Phối cảnh Khu depot Tham Lương
Theo đồ án điều chỉnh, Khu depot Tham Lương có tổng diện tích 26,6056 ha, quy mô dân số 2.228 người. Khu vực có tính chất là khu tổ chức vận hành tuyến đường sắt đô thị số 2, hệ thống bảo dưỡng sửa chữa và các hoạt động khác có liên quan.
Khu quy hoạch có 2 chức năng chính gồm Khu tái định cư và Khu ga depot với các chức năng: Trung tâm điều khiển vận hành, Khu đặt máy phát điện dự phòng, Khu để xe hai bánh, Bãi đổ xe ô tô, Kho đa chức năng, Khu rửa tàu, Bãi đỗ tàu có mái che, Khu kiểm tra tàu, Khu xưởng đa chức năng, Trạm điện, Trạm xử lý nước thải khu depot, Khu cung cấp nước nội bộ, Khu tập kết và xử lý rác.
Khu depot Tham Lương có phía Đông giáp đường dự kiến lộ giới 20m, phía Tây giáp đường dự kiến lộ giới 30m, phía Nam giáp khu dự kiến cây xanh dọc Kênh Tham Lương và một phần Rạch Cầu Sa, phía Bắc giáp đường dự kiến 16m của dự án khu tái định cư 38 ha.
Tuyến metro số 2 dài gần 20 km, điểm đầu tại khu đô thị mới Thủ Thiêm (quận 2) và điểm cuối ở Bến xe Tây Ninh. Trong giai đoạn 1, TPHCM sẽ xây dựng đoạn từ Bến Thành đến Tham Lương dài 11km. Đoạn Bến Thành - Tham Lương bắt đầu từ nhà ga Bến Thành (quận 1) rồi đi ngầm 9,3 km trước khi chạy lên mặt đất tại quận Tân Phú, xuyên qua một cửa ngầm dài 0,2 km rồi chạy trên cao một đoạn 0,8 km. Sau đó, chạy qua đoạn đường nối dài gần 1 km để vào khu depot ở Tham Lương, quận 12. |








-
Khám phá thông tin về tuyến metro số 1: Bạn có biết?
Tuyến Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) là dự án đường sắt đô thị đầu tiên của TP.HCM, được kỳ vọng sẽ thay đổi hoàn toàn diện mạo giao thông thành phố. Hãy cùng khám phá chi tiết giá vé, lộ trình và những lợi ích mà Metro số 1 mang lại....
-
Hé lộ thời điểm dự kiến khởi công tuyến metro đầu tiên của Bình Dương đi qua 4 thành phố
Dự án dự kiến có tổng chiều dài 32,43km, gồm tuyến chính dài 29,01km và đoạn nối Depot dài 3,42km.Tuyến metro dự kiến có điểm đầu tại Ga S1, trung tâm thành phố mới Bình Dương (phường Hòa Phú, TP Thủ Dầu Một) và điểm cuối là Ga Bến xe Suối Tiên thuộc...
-
Trình Quốc hội cơ chế đặc thù phát triển đường sắt đô thị tại Hà Nội và TP.HCM
Chiều 13/2, Chính phủ trình Quốc hội dự thảo Nghị quyết thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển mạng lưới đường sắt đô thị tại thành phố Hà Nội và TP.HCM.