Sở VHTTDL Đà Nẵng chi tới gần 30 tỉ đồng làm sân tập golf rồi bỏ hoang hàng tháng trời nay. Lãnh đạo sở này còn cho biết đó mới chỉ là phần cơ bản, còn muốn hoạt động thì phải có thêm ngân sách thành phố rót xuống để mua sắm thêm các thiết bị.

Dự án có tên Sân tập golf Thanh Niên nằm trong khuôn viên công viên Thanh Niên trên đường Cách Mạng Tháng Tám-Xuân Thủy (Q.Cẩm Lệ, Đà Nẵng).

Từ khi hoàn thành, sân bị bỏ hoang.

Sở VHTTDL TP.Đà Nẵng là chủ đầu tư, Ban quản lý dự án xây dựng TP.Đà Nẵng là đơn vị điều hành.

Toàn cảnh sân tập golf Thanh Niên.

Năm 2012, dự án được UBND TP.Đà Nẵng phê duyệt và sử dụng nguồn vốn ngân sách nhà nước đầu tư.

Ông Trần Phước Tuấn, GĐ công ty TNHH MTV xây dựng & phát triển hạ tầng Đà Nẵng, đơn vị trúng thầu phần xây dựng cơ bản cho biết: “Giá trị hợp đồng lúc đầu chúng tôi trúng thầu là 18 tỉ, sau điều chỉnh bổ sung lên 23 tỉ. Còn các gói thầu khác thì chúng tôi không biết”.

Nhà thi đấu trống hoác.

Theo ông Tuấn, sau khi khởi công vào ngày 14.6.2012, đến tháng 8.2014 công ty đã hoàn thành và bàn giao công trình cho đơn vị điều hành và chủ đầu tư. Các hạng mục bàn giao như nhà thi đấu, sân, trụ tháp xung quanh…Thời gian bảo hành công trình là 2 năm.

Tuy nhiên, cho đến nay công trình này vẫn bị bỏ hoang, là nơi chăn bò, cắt cỏ của người dân.

Chỉ có hai nhân viên canh giữ sân golf ở đây nhiều tháng nay.

Ông Nguyễn Phúc Linh, Phó giám đốc sở VHTTDL TP.Đà Nẵng cho biết: “Bây giờ xong bên ngoài rồi, còn gói thầu thiết bị bên trong chưa xong. Khả năng đến tháng 4 này sẽ có”.

Cỏ mọc um tùm.

Ông Linh nói không biết gói thầu thiết bị giá trị bao nhiêu. Ông này cũng từ chối bình luận về nhu cầu sân tập golf có bức thiết đối với Đà Nẵng hay không.

Trong một cuộc họp mới đây, ông Trần Thọ, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng nói sẽ xuống kiểm tra và có quyết định xử lý.

Mới đây, TP.Đà Nẵng cũng đã chi khoảng 18 tỉ đồng trích từ ngân sách thành phố để chia cho các thôn, tổ dân phố ăn mừng 40 năm giải phóng Đà Nẵng. Theo đó, mỗi tổ dân phố sẽ được hỗ trợ 3 triệu đồng, mỗi thôn sẽ được hỗ trợ 12 triệu đồng.
Chủ đề: Bỏ hoang,
Lê Đình Dũng (Một Thế Giới)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.