Theo đó, Khu kinh tế cửa khẩu tỉnh Cao Bằng có tổng diện tích tự nhiên là 30.130,34 ha, bao gồm 37 xã và 3 thị trấn thuộc các xã biên giới từ xã Đức Long huyện Thạch An đến xã Cần Nông của huyện Thông Nông.
Khu kinh tế cửa khẩu Cao Bằng được tổ chức thành khu phi thuế quan và các khu chức năng như: Khu cửa khẩu quốc tế, các khu công nghiệp, trung tâm tài chính, khu đô thị, khu trung tâm hành chính, khu dân cư và các khu chức năng khác.
Khu kinh tế cửa khẩu tỉnh Cao Bằng có phía Bắc giáp huyện Nà Po, Tịnh Tây (Quảng Tây - Trung Quốc); Phía Đông giáp huyện Long Châu, Đại Tân (Quảng Tây - Trung Quốc); Phía Nam giáp huyện Thạch An thuộc Cao Bằng; Phía Tây giáp huyện Bảo Lạc thuộc Cao Bằng.




-
Cao tốc 23.000 tỷ “xuyên núi” sắp cán mốc mới, rút nửa thời gian di chuyển từ Cao Bằng đi Hà Nội
Dự án cao tốc Đồng Đăng – Trà Lĩnh, biểu tượng giao thông chiến lược kết nối hai tỉnh biên giới Lạng Sơn và Cao Bằng, đang bước vào chặng nước rút với quyết tâm thông tuyến giai đoạn 1 vào cuối năm 2025. Sau mốc này, giai đoạn 2 dự kiến sẽ chính thức...
-
Tuyến cao tốc gần 6.000 tỷ với 16 cây cầu đứng trước nguy cơ “trễ hẹn”
Dù được khởi công từ giữa tháng 3/2025 và kỳ vọng hoàn thành vào năm 2026, tuyến cao tốc Chợ Mới – Bắc Kạn đang đối diện nguy cơ trễ tiến độ do hàng loạt nút thắt chưa được tháo gỡ, từ giải phóng mặt bằng (GPMB) đến thi công hạ tầng kỹ thuật....
-
Không thay đổi mục tiêu thông tuyến cao tốc Đồng Đăng-Trà Lĩnh trong năm 2025
Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trần Hồng Minh đề nghị các địa phương trong phạm vi dự án cao tốc Đồng Đăng-Trà Lĩnh khẩn trương tháo gỡ khó khăn, vướng mắc liên quan để doanh nghiệp hoàn thành dự án, đảm bảo không thay đổi mục tiêu thông tuyến trong năm nay v...