CafeLand - Công ty CP Tập đoàn Đầu tư Vạn Thịnh Phát vừa đề xuất UBND TP.HCM cho tập đoàn này được tự bỏ kinh phí nghiên cứu lập báo cáo đề xuất đầu tư dự án Khu Công viên Cảng Du lịch Bạch Đằng (quận 1).

Cụ thể, Vạn Thịnh Phát sẽ nghiên cứu lập quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 và đầu tư dự án Khu Công viên Cảng Du lịch Bạch Đằng với diện tích quy hoạch 17,08 ha, trong đó diện tích trên mặt đất 7,02ha, diện tích mặt nước 10,06ha, với các chức năng chính: công viên, trung tâm thương mại ngầm, bãi đậu xe ngầm, hạ tầng kỹ thuật, hệ thống giao thông kết nối ngoại vi, bến tàu, bến du lịch,...

Đổi lại, Tập đoàn Vạn Thịnh Phát cũng xin được đầu tư kinh doanh phần trung tâm thương mại ngầm, bãi đậu xe ngầm, được phép khai thác 1 số kiốt kinh doanh ẩm thực trong khu công viên.

Thông tin trên được nêu ra tại buổi làm việc của Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong với các đơn vị về việc thực hiện đầu tư và quản lý công viên cảng Bạch Đằng.

Sau khi nghe báo cáo, Chủ tịch Nguyễn Thành Phong yêu cầu UBND quận 1 phối hợp với các sở ngành nghiên cứu cụ thể chi tiết báo cáo UBND TP. Đồng chí Nguyễn Thành Phong cũng chưa có kết luận đối với đề xuất của công ty trên, thông tin từ báo SGGP cho biết.

Theo quy hoạch khu 930ha của TP.HCM, khu công viên Bạch Đằng thuộc phân khu 3 (khu bờ Tây sông Sài Gòn) là một trong những khu vực đặc biệt, được áp dụng quy chế xây dựng phát triển đặc biệt. Khu vực này không có đất tư nhân, công trình nơi đây chỉ là nhà hóng mát hoặc những kết cấu tương tự phải tuân thủ theo quy định hiện hành.

Về không gian ngầm, khu vực này có bãi đậu xe ngầm dưới đường Tôn Đức Thắng với quy mô hai tầng hầm, 300 chỗ đậu xe hơi và đường ngầm Tôn Đức Thắng với 4 làn xe. Khu vực công trường Mê Linh cũng có thiết kế không gian ngầm... Toàn bộ quy định về khu công viên bến Bạch Đằng không quy hoạch không gian ngầm cho khu vực bờ sông, phía dưới công viên hiện tại.

N.Đăng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.