Thực hiện lời hứa với HĐND, UBND TP HCM đã yêu cầu tổng rà soát tất cả các đồ án, dự án còn bị "treo" trên địa bàn và xác định đây là vấn đề cấp bách về quản lý đô thị.

Theo đó, thành phố yêu cầu Sở Quy hoạch - Kiến trúc cùng các sở, ngành và UBND các quận, huyện liên quan, thẩm định đồ án điều chỉnh quy hoạch chung (tỷ lệ 1/5.000 và 1/10.000) để trình UBND phê duyệt trước ngày 31/12. Đồng thời tổ chức thẩm định gần 200 hồ sơ quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2.000 tại các quận, huyện, trình thành phố phê duyệt trước 30/9/2013.

TP HCM xem việc xóa quy hoạch "treo" là vấn đề cấp bách phải làm trong quản lý đô thị. Ảnh: H.C.

UBND thành phố cũng sẽ thành lập Tổ công tác liên ngành để tổng rà soát, đánh giá việc thực hiện các đồ án quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2.000 trên địa bàn từ nay đến cuối năm. Những đồ án quy hoạch không còn phù hợp hoặc không khả thi sẽ được điều chỉnh (xóa quy hoạch "treo"). Các đồ án này sẽ được công bố công khai, thông tin cho cộng đồng dân cư trong khu vực quy hoạch.

Trước đó, tại kỳ họp thứ 6 HĐND TP HCM với chuyên đề "Công tác lập, tổ chức thực hiện và quản lý quy hoạch đô thị", lãnh đạo UBND TP HCM đã "xin nghiêm túc tiếp thu", nhận khuyết điểm, trách nhiệm vì đã để xảy ra những vấn đề ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân và cam kết sẽ rà soát toàn bộ dự án "treo".

Theo báo cáo của Sở Quy hoạch - Kiến trúc TP HCM, tính đến ngày 10/9 địa bàn có gần 30 khu quy hoạch "treo". Điển hình là khu đô thị sinh thái Bình Quới - Thanh Đa (phường 28, quận Bình Thạnh) với diện tích 450 ha, được phê duyệt từ năm 1992 nhưng án binh bất động đến nay. Ấp Doi (khu phố 8, phường 15, quận Gò Vấp, TP HCM) quy hoạch từ năm 1998, hiện vẫn chưa có đồ án quy hoạch 1/2.000. Hồ sinh thái Vĩnh Lộc (huyện Bình Chánh) được quy hoạch đã 14 năm song vẫn để đó…

  • TP.HCM: Xóa quy hoạch treo dự án không khả thi

    TP.HCM: Xóa quy hoạch treo dự án không khả thi

    CafeLand - UBND Thành phố vừa xây dựng kế hoạch giải quyết một số vấn đề cấp bách về quản lý đô thị, quản lý quy hoạch, quản lý dự án.

  • Xoá quy hoạch treo  Dân đang chờ hành động cụ thể

    Xoá quy hoạch treo Dân đang chờ hành động cụ thể

    Kỳ họp thứ 6 HĐND TP.HCM về chuyên đề quy hoạch đã kết thúc bằng cam kết xoá “treo” của lãnh đạo UBND thành phố.

  • HĐND TP.HCM bức xúc về quy hoạch, dự án treo

    HĐND TP.HCM bức xúc về quy hoạch, dự án treo

    Sáng 5/10, Kỳ họp thứ 6 Hội đồng Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh khóa VIII đã có phiên chất vấn và trả lời chất vấn về các vấn đề xoay quanh việc tổ chức thực hiện và quản lý quy hoạch đô thị. Trong hơn 2 giờ, hầu hết ý kiến chất vấn tập trung vào công tác xử lý quy hoạch treo, dự án treo và giải pháp khắc phục.

Theo Hữu Công (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.