UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa có văn bản gửi Bộ Xây dựng về việc góp ý, thỏa thuận điều chỉnh quy hoạch chung các đô thị mới Ba Vì, Nam Sông Vệ, Thạch Trụ.

Ảnh minh họa

Theo đó, đồ án điều chỉnh quy hoạch chung đô thị mới Thạch Trụ có diện tích khoảng 2.988ha, gồm toàn bộ diện tích xã Đức Lân, huyện Mộ Đức.

Đồ án điều chỉnh quy hoạch chung đô thị mới Thạch Trụ có tính chất là đô thị mới, trung tâm kinh tế chuyên ngành phía Nam huyện Mộ Đức, được định hướng phát triển đạt tiêu chí đô thị loại V. Đây còn là đầu mối giao thông quan trọng của huyện Mộ Đức, kết nối các khu vực trong huyện và huyện Mộ Đức với các vùng khác.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh Quảng Ngãi cũng đã có văn bản gửi Bộ Xây dựng về việc góp ý, thỏa thuận đồ án điều chỉnh quy hoạch chung đô thị mới Nam Sông Vệ có diện tích khoảng 1.063ha, gồm toàn bộ diện tích xã Đức Nhuận, huyện Mộ Đức.

Đồ án điều chỉnh quy hoạch chung đô thị mới Nam Sông Vệ có tính chất là đô thị mới ven sông, trung tâm kinh tế chuyên ngành phía Bắc của huyện Mộ Đức, được định hướng phát triển đạt tiêu chí đô thị loại V vào năm 2030.

Đây còn là đầu mối giao thông quan trọng phía Bắc của huyện Mộ Đức, kết nối các khu vực trong huyện và huyện Mộ Đức với các vùng khác.

Tương tự, UBND tỉnh Quảng Ngãi cũng đã có văn bản gửi Bộ Xây dựng về việc góp ý, thỏa thuận đồ án điều chỉnh quy hoạch chung đô thị mới Ba Vì, với quy mô diện tích 4.250ha, gồm toàn bộ diện tích tự nhiên xã Ba Vì, huyện Ba Tơ.

Đồ án điều chỉnh quy hoạch chung đô thị mới Ba Vì có tính chất là đô thị mới, giữ vai trò là trung tâm kinh tế, văn hóa, xã hội của khu vực phía Tây huyện Ba Tơ, được quy hoạch định hướng phát triển đô thị loại V.

Đây còn là đầu mối giao thông quan trọng giữa đô thị mới và các xã, thị trấn trong huyện, và giữa tỉnh Quảng Ngãi với các tỉnh Tây Nguyên.

Lưu Bang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.