Hiện nhiều dự án công trình trọng điểm đang được triển khai trên địa bàn quận Sơn Trà. Tuy nhiên, công tác giải tỏa, đền bù liên tục gặp nhiều khó khăn do vướng các công trình, trụ sở của một số đơn vị.

Ông Phan Quyết Tấn, Trưởng Ban Quản lý các dự án phát triển đô thị Đà Nẵng, cho biết việc triển khai dự án Khu dân cư Làng cá Nại Hiên Đông chậm vì vướng giải tỏa một phần diện tích đất và nhà xưởng của Công ty CP Thủy sản Đà Nẵng. Được biết, sau khi UBND thành phố phê duyệt dự án từ năm 2008, Ban Quản lý các dự án phát triển đô thị đã phối hợp với Trung tâm Đo đạc bản đồ và Sở Tài nguyên-Môi trường tiến hành xuất thửa, lập thủ tục thu hồi đất. Công ty CP Thủy sản Đà Nẵng đã nhận tạm ứng 25 tỷ đồng đền bù và tiến hành xây dựng cơ sở mới, thi công đạt khoảng 20% khối lượng. Chính việc chậm di dời của công ty mà một số hạng mục công trình ở dự án Khu dân cư Làng cá Nại Hiên Đông triển khai chậm.

Cũng ở dự án này, HTX sản xuất nước đá Sơn Trà vẫn chậm di dời dù đã được thành phố hỗ trợ kinh phí di dời hệ thống điện, thiết bị, máy móc. Tuy nhiên, lấy lý do phải tiến hành họp lấy ý kiến xã viên nên HTX chưa nhận tiền hỗ trợ cũng như bàn giao mặt bằng.

Dự án Khu dân cư Làng cá Nại Hiên Đông càng kéo dài khi một số cơ quan Nhà nước vẫn tiến hành bàn giao mặt bằng một cách cầm chừng. Cá biệt có đơn vị cho DN khác vào thuê mặt bằng sản xuất nên đề nghị thành phố xem xét chọn địa điểm cho thuê đất để DN này tiếp tục sản xuất. Đề xuất này gây khó khăn cho quận Sơn Trà và các đơn vị thực hiện dự án, bởi khó chọn được địa điểm hoán đổi diện tích cho DN thuê đất sản xuất đồ nhựa gia dụng trong khu dân cư.

Ở công trình trọng điểm đường Nguyễn Văn Linh nối dài, ông Trương Đình Thiên, Phó Ban quản lý công trình Bạch Đằng Đông, cho biết việc giải phóng mặt bằng vẫn “vá víu” làm ảnh hưởng đến tiến độ thi công. Khu vực phường An Hải Đông có nhiều cơ quan, đơn vị chậm giải phóng mặt bằng như khu vực Trường THPT Ngô Quyền, HTX sản xuất nấm An Hải Đông. Khu vực Trường THPT Ngô Quyền có 2 hộ giải tỏa, dù UBND quận đã ban hành quyết định xử phạt hành chính nhưng vẫn chưa bàn giao mặt bằng. Ở phường Phước Mỹ cũng có 2 cơ quan chưa bàn giao mặt bằng.

Tại khu vực tái định cư cho hộ giải tỏa, khu kho xăng dầu của một DN cũng đặt các cơ quan chức thực hiện vào tình thế khó giải quyết. Sau khi lập các thủ tục di dời thì bất ngờ DN này ào ạt nhập tiếp xăng dầu vào bồn chứa. Giải thích cho việc làm này, DN cho biết là thực hiện dự trữ xăng dầu để bình ổn thị trường. Tại cuộc làm việc với các đơn vị thi công, quản lý dự án trên địa bàn quận Sơn Trà vừa qua, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Võ Duy Khương cho biết, việc DN nhập xăng dầu vào kho với mục đích giữ ổn định thị trường là không thể chấp nhận được và đã chỉ đạo Văn phòng UBND thành phố khẩn trương mời lãnh đạo DN làm việc với lãnh đạo thành phố để giải quyết vụ việc, không để kéo dài.

Cafeland.vn - Theo Báo Đà Nẳng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland