Ngày 08/02, tại trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã chủ trì cuộc họp về Chủ trương đầu tư dự án Khu đô thị mới Hậu Nghĩa - Đức Hòa.

Sau khi nghe báo cáo của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, cùng các ý kiến phát biểu tại cuộc họp, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với các Bộ, cơ quan liên quan tiếp thu, báo cáo giải trình đầy đủ các ý kiến tại cuộc họp, trong đó có các nội dung về đánh giá phù hợp các quy hoạch liên quan, đánh giá nhu cầu sử dụng đất và việc chuyển đổi mục đích sử dụng các loại đất.

Đặc biệt làm rõ cơ sở pháp lý Nghị quyết của Quốc hội đối với Luật Quy hoạch và Khoản 4 Điều 29 Luật Quy hoạch đô thị đối với dự án này. Đồng thời phải khẳng định dự án này đủ điều kiện để trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư.

Phó Thủ tướng cũng lưu ý, trong dự thảo Quyết định cần thể hiện nội dung giao trách nhiệm cho UBND tỉnh Long An chỉ được thực hiện dự án sau khi quy hoạch chi tiết và quy hoạch phân khu được cấp thẩm quyền phê duyệt; bảo đảm dự án phù hợp quy hoạch các cấp sau này. Nếu không phù hợp với các quy hoạch trên thì UBND tỉnh hoàn toàn chịu trách nhiệm.

Đồng thời, chịu trách nhiệm kiểm soát diện tích đất ở trong Dự án này và các dự án khác trong cùng giai đoạn, khu vực huyện Đức Hòa, bảo đảm không vượt quá chỉ tiêu phát triển nhà ở đã được phê duyệt.

Bộ Kế hoạch và Đầu tư hoàn thiện Báo cáo, dự thảo Quyết định chủ trương đầu tư dự án Khu đô thị mới Hậu Nghĩa - Đức Hòa và trình Thủ tướng Chính phủ trước ngày 15/02/2023.

Dự án Khu đô thị mới Hậu Nghĩa - Đức Hòa được đề xuất đầu tư rộng hơn 197ha, thuộc địa bàn thị trấn Hậu Nghĩa, xã Đức Lập Thượng và xã Tân Mỹ, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An.

Liên quan đến dự án, Bộ Xây dựng cũng đã đề nghị UBND tỉnh Long An chịu trách nhiệm nội dung phê duyệt quy hoạch bảo đảm tuân thủ quy định pháp luật về quy hoạch đô thị, phân loại đô thị và các pháp luật có liên quan.

Theo Chương trình phát triển đô thị tỉnh Long An đến năm 2030 và Kế hoạch phân loại đô thị toàn quốc giai đoạn 2021-2030, đô thị Hậu Nghĩa định hướng phát triển thành đô thị loại III.

Đồ án điều chỉnh Quy hoạch chung xây dựng tỷ lệ 1/500 Khu vực thị trấn Hậu Nghĩa đã được UBND tỉnh Long An phê duyệt. Đồ án có phạm vi lập quy hoạch là toàn bộ địa giới hành chính thị trấn Hậu Nghĩa và một phần diện tích các xã Đức Lạp Thượng, xã Tân Mỹ và xác định khu vực thị trấn Hậu Nghĩa phát triển thành đô thị loại III trong tương lai.

Trong năm 2018, tập đoàn Vingroup đã đề xuất hình thành Dự án khu đô thị mới Hậu Nghĩa với diện tích 197ha ngay sát bên trung tâm hành chính huyện.

  • Vingroup, BRG, Kinh Bắc, Hoàn Cầu sắp đầu tư dự án nào ở Long An?

    Vingroup, BRG, Kinh Bắc, Hoàn Cầu sắp đầu tư dự án nào ở Long An?

    UBND tỉnh Long An vừa công bố Kế hoạch phát triển nhà năm 2022 với 26 dự án đang xem xét đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư, chấp thuận chủ trương đầu tư, trong đó có những dự án của ông lớn bất động sản như Vingroup, BRG, Tập đoàn Kinh Bắc, Tập đoàn Hoàn Cầu.

N.Đăng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.