18/09/2024 8:36 AM
TP.HCM vừa bổ sung quy hoạch không gian ngầm vào các quy định quản lý đồ án quy hoạch 1/2000 của khu trung tâm hiện hữu TP.HCM, với diện tích 930 ha đã được UBND TP.HCM phê duyệt.

Cùng với đó, UBND TP.HCM cũng đã ban hành quyết định bổ sung quy định quản lý quy hoạch không gian ngầm đối với các đồ án phân khu 1/5.000, 1/2.000 và quy hoạch chi tiết 1/2.000 đã được phê duyệt trên địa bàn thành phố.

Theo các quyết định mới, không gian ngầm được bổ sung cho nhà ở thấp tầng và nhà ở riêng lẻ, cho phép xây dựng tối đa 1 tầng hầm để làm bãi đậu xe hoặc tầng kỹ thuật. Đối với các nhà ở riêng lẻ muốn xây dựng 2 tầng hầm trở lên, cần lập quy hoạch chi tiết hoặc quy hoạch tổng mặt bằng.

Đối với các công trình nhà ở cao tầng (chung cư), công trình dịch vụ, công cộng, trụ sở và các khu chế xuất, công nghiệp, công nghệ cao, việc xây dựng tầng hầm cũng được cho phép nhưng phải tuân thủ các quy chuẩn và tiêu chuẩn xây dựng hiện hành.

Số tầng hầm và vị trí tầng hầm sẽ được xác định cụ thể trong đồ án quy hoạch chi tiết, bản vẽ xin phép xây dựng, thiết kế cơ sở, các quy chuẩn kỹ thuật quốc gia, tiêu chuẩn xây dựng chuyên ngành và quy chế quản lý kiến trúc, thiết kế đô thị.

UBND TP yêu cầu Sở Quy hoạch - Kiến trúc và các UBND quận 1, 3, 4 và Bình Thạnh công bố công khai nội dung điều chỉnh bổ sung này trong vòng 15 ngày theo quy định.

Trước đó, quy hoạch chung của TP.HCM đến năm 2040, với tầm nhìn đến năm 2060, đã đưa nội dung quy hoạch không gian ngầm vào. Tuy nhiên, khu vực trung tâm hiện hữu 930 ha, mặc dù đã được phủ kín bằng 600 đồ án quy hoạch theo quy hoạch chung được phê duyệt năm 2010, vẫn chưa bao gồm quy hoạch không gian ngầm.

  • Tầng hầm để xe chung cư là tài sản chung hay riêng?

    Tầng hầm để xe chung cư là tài sản chung hay riêng?

    Tôi có mua nhà chung cư, ký kết hợp đồng mua bán năm 2008, dự án được phê duyệt năm 2008 và không có quyết định phê duyệt điều chỉnh dự án. Căn cứ pháp lý trên hợp đồng mua bán chỉ có Luật Nhà ở năm 2005 và các văn bản pháp lý tại thời điểm đó.

N.Đăng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.