Phối cảnh Khu depot Tham Lương
Theo đồ án điều chỉnh, Khu depot Tham Lương có tổng diện tích 26,6056 ha, quy mô dân số 2.228 người. Khu vực có tính chất là khu tổ chức vận hành tuyến đường sắt đô thị số 2, hệ thống bảo dưỡng sửa chữa và các hoạt động khác có liên quan.
Khu quy hoạch có 2 chức năng chính gồm Khu tái định cư và Khu ga depot với các chức năng: Trung tâm điều khiển vận hành, Khu đặt máy phát điện dự phòng, Khu để xe hai bánh, Bãi đổ xe ô tô, Kho đa chức năng, Khu rửa tàu, Bãi đỗ tàu có mái che, Khu kiểm tra tàu, Khu xưởng đa chức năng, Trạm điện, Trạm xử lý nước thải khu depot, Khu cung cấp nước nội bộ, Khu tập kết và xử lý rác.
Khu depot Tham Lương có phía Đông giáp đường dự kiến lộ giới 20m, phía Tây giáp đường dự kiến lộ giới 30m, phía Nam giáp khu dự kiến cây xanh dọc Kênh Tham Lương và một phần Rạch Cầu Sa, phía Bắc giáp đường dự kiến 16m của dự án khu tái định cư 38 ha.
Tuyến metro số 2 dài gần 20 km, điểm đầu tại khu đô thị mới Thủ Thiêm (quận 2) và điểm cuối ở Bến xe Tây Ninh. Trong giai đoạn 1, TPHCM sẽ xây dựng đoạn từ Bến Thành đến Tham Lương dài 11km. Đoạn Bến Thành - Tham Lương bắt đầu từ nhà ga Bến Thành (quận 1) rồi đi ngầm 9,3 km trước khi chạy lên mặt đất tại quận Tân Phú, xuyên qua một cửa ngầm dài 0,2 km rồi chạy trên cao một đoạn 0,8 km. Sau đó, chạy qua đoạn đường nối dài gần 1 km để vào khu depot ở Tham Lương, quận 12. |








-
Metro Bến Thành - Tham Lương sắp có thay đổi lớn về tổng vốn, quy mô và công nghệ
Dự án metro số 2 (Bến Thành - Tham Lương) đang được xem xét điều chỉnh về nguồn vốn và tổng mức đầu tư, quy mô và công nghệ nhằm bảo đảm tính khả thi.
-
Quy hoạch tỉnh Đồng Nai mới: Đề xuất bổ sung tuyến metro kết nối từ Đồng Xoài đến Biên Hòa
Góp ý về quy hoạch tỉnh Đồng Nai mới, PGS - TS Trần Quang Phú, Phó hiệu trưởng Trường đại học Giao thông vận tải TP.HCM đề xuất bổ sung tuyến đường sắt đô thị kết nối Đồng Xoài với Biên Hòa, từ đây kết nối với các tuyến đường sắt đô thị đã quy hoạch ...
-
TP.HCM đặt mục tiêu đến năm 2035 đưa vào vận hành 355km đường sắt đô thị
TP.HCM đặt mục tiêu phát triển 355km đường sắt đô thị vào năm 2035, đồng thời phát triển các khu TOD coi đây là trụ cột chiến lược để kiến tạo siêu đô thị kết nối vùng và bền vững.