Phó Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội nói rằng sẽ kỷ luật, thuyên chuyển công tác thanh tra xây dựng nếu để tình trạng xây dựng không phép, trái phép, sai phép xảy ra trên địa bàn các quận Hà Nội.

Phó Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội Võ Nguyên Phong vừa yêu cầu phòng Quản lý và cấp phép xây dựng, Thanh tra Xây dựng và các phòng ban khác về việc tăng cường kiểm tra, xử lý các vi phạm trật xây dựng đô thị.

Theo đó, ông Phong yêu cầu Phòng Tổ chức cán bộ phối hợp với Thanh tra Sở Xây dựng khẩn trương rà soát lực lượng, đề xuất giải pháp kiện toàn, củng cố lực lượng thanh tra xây dựng theo hướng tinh gọn, rõ đầu mối, thẩm quyền trách nhiệm. Đáng lưu ý, ông Phong yêu cầu có biện pháp xử lý, kể cả kỷ luật, thuyên chuyển công tác nếu để tình trạng xây dựng không phép, trái phép, sai phép xảy ra trên địa bàn quản lý.

Thanh tra sở Xây dựng phải rà soát, kịp thời phát hiện, xử lý các vi phạm trật tự xây dựng từ khi phát hiện hoặc có thông tin trên báo chí. Bên cạnh đó, phải giải quyết dứt điểm các trường hợp nổi cộm về vi phạm trật tự xây dựng, nhất là trên địa bàn các quận Hoàng Mai, Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm, Thanh Xuân, Cầu Giấy…

Phó Giám đốc Sở yêu cầu thanh tra xây dựng báo cáo về số vụ vi phạm trật tự xây dựng trên địa bàn các quận, huyện, thị xã và kết quả xử lý phạm và những vấn đề phức tạp vượt quá thẩm quyền của Sở để UBND TP giải quyết. Báo cáo này phải gửi lên TP trước ngày 25 hàng tháng.

Tình trạng vi phạm trật tự xây dựng đang diễn ra phức tạp tại Hà Nội, xây nhà không phép, sai phép diễn ra tại hầu hết các quận.Theo Sở Xây dựng Hà Nội, chỉ trong vòng 6 tháng đầu năm 2014 đã có tới hơn 1.000 trường hợp vi phạm về trật tự xây dựng trên địa bàn thành phố. Cũng trong khoảng thời gian này, cơ quan chức năng đã phải tiến hành phá dỡ đối với 194 trường hợp.

Cũng trong 6 tháng vừa qua, các đội thanh tra xây dựng các quận, huyện, thị xã đã phối hợp với UBND các cấp tiến hành kiểm tra 7.653 công trình. Trong số này, cơ quan chức năng đã phát hiện ra 1.162 trường hợp có vi phạm, nổi bật nhất là xây dựng không phép với 642 trường hợp.

Chủ đề: Trật tự xây dựng,
Thông Chí (Lao Động)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.