Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Trần Văn Minh ngày 15.6 đã ký Công văn 3515/UBND-QLĐBGT quy định mức ghi nợ tiền sử dụng đất tái định cư ( TĐC ) đối với hộ giải tỏa trong các dự án trên địa bàn.

Cụ thể, hộ chính hoặc hộ phụ bị giải tỏa nhà ở, có giá trị bồi thường, hỗ trợ thiệt hại dưới 230 triệu đồng sẽ được nhận toàn bộ giá trị bồi thường thiệt hại để xây dựng nhà ở mới và được ghi nợ 100% tiền sử dụng đất theo các văn bản quy định của thành phố.

Hộ chính hoặc hộ phụ bị giải tỏa nhà ở có giá trị bồi thường, hỗ trợ thiệt hại từ 230 triệu đồng trở lên được giữ lại tối thiểu 230 triệu đồng để xây dựng nhà ở mới.

Số tiền bồi thường còn lại phải nộp tiền chuyển quyền sử dụng đất theo quy định.

Quy định việc ghi nợ tiền sử dụng đất ở Đà Nẵng
Người dân được nợ tiền đất để tập trung xây dựng nhà ở ổn định - Ảnh: H.T

Trường hợp số tiền còn lại không đủ nộp tiền sử dụng đất thì được Nhà nước cho nợ phần còn thiếu theo các văn bản quy định của thành phố.

Đối với các trường hợp được bố trí từ 2 lô đất TĐC trở lên, chỉ được nợ tối đa 2 lô; lô thứ nhất được nợ tiền sử dụng đất và lô thứ hai được nợ tối đa 50% tiền sử dụng đất.

Riêng đối với các hộ có hộ khẩu thường trú tại nơi giải tỏa, trong đó có con ruột đã kết hôn, cho nợ (giữ lại) thêm tối thiểu 160 triệu đồng tiền sử dụng đất của lô đất thứ hai (áp dụng với lô đất có 50% giá trị tiền sử dụng đất dưới 160 triệu đồng).

UBND TP giao các Ban Quản lý dự án, Ban Giải tỏa đền bù (GTĐB) và công ty có chức năng GTĐB, bố trí TĐC các dự án trên địa bàn thành phố thực hiện ghi nợ tiền sử dụng đất đối với các hộ giải tỏa đúng quy định.

Trường hợp hộ giải tỏa đã giải quyết ghi nợ tiền sử dụng đất trước ngày ký Công văn này, có hoàn cảnh khó khăn cần tăng mức ghi nợ tiền sử dụng đất thì giao Hội đồng Giải phóng mặt bằng dự án kiểm tra cụ thể, báo cáo đề xuất UBND thành phố xem xét quyết định.

Theo Hữu Trà (Thanh Niên Online)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: 0