CafeLand – UBND Thành phố đã chấp thuận giao Công ty cổ phần đô thị du lịch Cần Giờ thực hiện nhiệm vụ quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/2000 cho toàn khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ với tổng diện tích 1.080ha (bao gồm khu 600ha cũ và 480ha mới).

Biển Cần Giờ không trong-xanh như các vùng biển khác ở Việt Nam. Ảnh: N.Đăng

UBND Thành phố cũng lưu ý, việc lập quy hoạch phải bảo đảm kết nối đồng bộ về cơ sở hạ tầng kỹ thuật giữa khu này với khu đô thị du lịch Cần Giờ 221ha.

Dự án lấn biển Cần Giờ (còn gọi là dự án Khu đô thị biển Cần Giờ) đã có từ rất lâu và do Công ty Cổ phần đô thị du lịch Cần Giờ. Dự án được khởi động vào các năm 2007 và 2011 với tên Saigon Sunbay, tuy nhiên do không đủ tiềm lực để triển khai, nên đến nay dự án vẫn chưa thành hiện thực.

Tháng 6/2015, Thành phố đã đồng ý cho Công ty cổ phần Tập đoàn Vingroup tham gia làm đối tác chiến lược để thực hiện dự án này.

Ngoài việc, chấp thuận nhiệm vụ quy hoạch, UBND Thành phố còn chấp thuận cho chủ đầu tư xây dựng tuyến cầu đường từ đường Huỳnh Tấn Phát kết nối vào đường Rừng Sác và nâng cấp tuyến cầu đường Rừng Sác – Cần Giờ theo hình thức BT bằng quỹ đất thực hiện dự án khu lấn biển Cần Giờ 600ha và dự án lấn biển Cần Giờ mở rộng 480ha..

Theo thông tin đề xuất trước đó, địa điểm thực hiện dự án bắt đầu từ đường Huỳnh Tấn Phát kết nối với đường Rừng Sác; hướng tuyến bắt đầu tư giao lộ Huỳnh Tấn Phát – đường kho C, cách giao lộ đường Nguyễn Bình khoảng 800m về phía Bắc. Tuyến đi theo đường Huỳnh Tấn Phát, vượt sông Soài Rạp tại điểm cách phà Bình Khánh 600m về hạ lưu, tiếp tục đi thẳng, chui dưới đường cao tốc Bến Lức – Long Thành, sau đó kết nối với đường Rừng Sác tại điểm cách bến phà Bình Khánh 2,5km về phía Nam.

Chiều dài toàn tuyến là 5,8km, trong đó chiều dài cầu dây văng liên tục là 2,85km, mặt cắt ngang cầu 17,5m (4 làn xe), độ tĩnh không thông thuyền 55m. Tổng mức đầu tư dự kiến là 5.002 tỷ đồng, chưa bao gồm kinh phí bồi thường, giải phóng mặt bằng.

N.Đăng
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: banbientap@cafeland.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Ý kiến của bạn

Người Vi Hành     Người Vi Hành - 25/11/2015 10:34 AM     Trả lời

30 km cũng không xa lắm miễn là chất lượng đường ok, chứ đường Rừng Sác giờ nát hết rồi ...., chất lượng mới có vài năm mà xuống cấp, hỏng, kém quá. Làm Metro thì it tốn kém hơn mấy tuyến ở Sài Gòn vì hầu như không phải chịu chi phí giải tỏa. Bù lại, có Metro thì chắc chắn Cần Giờ sẽ phát triển hơn vì khách tới đó nhiều hơn (sau này tphcm và Vũng Tàu làm tuyến Metro hoặc cầu vượt biển nối Cần Giờ - Vũng Tàu luôn)

 (0 (0)

Trả lời
Hanhlevan     Hanhlevan - 25/11/2015 2:46 AM     Trả lời

Mình thấy nên xây 1 tuyến metro từ phà bình khánh tới khu đô thị lấn biển là ok nhất chứ xây cầu rồi phải chạy 30km mới tới khu do thi thì không ai muon tới đó vì quá xa chưa kể đường này khá vắng vẻ nên ít ai dám đi

 (0 (0)

Trả lời
Tên dự án Triệu đồng
Prosper Plaza 865 - 1,236
Tabudec Plaza 1,260 - 1,855
Tòa P1 Imperial Plaza 1,989 - 3,570
Condetel Carava Resort 2,200 - 3,064
Airlink City 390 - 878
Vision Bình Tân 750 - 1,283
Park View Tower Hoàng Mai 1,221 - 1,714
Cityland Park Hills 2,000 - 5,333
Mandarin Garden 2 2,010 - 3,900
Luxury Apartment 2,340 - 3,900
CafeLand.vn là Tạp chí bất động sản hàng đầu tại Việt Nam và duy nhất chuyên về bất động sản. Cung cấp cho các độc giả những thông tin chính xác và những góc nhìn phân tích nhận định về thị trường bất động sản từ các chuyên gia trong ngành. Ngoài ra, CafeLand còn cung cấp cho độc giả tất cả các thông tin về sự kiên, dự án, các xu hướng phong thủy, nhà ở để các bạn có cái nhìn tổng quan hơn về thông tin bất động sản tại Việt Nam.