Phạt hành chính, đánh "siêu" thuế v.v... là những phương án đang được Bộ Tài chính cân nhắc trình Thủ tướng Chính phủ xem xét để xử lý đối với biệt thự bỏ hoang.
3 phương án
Hầu hết các dự án kiểm tra đã vượt quá thời hạn theo quyết định phê duyệt dự án, thậm chí có dự án vượt quá 5 – 7 năm

Theo đó, phương án một là đánh thuế với mức thuế suất cao hay thấp sẽ tùy thuộc vào thời gian bỏ hoang. Đối với trường hợp sau ba tháng mà không đưa biệt thự vào sử dụng thì sẽ thu thuế 5% trên giá trị hợp đồng, còn sau một năm mà biệt thự đó vẫn để hoang thì sẽ bị tính 10%.

Phương án hai là xử phạt hành chính. Nếu biệt thự bỏ hoang thì chủ sở hữu tài sản này sẽ bị phạt 10-20 triệu đồng/căn.

Phương án ba là tính thuế theo diện tích đất của căn nhà với mức thuế là 0,15%/năm theo giá trị trên hợp đồng mua nhà. Phương án này được xây dựng dựa theo Luật Thuế sử dụng đất phi nông nghiệp sẽ có hiệu lực từ ngày 1/1/2012.

Theo kết quả mới nhất mà Cục Quản lý nhà và Thị trường Bất động sản (Bộ Xây dựng) phối hợp với Sở Xây dựng Hà Nội tiến hành kiểm tra 16 dự án của 11 chủ đầu tư trên địa bàn Hà Nội thì có khoảng 2684 căn biệt thự. Trong đó có 1743 căn đã đưa vào sử dụng (chiếm khoảng 65%), còn lại khoảng 698 căn (chiếm tỷ lệ gần 35%) chưa đưa vào sử dụng.
Theo MOF/ Diễn đàn Doanh nghiệp
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: 0