Phương án đạt giải nhất của Nikken Sekkei Civil Engineering
Theo đó, việc lập quy hoạch cần đảm bảo các yêu cầu như: tôn trọng ý tưởng phương án của đơn vị tư vấn đoạt giải về cấu trúc đô thị, giữ nguyên cơ cấu sử dụng đất hiện trạng theo phương án đề xuất về tỷ lệ đất rừng, sông, rạch, đất nông nghiệp… để đảm bảo phát triển “Cần Giờ là đô thị sinh thái thế hệ tiếp theo” như ý tưởng chủ đạo của phương án đoạt giải.
Phát triển cân bằng, đáp ứng các yêu cầu bảo tồn hệ sinh thái của khu dự trữ sinh quyển rừng ngập mặn Cần Giờ, tuân thủ các yêu cầu và nguyên tắc cơ bản của ý tưởng quy hoạch đã được duyệt.
Kết nối đồng bộ về hệ thống hạ tầng kỹ thuật với Đồ án quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/5000 Khu đô thị du lịch biển Cần Giờ quy mô 2.870ha, tại xã Long Hòa và thị trấn Cần Thạnh đã được duyệt.
Đối với phương án đề xuất về cụm phân khu đô thị 1 (khu A) tại xã Bình Khánh thì không bố trí các khu nhà ở tiếp cận trực tiếp với trục đường Rừng Sác, có khoảng lùi sâu, bố trí đường song hành.
Về hệ thống giao thông, đơn vị cần nghiên cứu thêm phương án bố trí bãi đậu xe tại vùng chuyển tiếp của khu A và khu C để tập kết các phương tiện giao thông cá nhân và sử dụng phương tiện vận chuyển công cộng đến Khu đô thị du lịch biển Cần Giờ.
UBND Thành phố cũng lưu ý không nghiên cứu đề xuất quy hoạch tuyến cầu vượt biển kết nối Cần Giờ với Vũng Tàu.
Trước đó, vào tháng 10/2018, Sở Quy hoạch - Kiến trúc TP. HCM đã công bố kết quả tuyển chọn và trao giải cho "Ý tưởng quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/5000 huyện Cần Giờ".
Theo đó có ba ý tưởng của các công ty đã đạt giải gồm Nikken Sekkei Civil Engineering (giải nhất), AECOM (giải nhì) và Boydens Engineering (giải ba).
4 định hướng quy hoạch theo phương án của Nikken Sekkei Civil Engineering
|
-
Một khu vực của Bà Rịa – Vũng Tàu có thế mạnh về công nghiệp, đô thị liên tục lọt “mắt xanh” của nhiều doanh nghiệp quốc tế
Địa phương này nằm trong vùng chức năng công nghiệp, cảng biển, thuộc trục động lực kinh tế công nghiệp-logicstics, cảng biển dọc cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu và đường vành đại 4 TP.HCM.
-
Khu vực đặc biệt tại Bà Rịa – Vũng Tàu từng lọt tầm ngắm của “ông lớn” Mỹ sẽ là cảng trung chuyển lớn nhất cả nước, tầm cỡ thế giới
Cảng Cái Mép - Thị Vải có vị trí cửa ngõ vùng Đông Nam Bộ, đang phấn đấu để thành cảng quốc tế trung chuyển lớn nhất cả nước và có tầm cỡ khu vực Châu Á và thế giới. Dự án này nhận được sự quan tâm lớn của hàng loạt doanh nghiệp trong nước và quốc tế...
-
Tiến độ “thần tốc”, Bà Rịa – Vũng Tàu chốt thời điểm thông xe cao tốc nối với Đồng Nai
Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đặt mục tiêu hoàn thành để thông xe kỹ thuật dự án thành phần 3 tuyến cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu đoạn qua địa bàn tỉnh trước ngày 30/4/2025.