Trong đề án phát triển kết cấu hạ tầng của tỉnh đến 2020 - định hướng đến 2030, Thái Bình huy động mọi nguồn lực để đầu tư, hình thành hệ thống hạ tầng - kết cấu kinh tế xã hội của tỉnh. Đặt mục tiêu đầu tư phát triển hạ tầng đô thị đồng bộ, đáp ứng các tiêu chí của đô thị loại 1, Thái Bình cần một dự án đột phá và có sức lan tỏa lớn đối với sự phát triển của toàn tỉnh.

Dẫn đầu và đẩy mạnh đô thị hóa

Đến năm 2020, Thái Bình mong muốn tỉ lệ đô thị hóa đạt khoảng 40% trên toàn tỉnh. Đối với một vùng quê lúa với tốc độ đô thị hóa còn hạn chế, Thái Bình cần một dự án tầm cỡ đủ sức đẩy mạnh đô thị hóa cả thành phố, bàn đạp đô thị hóa không chỉ của tỉnh mà còn của cả vùng. Nhưng có một đô thị lớn thôi chưa đủ, đô thị đó còn phải có kết cấu hạ tầng vững chắc, trung tâm kinh tế - văn hóa kiểu mẫu, tập trung cuộc sống đẳng cấp đáng mơ ước, đồng thời đủ sức giải quyết những vấn đề của xã hội đô thị.

Để đô thị hóa diễn ra thuận lợi và triệt để, Thái Bình chú trọng đến những dự án có khả năng giải quyết các quỹ đất để triển khai các công trình công cộng, không chỉ dành cho khu đô thị mà cho toàn tỉnh, như: trụ sở cơ quan cấp phường, nhà sinh hoạt cộng đồng, trường học tiêu chuẩn quốc gia, các sân tập thể thao. Đặc biệt phải ưu tiên hệ thống sinh thái như hồ nước, công viên cây xanh trải khắp khu đô thị, bởi phát triển đô thị bền vững phải đi đôi với duy trì hợp lý môi trường sinh thái.

Với chiến lược phát triển hạ tầng đô thị đồng bộ, hiện đại, thúc đẩy mạnh mẽ đô thị hóa, vị trí thiên thời – địa lợi – nhân hòa của khu đô thị mới cũng là một vấn đề mang tính quyết định. Nhất là khi Thái Bình đang sở hữu dự án khu trung tâm y tế hứa hẹn thay đổi mạnh mẽ diện mạo ngành Y tế, cần một khu đô thị hạt nhân để cùng hình thành mạng lưới đô thị kiểu mẫu, hỗ trợ và thúc đẩy những dự án quan trọng của toàn tỉnh cũng như toàn khu vực.

Khu đô thị hạt nhân kiểu mẫu

Trong các đề án bất động sản hiện tại của toàn tỉnh, New City Thái Bình đáp ứng tất thảy nhu cầu đô thị hóa mạnh mẽ của vùng “quê hương 5 tấn”. Ngay từ những trang phác thảo đầu tiên, dự án đã được định hướng trở thành nơi hội tụ cuộc sống đẳng cấp. Khi ra mắt giới đầu tư, New City Thái Bình gây ấn tượng bởi quần thể kiến trúc khép kín đầy đủ tiện ích. Đó là những khu vực New Villas với hơn 50 căn biệt thự, New Way với hơn 1000 căn nhà liền kề mặt phố, New Tower với 800 căn hộ nhà ở cao tầng, phục vụ những nhu cầu đa dạng về căn hộ cao cấp cho nhiều đối tượng.

Toàn cảnh dự án Khu đô thị New City Thái Bình

Song song đó, dự án cũng sẵn sàng giải quyết các vấn đề thuộc về đô thị trong quá trình đô thị hóa như: giãn dân, giảm tải trường học, lan tỏa tốc độ đô thị hóa đến những vùng nông thôn, cung cấp dịch vụ công cộng chuẩn mực bằng việc chú trọng các công trình sinh thái. Hiếm có dự án nào có quy hoạch sinh thái trong lòng khu đô thị chiếm hơn ¼ tổng diện tích, với hồ sinh thái rộng 2,6 ha kết hợp cùng công viên cây xanh với diện tích hơn 30.000 m2. Chú trọng đến các công trình công cộng, dự án từng bước nâng cao đời sống thể chất lẫn văn hóa, tinh thần của mỗi cư dân, từng bước tạo nên thế hệ công dân của đô thị kiểu mẫu.

Trên hết, vị trí chiến lược của New City đã khẳng định tầm quan trọng của dự án với vai trò đô thị hạt nhân. Tiếp giáp ba trục đường chính và cách trung tâm hành chính tỉnh chỉ 1,5km, nằm ngay phía đối diện của trung tâm y tế của tỉnh với hệ thống các bệnh viện lớn, hiện đại, đồng bộ, như bệnh viện Nhi, bệnh viện phụ sản An Đức, bệnh viện Lâm Hoa, bệnh viện Mắt tỉnh… dự án không những giải quyết bài bản quỹ đất ở và cung cấp những điều kiện tối ưu cho cư dân, mà còn đáp ứng nhu cầu phát triển trung tâm y tế của tỉnh và người dân đô thị.

Vị trí “vàng” chiến lược của New City Thái Bình

Với ưu thế về vị trí vàng, cơ sở hạ tầng đồng bộ cùng không gian sống hiện đại đầy đủ tiện ích, New City Thái Bình sẽ trở thành dự án trọng tâm của toàn tỉnh trong thời gian tới, trở thành khu đô thị đẳng cấp và sẽ góp phần đáng kể làm thay đổi bộ mặt miền “quê hương 5 tấn” Thái Bình.

Theo TTDN
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.