CafeLand – Chiều qua (6/9), Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Khánh Hòa đã công bố quyết định chấm dứt hoạt động và thu hồi Giấy chứng nhận đầu tư dự án “Trồng rừng, nuôi rong biển kết hợp với du lịch sinh thái Hòn Rùa” tại phường Vĩnh Hòa, TP Nha Trang.

Nhìn từ ảnh vệ tinh cũng có thể dễ dàng nhìn thấy vi phạm lấn biển và con đường xẻ lưng Hòn Rùa

Lý do là nhà đầu tư đã vi phạm điểm đ và điểm g, khoản 1 Điều 48 Luật Đầu tư năm 2014: Dự án đầu tư bị ngừng hoạt động mà nhà đầu tư không có khả năng khắc phục điều kiện ngừng hoạt động; sau 12 tháng, nhà đầu tư không thực hiện hoặc không có khả năng thực hiện dự án theo tiến độ đăng ký với cơ quan đăng ký đầu tư và không thuộc trường hợp được giãn tiến độ thực hiện dự án đầu tư.

Dự án “Trồng rừng, nuôi rong biển kết hợp với du lịch sinh thái Hòn Rùa” – gọi tắt là dự án Hòn Rùa được cấp giấy chứng nhận đầu tư từ năm 2013, do Công ty TNHH Du lịch sinh thái Hòn Rùa làm chủ đầu tư.

Theo giấy chứng nhận đầu tư, dự án Hòn Rùa có diện tích hơn 14ha, trong đó có 2,75ha diện tích đất, 0,125 diện tích bãi biển và bãi đá, còn lại 11,3ha là diện tích mặt nước liền kề. Tổng vốn đầu tư của dự án là 56 tỷ đồng.

Tháng 8/2016, dự án Hòn Rùa được cấp giấy phép xây dựng nhưng chủ đầu tư triển khai thi công và có nhiều sai phạm, trong đó nghiêm trọng nhất là lấn vịnh Nha Trang ngoài ranh giới dự án được giao với diện tích hơn 12.870m2; thi công xây dựng trái phép đường giao thông nội bộ trên đảo Hòn Rùa ngoài ranh giới được giao với diện tích 1.068m2, dài 127m tạo ra vết cắt ngang lưng Hòn Rùa...

Tháng 6/2018, Thanh tra Sở Xây dựng đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính và yêu cầu Công ty Du lịch sinh thái Hòn Rùa ngừng thi công xây dựng công trình vi phạm trật tự xây dựng.

Chủ đề: Trật tự xây dựng,
N.Đăng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.