CafeLand - UBND Đà Nẵng vừa giao Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với UBND các quận Hải Châu, Thanh Khê nghiên cứu việc dừng, không cấp phép xây dựng các dự án nhà cao tầng trên địa bàn các quận Hải Châu, Thanh Khê.

Dự kiến, việc cấp phép xây dựng công trình cao tầng ở trung tâm thành phố sẽ thực hiện đúng quy định tại Quyết định số 2000/QĐ-UBND ngày 30/1/2018 của UBND thành phố là: “Hạn chế phát triển kiến trúc cao tầng trong khu dân cư hiện hữu, trên các tuyến đường có lộ giới nhỏ hơn 20m; hạn chế xây dựng chung cư cao tầng trong các khu dân cư hiện hữu, trong các khu đất nhỏ hơn 1.200m2”.

Được biết, hồi đầu tháng 3, tại cuộc họp với Ban Thường vụ quận ủy Thanh Khê, Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa cho biết không thể tăng thêm áp lực dân cư tại 2 quận trung tâm Hải Châu và Thanh Khê nữa. Các dự án xây dựng khu nhà cao tầng, nhất là các khu dân cư trong 2 quận này cũng phải tạm dừng, không được tùy tiện cấp phép. Quỹ đất hạn hẹp còn lại hiện tại của khu vực trung tâm chỉ được dành sử dụng và kêu gọi đầu tư cho các dịch vụ tiện ích công cộng như trường học, y tế, công viên, vườn hoa, siêu thị… Quận cần chủ động rà soát lại các cơ sở cần di chuyển như đất quân đội, đất các trường học không còn phù hợp về quy mô; quản lý chặt chẽ đất thay đổi, chuyển mục đich sử dụng, nhất là nhà đất công sản trên địa bàn.

Chủ đề: Trật tự xây dựng,
N.Đăng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.