đến 50% mức trợ cấp thôi việc và có giới hạn mức tối đa tùy vào cấp nhân viên hay quản lý, nhằm hỗ trợ và tạo điều kiện trong việc chuyển tiếp sang đời sống sau nghỉ hưu

Về Chế độ thai sản, theo chính sách của ACB, chế độ nghỉ thai sản được áp dụng đối với toàn thể nhân viên của ACB bao gồm cả nam và nữ tân thủ quy định của luật lao động, đồng thời nhân viên còn được áp dụng các chương trình ACB Care - chăm sóc sức khỏe toàn diện. Ngoài ra, trong và sau thời gian nghỉ thai sản nhân viên vẫn được hưởng các chế độ phúc lợi theo quy định của ngân hàng, vẫn được đánh giá và xếp hạng hiệu quả công việc định kỳ hàng năm theo thời gian làm việc thực tế.

Năm 2022 là lần thứ 4 liên tiếp ACB nhận giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” từ HR Asia, một tạp chí hàng đầu về nhân sự ở châu Á. So với năm 2020, tổng ngân sách đào tạo tăng đến 85% và 94% tương ứng trong năm 2021 và năm 2022.

Từ cuối năm 2019, ACB triển khai các chính sách tác động đến nhóm không đạt kỳ vọng nhằm gia tăng chất lượng nhân sự. Với các phúc lợi dành cho nhân viên và chính sách giữ nhân tài, tỷ lệ giữ chân nhân sự lành nghề có thâm niên trên ba năm là 90% .

Mặc dù đại dịch toàn cầu Covid-19 có ảnh hưởng lớn tới nền kinh tế cũng như các đơn vị doanh nghiệp tỷ lệ thôi việc tại ACB năm 2022 tăng nhẹ ở mức 1,24% và vẫn nằm trong mức kế hoạch đề ra của ACB.

Anh Mai
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.